สร้างความทรงจำด้วยการตกแต่งเครื่องบินด้วยลวดลายสัญลักษณ์จากเครื่องบินยุคแรกบนเที่ยวบิน QR 0041 ที่บินจากเมืองโดฮาไปยังกรุงปารีสโดยโบอิ้ง 777 เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสสำคัญนี้  กรุงเทพฯ ประเทศไทย – สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้เปิดตัวเครื่องบินที่ตกแต่งด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยรำลึกถึงสายการบินยุคแรกที่เปิดดำเนินงานด้วยการส่งมอบเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ที่ออกแบบทาสีตกแต่งให้เหมือนเครื่องบินจากยุคแรก ๆ ของสายการบิน เพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปี เครื่องบินลำดังกล่าวได้เปิดตัวเครื่องบินแบบลายย้อนยุคในชื่อเที่ยวบิน QR 0041 โดยบินจากท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) เมืองโดฮาไปยังท่าอากาศยานนานาชาติปารีส-ชาร์ล เดอ โกล และผู้คนจะได้เห็นเครื่องบินรุ่นนี้ในเส้นทางอื่น ๆ ของสสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สในอีก 12 เดือนข้างหน้า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปีแห่งความเป็นเลิศของสายการบินที่ได้ชนะรางวัลมากมายในช่วงปีแห่งความสำเร็จที่ผ่านมา

นายอักบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานบริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปีของสายการบินของเราด้วยการต้อนรับเครื่องบินที่เป็นเอกลักษณ์นี้สู่ฝูงบินของเรา เราหวังว่าการออกแบบเครื่องบินลวดลายย้อนยุคนี้จะนำพาความทรงจำดี ๆ มากมายของการเดินทางมาสู่ผู้โดยสารของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีประสบการณ์การในการเดินทางกับสายการบินของเราในช่วงปีแรก ๆ การตกแต่งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าเรามาไกลแค่ไหนในฐานะสายการบินแห่งชาติ และพัฒนามาจนกลายเป็นสายการบินที่ชนะรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในโลกถึงหกสมัย

“ในขณะที่เราเฝ้าตั้งตารอ ปีนี้จะเป็นปีแห่งความไม่สิ้นสุดของครอบครัวกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ด้วยกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ มากมายและงานเฉลิมฉลองที่ถูกวางแผนไว้มาตลอดช่วงเวลานี้ ยิ่งไปกว่านั้นคืองาน FIFA World Cup Qatar 2022 ที่ทุกคนรอคอย ซึ่งสายตาของคนทั้งโลกจับจ้องและหันมาที่เรา “เราจะยังคงส่องแสงประกายและจะแบ่งปันความสำเร็จนี้กับผู้ที่เปรียบเสมือนหัวใจของเราซึ่งนั่นก็คือผู้โดยสารที่ภักดีของเราจากทั่วโลก”  ในฐานะที่เป็นสายการบินระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกด้วยหนึ่งในฝูงบินที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดที่ได้บินบนท้องฟ้ามาจนถึงปัจจุบัน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ นับตั้งแต่ยุคเริ่มก่อตั้งเป็นสายการบินระดับภูมิภาคขนาดเล็กที่ให้บริการจุดหมายปลายทางจำนวนน้อยในช่วงปี พ.ศ. 2540 หนึ่งในสายการบินชั้นนำระดับโลก

สายการบินแห่งชาติของประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ปัจจุบันได้ยืนอยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมการบินเชิงพาณิชย์ โดยมีจุดเชื่อมต่อจากเมืองโดฮากับจุดหมายปลายทางกว่า 140 แห่งทั่ว 6 ทวีปผ่านท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) ซึ่งเป็น ‘สนามบินที่ดีที่สุดในโลก’

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับรางวัล สายการบินแห่งปี (Airline of the Year)’ โดยสกายแทร็กซ์ (Skytrax) ซึ่งเป็นองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสำคัญอื่นๆ อีก 5 รางวัล ได้แก่ ‘ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class)’ ‘ห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Airline Lounge)’ ‘ที่นั่งสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Airline Seat)’ ‘อาหารและเครื่องดื่มชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Onboard Catering)’ และ ‘สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East)’ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินชั้นนำของอุตสาหกรรม โดยได้คว้ารางวัลหลักในครั้งนี้เป็นครั้งที่หกเป็นประวัติการณ์ (ชนะรางวัลในปี พ.ศ. 25542555255825602562 และ 2564)

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังเป็นสายการบินระดับโลกรายแรกที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน Skytrax COVID19 Safety Rating ระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นมาตรฐานเกี่ยวกับมาตรการรักษาสุขอนามัยและความปลอดภัยในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 สืบเนื่องมาจากการที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดประสบความสำเร็จในฐานะได้ถูกจัดให้เป็นสนามบินแห่งแรกในตะวันออกกลางและเอเชีย ที่ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากโควิด-19 ของสนามบิน ระดับ 5 ดาวโดยสกายแทร็กซ์เช่นเดียวกัน รางวัลเหล่านี้ทำให้ผู้โดยสารทั่วโลกสามารถไว้ใจเรื่องมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของสายการบิน ซึ่งอยู่ภายใต้มาตรฐานสูงสุดของการตรวจสอบและประเมินผลอย่างมืออาชีพ สำหรับรายละเอียดทั้งหมดของมาตรการของสายการบินและ HIA สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ qatarairways.com/safety