โนเกีย (Nokia) ปลื้มหลังการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกในประเทศไทย ด้วย Nokia G50 กับทรู 5G   นำร่องขยายช่องทางขายรุกตลาดเจเนอเรชั่นใหม่ และกลุ่มคนรักเทคโนโลยีสำเร็จ เผยทรู 5G เปิดรับสมาร์ทโฟนโนเกีย วางจำหน่ายในช่องทางของทรู 5G ตอบรับความต้องการผู้บริโภคเพิ่มอีกหลายรุ่นในปี 65 ย้ำการเปิดตัว Nokia G50 สมาร์ทโฟนบนเครือข่าย 5G ช่วยปลดล็อคการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัด ตอบรับการเปลี่ยนแปลง เพื่อขับเคลื่อนทุกเป้าหมายสู่ความสำเร็จ กับสมาร์ทโฟนโนเกียที่มาพร้อมความคงทน ใช้งานได้นาน ที่มาควบคู่กับราคาที่จับต้องได้ ภายใต้แนวคิด Love it. Trust it. Keep it.

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เปิดเผยว่า ภายหลัง โนเกีย ได้เปิดตัว Nokia 50 สมาร์ทโฟน  5G รุ่นแรกในประเทศไทย  โดยวางจำหน่ายผ่านช่องทางทรู 5G ผู้ให้บริการโครงข่าย 5G อัจฉริยะอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยเพียงรายเดียวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยมีเป้าหมายขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนเจเนอร์เรชั่นใหม่หรือคนรุ่นใหม่ และคนรักเทคโนโลยี เพื่อเปิดประสบการณ์ให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้เข้าถึงคุณภาพตัวสมาร์ทโฟน ที่ประกอบจากวัสดุคุณภาพ มาตรฐานสแกนดิเนียเวียน และให้ฟังชั่นการใช้งานเกินราคา เน้นความคุ้มค่า คุ้มราคา คงทน ใช้งานได้นาน ภายใต้แนวคิด Love it. Trust it. Keep it. และเพื่อให้ครอบคลุมทุกการใช้งานกับความต้องการผู้ใช้สมาร์ทโฟน  Nokia G50 เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งได้กระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จด้านกลยุทธ์การขยายช่องทางขายคุณภาพ จนนำไปสู่การสร้างการรับรู้แบรนด์และการขยายฐานลูกค้าเข้าไปยังฐานลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนรักเทคโนโลยี

อย่างไร โนเกียและทรู 5G มีแผนต่อยอดความสำเร็จด้วยการนำสามาร์ทโฟนและโทรศัพท์มือถือของโนเกียเข้าไปวางจำหน่ายในช่องทางขายของทรู 5G พร้อมแพคเกจพิเศษ  ทั้งในส่วนออฟไลน์บนช็อป และช่องทางออนไลน์ เพื่อผสานช่องทางการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน Nokia บนช่องทางของทรู 5G เข้าถึงผู้ใช้สมาร์ทโฟนอย่างไร้รอยต่อ ในปี 2565 คาดว่าจะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนโนเกีย พร้อมแพคเกจพิเศษบนช่องทางของทรู 5G อีกหลายรุ่น เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่เหมาะหลากหลายมากขึ้น

“การวางจำหน่าย Nokia G50 สมาร์ทโฟนในกลุ่ม G-series บนเครือข่าย 5G ที่ให้คนไทยเข้าถึงง่ายกว่าเดิม ในราคาสบายกระเป๋า พร้อมด้วยคุณสมบัติการใช้งาน จุดเด่นเทคโนโลยีกับระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นล่าสุด รองรับทุกการใช้งานด้วย Google Mobile Service  พร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์โนเกีย ด้าน สเปกคุ้ม แบตอึด จอแสดงผลระดับ HD+ ขนาด 6.82 นิ้ว คมชัดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ กล้อง AI ที่มาพร้อมกับ 3 เลนส์ ความละเอียด 48MP เหมาะกับการเล่นเกมและชมวิดีโอ เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่สมบูรณ์ เก็บทุกภาพและร่วมแชร์ประสบการณ์บนเครือข่ายอัจฉริยะของทรู 5G เป็นการปลดล็อกให้ผู้บริโภคไทยเข้าถึงประโยชน์จากเครือข่าย 5G ได้มากยิ่งขึ้น และยังช่วยสร้างแบรนด์ไปพร้อมกับการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้ทดลองและสัมผัสการใช้งานโนเกีย จนนำไปสู่การบอกต่อและตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนโนเกียไปใช้งาน” นายภารดรกล่าว

ขณะที่ปัจจุบัน โครงข่าย 5G เริ่มครอบคลุมเต็มทุกจังหวัดของประเทศ และเป็นหนึ่งตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้สมาร์ทตอบโจทย์การทำงานและไลฟ์สไตล์ในชีวิตได้มากขึ้น ด้วยความเร็วแบบไร้รอยต่อมากขึ้น ทำดูซีรีส์หรือหนังได้สนุกกว่าเคย ไม่ติดปัญหาเน็ตสะดุด สามารถรับชมด้วยความคมชัดระดับ 4K หรือ 8K ปลดล็อคการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัด สนับสนุนการเรียนและการทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบรับการเปลี่ยนแปลง เพื่อขับเคลื่อนทุกเป้าหมายสู่ความสำเร็จ Nokia G50 สมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G มอบความเร็วที่เหนือกว่า ด้วยการรับส่งข้อมูลเร็วที่รวดเร็ว และยังมาพร้อมกับการอัพเดทระบบความปลอดภัยของตัวเครื่อง ทุกเดือนเป็นเวลา 3 ปี ช่วยปกป้องทุกขอมูลสำคัญของคุณจากการโจมตีจาก Malware หรือ Hacker นอกจากนี้ยังรองรับการอัพเกรดระบบปฏิบัติการได้ถึง2 เวอร์ชั่น ซึ่งทำให้โทรศัพท์ของคุณทันสมัยอยู่เสมอ