เร่งขยายการเติบโต โดยใช้กลยุทธ์ให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางตั้งเป้ารายได้ของธุรกิจดิจิทัลเป็น 50% จากรายได้กลุ่มแอร์เอเชียในปี 2565  ยกระดับแบรนด์แอร์เอเชียให้เป็นผู้นำการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ระดับโลก

กรุงเทพฯ กลุ่มแอร์เอเชียประกาศแต่งตั้งนายโคลิน เคอร์รี่ (Colin Currie) อดีตผู้บริหารของอาดิดาส ให้ดำรงตำแหน่ง “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพาณิชย์” โดยจะเป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนากลยุทธ์ที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง โดยใช้ข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเติบโตและบรรลุวัตถุประสงค์ทางการเงินของสายการบินและหน่วยธุรกิจด้านดิจิทัลของแอร์เอเชีย ทั้งนี้การแต่งตั้งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564  จากประสบการณ์ในอดีตที่เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ อาดิดาส ซึ่งรับหน้าที่รับผิดชอบดูแลกิจการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครอบคลุมประเทศจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก นายโคลิน มีหน้าที่รับผิดชอบในการทำให้อาดิดาส เป็นแบรนด์ชั้นนำที่อยู่ในใจของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ โดยทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตถึง 5 เท่าในตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ อีกทั้งยังมีผลงานช่วยลดช่องว่างส่วนแบ่งการตลาดจากลำดับที่ 4 จนก้าวสู่ระดับแนวหน้าได้ นอกจากนี้ เขายังมีส่วนสำคัญในการดำเนินนโยบายปรับปรุงรูปแบบการดำเนินงานของแบรนด์และทำให้แบรนด์กลายเป็นผู้นำแถวหน้าในตลาดระดับภูมิภาคพร้อมสร้างสถิติตัวเลขการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วย

                   

นายโคลิน เคอร์รี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพาณิชย์ กลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีและตื่นเต้นกับโอกาสสำคัญที่ได้เข้ามาร่วมงานกับกลุ่มแอร์เอเชีย และพร้อมแล้วที่จะนำความรู้และประสบการณ์ที่มีทั้งหมด มาต่อยอดเเละใช้พัฒนาภาพรวมของแบรนด์และเสริมศักยภาพด้านการขาย โดยเฉพาะในหน่วยธุรกิจด้านดิจิทัล ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสติดตามเรื่องราว การทำงานและเฝ้าดูการเติบโตที่น่าตื่นตาตื่นใจของกลุ่มแอร์เอเชีย และมั่นใจว่าในการร่วมผนึกกำลังกันนี้จะเร่งให้แอร์เอเชียเติบโตและก้าวสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ให้บริการด้านดิจิทัลและไลฟ์สไตล์ของอาเซียน ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดในการเข้าร่วมกับแอร์เอเชียในการปฏิวัติเปลี่ยนผ่านตัวเองเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบต่อไป   การตัดสินใจที่นำนักธุรกิจชาวมาเลเซียที่มากด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการต่างๆ มากมายมาร่วมงานกับแอร์เอเชียด้วยนั้น ยิ่งตอกย้ำว่าแอร์เอเชียมุ่งมั่นที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการตลาดในกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งแอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ และธุรกิจร่วมทุนอีคอมเมิร์ซ

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า พวกเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้โคลินมาร่วมงาน เขามีประสบการณ์มากมายในบริษัทระดับโลก โดยเฉพาะในตลาดอาเชียน ซึ่งจะขับเคลื่อนและทำให้เกิดการผสานข้อมูลต่อยอดภายในกลุ่มธุรกิจ เพื่อเร่งการเติบโตและสร้างรายได้ พร้อมเกิดความร่วมมือและโครงการใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นของกลุ่มแอร์เอเชียต่อไป  “นี่คือการเเถลงที่สำคัญของเเอร์เอเชีย ที่ได้โคลินมาร่วมผลักดันธุรกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย นอกจากนี้ยังเป็นบทพิสูจน์ความเชื่อมั่นของเเบรนด์ที่ดี ว่าถึงเเม้เราจะประสบความยากลำบากมามากมาย ก็ยังมีคนที่ยอดเยี่ยมเข้ามาเป็น Allstar และร่วมเดินทางในเส้นทางอันน่าตื่นเต้นกับเรา” นายโทนี่ กล่าว

ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับอดิดาส เคอร์รี่ ได้ทำงานในวงการดนตรีและบันเทิง ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของโซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค มาเลเซีย และก่อนหน้านั้นได้ทำงานด้านการตลาดที่ฮ่องกง และออสเตรเลีย กับบริษัทต่างๆ ได้แก่ ซิตีแบงก์ แอนเซ็ตท์ ออสเตรเลีย และเทลสตาร์ โมบาย   เคอร์รี่ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการจัดการธุรกิจการบริการ จากมหาวิทยาลัยลีดส์ สหราชอาณาจักร และได้รับประกาศนียบัตรบัณฑิตด้านการตลาดจากสถาบันการตลาดแห่งสหราชอาณาจักร