นางสาวโชติกา ไพจ์ศรี ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า NT ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่มีกระทรวงการคลังถือหุ้นทั้งหมด มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ มีวิสัยทัศน์ มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ด้านบริหารจัดการและด้านการเงินในธุรกิจโทรคมนาคม หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สามารถบริหารควบคุม กำกับดูแลและดำเนินการตามแผนธุรกิจและแผนการเงิน เพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กร

            ทั้งนี้ NT ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 จากการควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT ทำให้ในวันนี้ NT เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลที่มีโครงสร้างพื้นฐานครบวงจรมากที่สุด พร้อมจะขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสารให้สามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ     และสังคมดิจิทัลของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

          ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.ntplc.co.th โดยสามารถยื่นเอกสารการสมัครได้      ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 11 เมษายน 2565 ในวันและเวลาทำการ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล 1 ส่วนสรรหาทรัพยากรบุคคล หมายเลขโทรศัพท์            0 2104 4256 และ  0 2104 3481