วันจันทร์ที่ ๘ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เวลา ๑๒.๓๐ น. นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดและเข้าร่วมกิจกรรม “ข้าราชการ กก. ยุคใหม่ใส่ใจความสะอาดปลอดภัย สไตล์ New Normal” เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๔ โดยมี ผู้บริหาร ข้าราชการ และ เจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๑๐๐ คน ณ กรมการท่องเที่ยว ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร บี)

กรมการท่องเที่ยวตามที่คณะกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๔ มีมติให้งดการจัดงานวันข้าราชการพลเรือน ในวันพฤหัสบดีที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๔ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID – 19) เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค โดยมีมติให้ทุกกระทรวงดำเนินการจัดกิจกรรม เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๔ ได้แก่ กิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมการให้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นในยุค New Normal

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรม “ข้าราชการ กก. ยุคใหม่ใส่ใจความสะอาดปลอดภัย สไตล์ New Normal” เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๔ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว สร้างความสามัคคี สร้างการเป็นผู้ให้ และ สร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับพื้นที่สาธารณะผ่านการทำกิจกรรมฯ อันถือว่าเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัส COVID-19 พัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนเกิดประโยชน์แก่ประชาชนและเป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม