ททท. ร่วมกับพันธมิตรบริษัท Winning Moves UK ผู้ผลิตเกม MONOPOLY เตรียมส่งมอบความสุขผ่านเกมชื่อดังที่รวมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ไว้ใน MONOPOLY : Chiang Mai Edition ต่อยอดความสำเร็จจาก MONOPOLY : Phuket Edition เพื่อนำส่งประสบการณ์อันทรงคุณค่าของประเทศไทยมุมมองใหม่ให้แก่นักเดินทางผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงปลายปี พ.ศ. 2566 เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ประเทศไทยสู่การเป็น World Class Destination ภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand

                      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สืบเนื่องจากความสำเร็จของเกม MONOPOLY เวอร์ชันจังหวัดภูเก็ตที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว ผู้ชื่นชอบเกม MONOPOLY และพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ ททท. จะร่วมมือกับบริษัท Winning Moves UK อีกครั้ง เพื่อจัดทำเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ซึ่งจะมาเสริมทัพเกม MONOPOLY ในชุดของประเทศไทยต่อไป  โดยในครั้งนี้ได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่เพื่อบอกเล่านำเสนอการท่องเที่ยวของประเทศไทย เนื่องจาก จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักทางภาคเหนือที่มีความโดดเด่นทางด้านประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีวัฒนธรรมประเพณีที่มีเสน่ห์ ผนวกกับทัศนียภาพทางธรรมชาติที่งดงาม

ททท. ร่วมกับบริษัท Winning Moves UK เตรียมส่งมอบความสุขผ่านเกมชื่อดัง MONOPOLY : Chiang Mai Edition รวมสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ไว้ให้สนุกกัน ปลายปี 2566 นี้ซึ่งรายล้อมไปด้วยภูเขา ป่าไม้ น้ำตก และทุ่งนา รวมถึงเอกลักษณ์ทางด้านอาหารพื้นเมืองที่รสชาติอร่อยแบบต้นตำรับล้านนา ตลอดจนความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ ซึ่งในการจัดทำเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition นี้จะรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งสถานที่ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ตลอดจนโรงแรมที่พัก สินค้าและบริการท่องเที่ยวต่าง ๆ ไว้ภายในเกมอีกด้วย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ให้เกิดการรับรู้เป็นวงกว้าง ตลอดจนนำเสนอประสบการณ์อันทรงคุณค่าของประเทศไทยมุมมองใหม่ให้แก่นักเดินทาง โดยเกม MONOPOLY เวอร์ชันจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดตัวในปี 2566 สำหรับการจัดทำเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition ครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ตลอดจนสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีความสนใจพิเศษที่สามารถออกแบบการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในรูปแบบของตนเองได้

นอกจากนี้ บริษัท Winning Moves UK ยังมีแผนการที่จะจัดทำ Top Trumps การ์ดเกมชื่อดังระดับโลกในเวอร์ชันจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ให้เกิดแรงจูงใจแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกในการออกเดินทางอีกด้วย โดย ททท. หวังว่าการนำเกมซึ่งเป็นสื่อที่ได้ทั้งความเพลิดเพลินสนุกสนาน ได้ฝึกความคิด ทักษะการเรียนรู้ มาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวจะนำไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ อีกทั้งยังสร้างการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลในกลุ่มผู้ที่มีความสนใจเดียวกัน

 นางสาวเจนนิเฟอร์ เลา บริษัท Winning Moves จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท Winning Moves UK ผู้ผลิตเกม  MONOPOLY ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Hasbro ได้เนรมิตให้เมืองท่องเที่ยวอันงดงามของประเทศไทยอย่างจังหวัดเชียงใหม่เข้าไปอยู่ในเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง MONOPOLY  เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการกลับมาของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอีกครั้ง โดยความพิเศษในครั้งนี้ของเกม MONOPOLY เวอร์ชันจังหวัดเชียงใหม่ คือ ภายในเกมจะมีการปรับเปลี่ยนข้อความบนบัตรหีบสมบัติและบัตรเสี่ยงโชคให้เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่สุดแสนประทับใจผ่านการเล่าเรื่องราวของจังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางการท่องเที่ยวในฝันของใครหลายคน  ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการร่วมแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการจัดทำเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition และเกม Top Trumps การ์ดเกมชื่อดังระดับโลกในเวอร์ชันจังหวัดเชียงใหม่ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected] หรือ Facebook: Chiang Mai Monopoly