ทราเวลโลก้า (Traveloka) หนึ่งในผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักชั้นนำ ได้เผยจุดหมายปลายทางยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ โดยจุดหมายปลายทางในประเทศ “เชียงใหม่” ยังคงขึ้นแท่น ส่วนต่างประเทศยังคงอยู่ในแถบเอเชีย นั่นคือประเทศ “ญี่ปุ่น

ทราเวลโลก้า ได้เผยข้อมูลดังกล่าวนี้ โดยได้สำรวจนักท่องเที่ยวที่ได้ทำการจองผ่านแพลตฟอร์มของทราเวลโลก้า แล้วเลือกเดินทางระหว่าง 1 สัปดาห์ก่อนถึงวันปีใหม่ ไปจนถึง 1 สัปดาห์หลังวันปีใหม่ ซึ่งพบว่า จุดหมายปลายทางในประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ยังคงเป็น เชียงใหม่ อันดับสองได้แก่ กรุงเทพฯ อันดับสาม พัทยา อันดับสี่ หัวหิน อันดับห้า เชียงราย ซึ่งทั้งห้าอันดับนี้ล้วนเป็นเมืองหลักยอดฮิตที่ได้รับความนิยมตลอดปี ไม่ใช่เฉพาะช่วงปีใหม่เท่านั้น ส่วนอันดับที่หกถัดมาคือ ภูเก็ต เขาใหญ่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และกาญจนบุรีตามลำดับ

ทั้งนี้ จุดหมายในต่างประเทศ แม้จะมีเทรนด์ที่เที่ยวใหม่ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ก็ยังคงให้ความสนใจกับจุดหมายปลายทางในเอเชียอยู่ ซึ่งทำให้ ญี่ปุ่น ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางไปมากที่สุดในช่วงปลายปี ส่วนอันดับที่สองคือ เวียดนาม อันดับสาม มาเลเซีย อันดับสี่ สิงคโปร์ และอันดับที่ห้า คือ ไต้หวัน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.press.traveloka.com/