การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ขอเชิญร่วม “งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 31” ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณพระปรางค์สามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า จังหวัดลพบุรี เป็น จังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ บ้านหลวงรับราชทูต (บ้านวิชาเยนทร์) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

โดยเฉพาะพระปรางค์สามยอด และศาลพระกาฬ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เพราะนอกจากจะได้ชมโบราณสถานอันงดงามแล้ว ยังมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับน้องลิงฝูงใหญ่ ที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีคอยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบ Exclusive และด้วยชาวจังหวัดลพบุรีมีความเชื่อว่าบรรดาลิงทั้งหลายที่รายล้อมอยู่ทั่วบริเวณศาลพระกาฬ และพระปรางค์สามยอด เป็นลูกศิษย์ของเจ้าพ่อพระกาฬ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรี และเป็นสัตว์สัญลักษณ์ของจังหวัดลพบุรี

คุณยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธาน บริษัท ลพบุรีอินน์กรุ๊ป จึงริเริ่มจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงขึ้น ครั้งแรกในปี 2532 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวนมาก สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดลพบุรีจนโด่งดังไปทั่วโลก จึงได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในวันอาทิตย์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน สำหรับในปีนี้ ได้กำหนดจัด “งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 31” ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณพระปรางค์สามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยมีกำหนดการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิง แบ่งเป็น 3 ช่วงเวลา คือ เวลา 10.00 น. เวลา 12.00 น. และ เวลา 16.00 น.

ภายในงานนอกจากการเลี้ยงโต๊ะจีนลิงจำนวนกว่า 100 โต๊ะแล้ว ยังมีการจัดสวนทาร์ซานมั้งกี้ ปาร์ตี้ ไม้ค้ำยันผู้สูงอายุอย่างดีอีกกว่า 300 อัน เพื่อสร้างเป็นสะพานทอดยาวให้ลิงได้เดินไต่เล่นในระหว่างกินเลี้ยง และเมื่อเสร็จงานเรียบร้อยแล้ว จะมอบไม้ค้ำยันให้แก่ผู้สูงอายุที่มาร่วมงาน เป็นของขวัญก่อนวันปีใหม่นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่จัดงาน อาทิ ศาลพระกาฬ สถานที่ประดิษฐาน “เจ้าพ่อพระกาฬ” เทวรูปขอมโบราณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรี, บ้านหลวงรับราชทูต (บ้านวิชาเยนทร์) บ้านพักของท้าวทองกีบม้า กับสามี เจ้าพระยาวิชาเยนทร์ ขุนนางชาวกรีก คนโปรดของสมเด็จพระนารายณ์ฯ อีกทั้ง ช่วงเวลาดังกล่าวยังเป็นช่วงเทศกาลทุ่งทานตะวันบานของจังหวัดลพบุรี ที่เหมาะแก่การเที่ยวชมพร้อมเก็บภาพแห่งความประทับใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โรงแรมลพบุรี อินน โทร. 036-412300 ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7 ทุกวัน เวลา 08.30 – 16.30 น.