นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ (Token of Appreciation) เพื่อเชิดชูเกียรติแก่นาวาอากาศโท นายแพทย์เกรียงศักดิ์  จิรสิริโรจนากร และทันตแพทย์หญิงชรินญา กาญจนเสวี บุคลากรทางการแพทย์ผู้สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศไทยในระดับโลก ณ ห้องประชุมจารุวัสตร์ ชั้น 10 อาคาร ททท.

 นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ (Token of Appreciation) เพื่อแสดงความยินดีและเชิดชูเกียรติแก่นาวาอากาศโท นายแพทย์เกรียงศักดิ์  จิรสิริโรจนากร และทันตแพทย์หญิงชรินญา กาญจนเสวี บุคลากรทางการแพทย์ผู้สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศไทยในระดับโลก รวมทั้งมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย สอดคล้องทิศทาง ขับเคลื่อน “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” ขององค์กร ที่มุ่งเน้นนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ ผ่านสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวอย่าง Soft Power (5F : Food Festival Film Fight Fashion) เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเหนือระดับ สร้าง Meaningful Travel ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง
การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมายททท.จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ (Token of Appreciation) แก่ 2 คนไทย สร้างชื่อเสียงระดับโลก

สำหรับนาวาอากาศโท นายแพทย์เกรียงศักดิ์  จิรสิริโรจนากร ประสบความสำเร็จได้รับรางวัลชนะเลิศในรายการ International Wiki Loves Monuments 2022 รายการประกวดภาพถ่ายนานาชาติเพื่อส่งเสริมแหล่งมรดกทางประวัติศาสตร์หรือวัฒนธรรมทั่วโลก ซึ่งมีภาพส่งเข้าประกวดในรายการฯ มากกว่า 150,000 ภาพ จาก 36 ประเทศ ด้วยภาพถ่ายกำแพงพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)  หมุดหมายแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย โดยนำเสนอมุมมองพระปรางค์ 8 องค์ ในโทนแสงสีอุ่นตัดกับท้องฟ้าโปร่ง ขณะที่ ทันตแพทย์หญิงชรินญา กาญจนเสวี คว้ารางวัล Guinness World Records นักวิ่งหญิงคนแรกที่ใส่ชุดไทย ห่มสไบ นุ่งโจงกระเบน และสวมชฎา วิ่งมาราธอนได้เร็วที่สุด (Fastest Marathon Dressed in Traditional Thai Dress ) ระยะเวลา 3.45 ชั่วโมง ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ในรายการแข่งขัน TCS LONDON MARATHON 2023 1 ใน 6 รายการแข่งขันวิ่งระดับโลก ซึ่งทั้ง 2 ท่าน ถือเป็นบุคคลต้นแบบในการส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นไทย โดยได้แบ่งปันเรื่องราวความงดงามของประเทศไทยผ่านซอฟต์พาวเวอร์ อย่างการแต่งกายชุดไทย แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย ซึ่งสามารถดึงดูดและสร้างแรงบันดาลใจในวงกว้างนำไปสู่การตกหลุมรักและออกเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยในอนาคตอันใกล้