โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น ฉลองความสำเร็จ ก้าวสู่ปีที่ 28 กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เน้นความทันสมัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมตอกย้ำการบริการต้องเป็นเลิศ

กว่าจะมี ทีเค.พาเลซ ฯ คุณทวีศักดิ์ พันธุ์เสงี่ยม ประธานกรรมการทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น เล่าว่า ขอย้อนอดีตไม่คิดว่าจะมายืนตรงจุดนี้ เพราะเป็นคนที่เกเรมากตั้งแต่เรียนอยู่ที่เชียงใหม่ วันหนึ่งก็คิดอยากจะเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯเลยตัดสินใจมาเรียนที่กรุงเทพ โดยเข้าเรียนที่โรงเรียนอำนวยศิลป์ และพักอาศัยกับน้าสาว ซึ่งเราต้องช่วยทำงานบ้านทุกอย่าง (คุณแม่สอนไว้ อยู่บ้านท่านอย่านิ่งดูดายปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่น) หลังจบจากมัธยมปลายที่อำนวยศิลป์ และสอบเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้
ในปีแรกที่เรียน พี่ชายก็ช่วยส่งเสียค่าเล่าเรียน แต่พอเข้าปีที่ 2 ไม่มีคนส่งเสียให้เรียน คิดว่าถ้าไม่ทำอะไรเลยคงแย่แน่ เลยไปหารุ่นพี่ (พิชัย มณีโชติ)เพื่อของานทำ ซึ่งรุ่นพี่เขาก็น่ารัก ให้เราพักอาศัยในที่ทำงาน ช่วยดูแลออฟฟิศทำความสะอาด ให้เงินเดือนๆ ละ 800 บาท ซึ่งอยู่มาพักใหญ่รุ่นพี่เห็นแววว่าน่าจะช่วยงานอื่นได้มากกว่าทำความสะอาดที่ทำงาน จึงได้ให้ไปเดินเอกสารในหน่วยงานราชการต่างๆ เพราะรุ่นพี่ทำบริษัทขายปุ๋ย ติดต่อกับหน่วยงานราชการกระทรวงเกษตร จนเรียนจบก็ยังช่วยรุ่นพี่เป็นเซลล์ขายปุ๋ย-ยาฆ่าแมลง ต่ออีก 2-3 ก่อนมาเปิดบริษัทเอง

ก่อนเริ่มต้นมาเป็นโรงแรมทีเค พาเลซ ฯ
ประสบการณ์งานที่เคยได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ มาเปิดบริษัทประมูลงาน ขายของทุกอย่างให้กับหน่วยงานราชการ จนในปี 2533 มีเงินสดในแบงค์พอสมควร เราจึงคิดว่าจะทำอสังหาริมทรัพย์ สร้างมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้น โดยซื้อที่ดินย่านแจ้งวัฒนะทำอพาร์ทเม้นท์ ลำลูกกา ทำคอนโด และสุดท้ายหันมาทำ TK PALACE อย่างเดียว (ในตอนแรกเราคิดแค่เป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ) จนมาเป็นโรงแรมขนาดเล็ก ๆ

วิกฤติครั้งใหญ่
ในปี 2540 เกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง ต้องให้ธนาคารยึดคอนโดที่ลำลูกกา และทำแต่ TK PALACE อย่างเดียว ซึ่งเราก็ล้มลุกคลุกคลานมาตลอด ก่อนที่จะได้เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กช่วยเหลือ ดร.อุทัต สุวิทย์ศักดิ์ดานนท์(เฮียใหญ่) ได้ยื่นมือเข้ามาช่วย (ประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา) ซึ่งเรามีหนี้กับแบงค์ 160 ล้านบาท เฮียใหญ่ ได้เข้ามาปลดหนี้ตรงนี้ให้ และช่วยเรามาโดยตลอด ทั้งให้กู้เพิ่มเพื่อสร้าง TK PALACE เพิ่ม ขยายพื้นที่เพื่อให้รองรับลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น TK PALACE จากพื้นที่ 3-4 ไร่ ในวันนั้น เป็น 10 ไร่ 5 อาคาร ในวันนี้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยการช่วยเหลือของเฮียใหญ่ ที่เป็นทั้งพี่ เพื่อน และผู้มีพระคุณ นอกจากการช่วยเหลือของเฮียใหญ่ เรายังมีพนักงาน ที่ช่วยกันมาแต่ต้น ทุกคนทำงานอย่างขยันขันแข็ง สู้ด้วยกันมายาวนาน
การปรับเปลี่ยนเพื่อความทันสมัย

จากอดีตโรงแรมเล็ก ๆ วันนี้ TK PALACE ขยายหลายเท่าตัว เรามีการพัฒนาทุกรูปแบบ ซึ่งรูปแบบของดีไซน์ ก็เน้นความทันสมัย สวยหรู เมื่อลูกค้ามาแล้วต้องชอบ นอกจากดีไซน์ การบริการ เป็นสิ่งสำคัญ ทำอย่างไรให้ลูกค้ามาแล้วประทับใจ ทั้งเรื่องของความสะอาด มารยาท การต้อนรับ รวมถึงอาหาร สิ่งสำคัญมากเช่นกัน อาหารของโรงแรม ต้องสะอาดและดี รสชาติต้องถูกปากลูกค้า นอกจากบุฟเฟต์ ที่ขายรวมกับห้องพักและงานสัมมนา เรายังมีร้าน WYNN CAFEE & BISTRO กำลังเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า มีทั้งอาหารทานเล่น อาหารจานหลัก และเครื่องดื่ม สำหรับกาแฟสดนั้น เราใช้กาแฟของดอยช้าง เรียกได้ว่าเราเป็นโรงแรมที่สมบูรณ์แบบในย่านแจ้งวัฒนะ

คุณธีระพัฒน์ พันธุ์เสงี่ยม รองประธานกรรมการทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น ( คนนั่ง ขวามือสุด) กล่าวว่า หลังจากที่คุณพ่อ (ทวีศักดิ์ พันธุ์เสงี่ยม) ได้สร้างโรงแรม ทีเค พาเลซ แอน์ คอนเวนชั่น มา ในฐานะลูกชายที่ต้องสานงานตามรอยคุณพ่อ ซึ่งก็เห็นท่านลุยงานคลุกคลีกับลูกน้องมาโดยตลอด ทุกคนก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ คือ ที่นี่เราทำงานกันอย่างพี่น้อง มีความเป็นประชาธิปไตย มีถูก มีผิด ผมก็จะรับฟังความคิดเห็นของลูกน้องเช่นกัน
ผมอยากให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาเพิ่มมากขึ้น มีการอบรมเรียนรู้เพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ซึ่งมองว่าการที่เราไม่หยุดที่จะเรียนรู้และพัฒนา เพื่อศักยภาพให้กับบุคลากรของโรงแรมให้เติบโตขึ้น
ปั้นแบรนด์ WYNN CAFÉ & BISTRO

ร้าน WYNN CAFÉ & BISTRO ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น บรรยากาศของร้านต้องสบาย ๆ ดูโล่ง สะอาดตา ทันสมัย ในส่วนของอาหาร รสชาติต้องดี ทุกอย่างต้องตรงตามสูตร ซึ่งรับรองได้เมื่อใครได้มารับประทานอาหารที่ร้าน แล้วจะต้องติดใจ นอกจากลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้าน WYNN CAFÉ & BISTRO แล้วชอบอยากสั่งมาทานที่บ้าน เราจะมีบริการส่งถึงบ้าน ผ่านวงใน-ไลน์แมน ฟู้ดแพนด้าหาสถานที่แต่งงานต้อง ทีเค พาเลซ ฯ
อีกหนึ่งงานที่อยากนำเสนอ คือการจัดงานแต่งงาน โรงแรมมีสถานที่พร้อมมากสำหรับงานแต่งงาน มี Wedding Planner ให้คำปรึกษา มีห้องให้ลูกค้าเลือกตั้งแต่งานทำบุญเลี้ยงพระเช้า งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส มีห้องตั้งแต่ขนาด 100-1,000 คน หลายคู่ที่มาจัดที่นี่ เกิดความประทับใจ ซึ่งเราคาดว่าในอนาคตอันใกล้ ทีเค พาเลซ ต้องเป็นหนึ่งในสถานที่เมื่อพูดถึงเรื่องการจัดงานแต่งงานที่ลูกค้าพูดถึงสถานที่แต่งงาน

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าจาก โรงแรมเล็ก ๆ เมื่อ28 ปีก่อน จนวันนี้ โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น เป็นโรงแรมที่ถูกพูดถึงความเปลี่ยนแปลง จนต้องจับตามอง ซึ่งทุกเรื่องเราใส่ใจในทุกรายละเอียด อยากให้ลูกค้าที่มาใช้บริการประทับใจ และคิดถึงโรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น ตลอดไปสามารถเข้าดูข้อมูลได้ที่ www.tkpalace.com
www.facebook.com/TKPALACEHOTEL Line : tkpalaceโทร: 02 574 1588