คลับเมด ผู้นำด้านบริการแพ็กเกจที่พักแบบพรีเมียมออลอินคลูซีฟ ประกาศแต่งตั้ง ราเชล ฮาร์ดิง ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร (CEO) ประจำภูมิภาค เอเชียตะวันออก เอเชียใต้ และแปซิฟิก ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป โดยราเชล จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้น จีนแผ่นดินใหญ่) ในภาวะตลาดที่ค่อนข้างปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วในขณะนี้ ตลอดจนเตรียมพร้อมรับการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยวในอนาคต รวมถึงผลักดันกลยุทธ์การเติบโตเพื่อสร้างผลกำไรให้กับองค์กร โดยรักษาผลกำไรในตลาดที่ค่อนข้างอิ่มตัวแล้ว และขยายผลกำไรในตลาดเกิดใหม่ ทั้งนี้ราเชล ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารแทน ซาเวียร์ เดอเซาลีส ซึ่งบริหารตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากว่า 5 ปี และได้ตัดสินใจลาออก เพื่อใช้เวลากับครอบครัว

ราเชล มีประวัติการทำงานและประสบการณ์ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มากกว่า 20 ปี อาทิ บริษัทนำเที่ยวชั้นนำ Contiki และ Trafalgar Travel เป็นต้นราเชลได้เริ่มงานกับคลับเมด ในปี 2561 ในตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป ประจำ คลับเมด ภูมิภาคแปซิฟิก (ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์) ในช่วงการทำงานกับ คลับเมดเพียง 3 ปี ราเชลสามารถนำทีม ทำให้ตลาดในแปซิฟิกเติบโตกว่า 26 เปอร์เซ็นต์

ราเชล มีประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในหลากหลายสาขา ทั้งในส่วนงานค้าปลีก ลูกค้าองค์กร ตลอดจน ตัวแทนขายห้องพัก ทั้งในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และยุโรป ก่อนที่จะมาร่วมงานกับคลับเมด ราเชลเคยทำงานกับบริษัทนำเที่ยวชั้นนำ อาทิ Trafalgar และ Contiki มากว่า 15 ปี ในแผนก ขาย จัดจำหน่าย และการตลาด โดยในช่วงที่ยังดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายขายที่ Trafalgar ประจำออสเตรเลีย ระหว่างปี 2554 – 2561 ราเชลผลักดันกลยุทธ์การขายและการตลาด ที่ได้สร้างผลกำไรให้กับองค์กร นอกจากนี้ ราเชลยังเคยได้รับรางวัล นักขายหญิงดีเด่นแห่งปี และ ผู้ทรงอิทธิผลหญิงในอุตสาหรรมท่องเที่ยว จากการประกาศรางวัลของ Women in Travel Awards ในปี 2561 และ 2562 ตามลำดับ

อ็องรี ฌิสการ์ แด็สแต็ง ประธานคลับเมด กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ในอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว รวมถีงประวัติผลงานที่ผ่านมาในตลาดแปซิฟิก ผมมั่นใจว่า ราเชลจะเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม ที่จะช่วยผลักดันให้คลับเมดสามารถขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ได้ โดยราเชลจะนำทีมเพื่อให้พร้อมรับกับการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะฟื้นอย่างรวดเร็วภายหลังจากวิกฤตโรคระบาด รวมถึงวางกลยุทธ์เพื่อผลักดันให้คลับเมดเติบโตได้ในระยะยาว และจะเติบโตไปพร้อมๆกับประสบการณ์กว่า 70 ปี ของคลับเมด ในการสร้างความสุขให้กับแขกผู้มาเยือนของเราทุกคน

ทั้งนี้ราเชล จะย้ายไปประจำการที่สำนักงานในเซียงไฮ้ โดยจะรับหน้าที่ในการวางกลยุทธ์การเติบโตของภูมิภาค ตลอดจนเสริมศักยภาพของฝ่ายการพาณิชย์ ทั้งด้านการตลาด การสื่อสาร และการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ ให้เป็นที่จดจำและนึกถึงเมื่อต้องการที่พักสำหรับวันหยุดพักผ่อน

การแต่งตั้งราเชล ในครั้งนี้ สอดคล้องกับการปรับปรุงโครงสร้างองค์กรในเอเชีย แปซิฟิก (APAC) ที่ได้เริ่มมาตั้งแต่ในปี 2562 ที่ต้องการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรจากความเชี่ยวชาญให้เกิดประโยชน์สูงสุดในภูมิภาค ทั้งนี้โครงสร้างองค์กรของคลับเมดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแบบ ONE APAC Regional Organisation จะแบ่งความเฉพาะทางออกเป็น 3 หน่วยธุรกิจ ทำงานประสานกัน และอยู่ประจำสำนักงานที่เซียงไฮ้ทั้งหมด ได้แก่ (1) เอเชียแปซิฟิกตะวันออก และใต้ ซึ่งครอบคลุมเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด ยกเว้นจีนแผ่นดินใหญ่ ภายใต้การนำของ ราเชล (2) จีนแผ่นดินใหญ่ ภายใต้การนำของ แอนดรูว์ ซู, ประธานกรรมการบริหาร ประจำภูมิภาคจีนแผ่นดินใหญ่ ทำหน้าที่ในการสร้างแบรนด์ และการผลกำไรในจีนแผ่นดินใหญ่ และ (3) ฝ่ายปฏิบัติการของรีสอร์ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายใต้การบริหารของ ฌ็อง-ชาร์ล ฟอร์ตูล ประธานกรรมการบริหารรีสอร์ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานด้านการบริการและปฏิบัติการภายในรีสอร์ต เพื่อสร้างผลกำไร