บ่ายวันนี้ (17 มิถุนายน 2565) นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL จังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience ในวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2565 ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ คาดมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมงานไม่น้อยกว่า 15,000 คน

 นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในพื้นที่ของการจัดงาน ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL ด้วยชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่ติดอันดับโลก มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ มีความพร้อมของพื้นที่ในการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) ที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ นับเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดภูเก็ตในการแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวผ่านการจัดกิจกรรมที่ครอบคลุมในหลากหลายด้าน อาทิ
การจัดแสดงดนตรี การแข่งขันกีฬา การแสดงศิลปวัฒนธรรม เทศกาลแสงสีเสียง มหกรรมอาหาร และกิจกรรมสันทนาการ เป็นต้น คาดว่างานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยพลิกฟื้นและช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สร้างบรรยากาศทางการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตให้กลับมาคึกคัก
อีกครั้ง ตลอดจนสามารถเติบโตได้ในทิศทางที่ยั่งยืนททท. ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว นำส่งความสุขผ่านบทเพลงกับมหกรรมดนตรีบนชายหาด ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท. เปิดเผยว่า ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL มหกรรมดนตรีบนชายหาด เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience พร้อมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยว นำส่งความสุขผ่านบทเพลง เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว โดยเลือกจัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกระบี่ เพื่อตอกย้ำว่าเมืองท่องเที่ยวของประเทศไทยมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักเที่ยวให้กลับมาใช้วันหยุดพักผ่อนอย่างมีคุณภาพ อีกทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ คาดมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมงานวันละประมาณ 2,500 คน รวมไม่น้อยกว่า 15,000 คน ซึ่งสอดรับกับวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ตามแผนวิสาหกิจ ททท. ปี 2566–2570 ที่มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืน ขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจากในประเทศและต่างประเทศ (Hyper Personalization) ซึ่งมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบที่ตนเองสนใจ มีความรับผิดชอบสูง ยินดีใช้จ่ายให้แก่ประสบการณ์ที่มีคุณค่าเหนือราคา โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำเสนอในแนวคิด “The Festival of Ultimate Happiness in the Andaman” เทศกาลส่งคลื่นความสุขต่อเนื่องให้คุณเที่ยวใต้ได้ตลอดปี เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า น่าประทับใจ ผ่านบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง ตลอดจนกิจกรรมและไฮไลท์สุดพิเศษภายในงาน

ททท. ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว นำส่งความสุขผ่านบทเพลงกับมหกรรมดนตรีบนชายหาด ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

งานมหกรรมดนตรีบนชายหาด ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL นี้ จัดขึ้นในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดกระบี่ (24 – 26 มิถุนายน 2565) โดยกิจกรรมของจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2565  ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ภายในงานพบกับ
การแสดงคอนเสิร์ตริมชายหาดจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่  วี วิโอเลต, อิ้งค์ วรันธร และ วง THE PARKINSON และไฮไลท์สุดพิเศษ การแสดงโชว์ว่าวถุงลมแฟนซีหลากหลายสีสัน ขนาดใหญ่ตั้งแต่ 1 เมตรไปจนถึง 30 เมตร Inflatable Kite Show โดย Thaitan Kite Team Thailand นอกจากนี้ ยังมีการแสดงท้องถิ่น อาทิ  ระบำตารีกีปัส  ระบำบาบ๋า ระบำร่อนแร่ การแสดงรำมโนราห์ร่วมสมัย การแสดงเชิดหุ่นคนร่วมสมัย การแสดงสมุทรนารี เป็นต้น อีกทั้งกิจกรรมสุดพิเศษ การเพ้นท์ว่าว เขียนภาพสีน้ำ การเพ้นท์ผ้าบาติกของที่ระลึกจากชุมชน ก่อนชอปปิงภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนท่องเที่ยว ได้แก่ ผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติจากดินทะเล (วิสาหกิจชุมชนเกษตรท่องเที่ยว) ผ้าปาเต๊ะเพ้นท์ลาย (ชุมชนสตรีภูเก็ต) ผลิตภัณฑ์จากผ้าปาเต๊ะ (Table Cloth products) ผ้าลายสายแร่ซิโนติค (ชุมชนท่องเที่ยวบ้านนาคา) ตระกร้าสาน (ชุมชนเกาะแก้ว) พร้อมลิ้มชิมรสอาหารท้องถิ่นและอาหารชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตที่ยกขบวนความอร่อยมาให้บริการที่โซนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ ลูกชิ้นปลาทอดโกจ้าจากชุมชนกู้กู ดงปูไข่จากชุมชนสามกอง  เมี่ยงคำเสียบไม้จากชุมชนท่องเที่ยวกมลาหมู่ 4 อันดาหมึกย่าง แม่แสงซีฟู้ด บุญเรือนซี่โครงหมูอบน้ำผึ้งภูเก็ต เป็นต้น ซึ่งร้านค้าที่มาจำหน่ายภายในงานใช้ภาชนะบรรจุอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ททท. ยังได้ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต อาทิ บริษัทนำเที่ยว โรงแรม/ที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ มอบคูปองมูลค่า 200 บาท จำนวน 3,000 คูปอง ให้นักท่องเที่ยวใช้เป็นส่วนลดในการซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นภายในงาน ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียงททท. ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว นำส่งความสุขผ่านบทเพลงกับมหกรรมดนตรีบนชายหาด ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ กิจกรรม ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL จัดขึ้นภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ในรูปแบบ Covid Free Event โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 3 เข็ม หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (พื้นที่เปิดหน้ากาก) รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานภูเก็ต โทร.
076 211 036 หรือ โทร. 1672 Travel Buddy