กรุงเทพฯ  : จีเอชแอล ซิสเต็ม เบอร์ฮาด (GHL) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการให้บริการรับชำระเงินในภูมิภาคอาเซียน เปิดตัว “GHL QR Payment” รวมทุกช่องทางการจ่ายเงินผ่าน QR code แค่แอด LINE OA ของ GHL และสมัครบริการ ธุรกิจและร้านค้าต่าง ๆ ก็สามารถรับชำระเงินจากหลากหลายผู้ให้บริการทั้ง e-wallet และ QR CODE เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจและลูกค้าเพียงแค่ผ่านโทรศัพท์มือถือ 

นายปริญญา จินันทุยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอชแอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวครั้งนี้ว่า “การเปิดตัว GHL QR Payment ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการให้บริการรับชำระด้วยคิวอาร์โค้ดผ่าน LINE Official Account เพราะเรามองว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับเรื่อง e-Payment โดยภาครัฐให้การสนับสนุนและมีการขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม จะเห็นได้จากโครงการ National e-Payment ที่ต้องการลดการใช้เงินสดภายในประเทศ และจากข้อมูลธนาคารแห่งประเทศไทย สถานการณ์ COVID-19 คนไทยหันมาใช้การชำระเงินด้วย e-Payment เพิ่มขึ้น 54.4% จากปี 2020 ปริมาณและมูลค่าของอินเทอร์เน็ตและธนาคารบนมือถือเติบโตขึ้น 67.9% และ 16.9% ตามลำดับ ปริมาณและมูลค่าของ e-Money เติบโต 15.1% และ 39.4% ตามลำดับ นายปริญญา จินันทุยา“GHL QR Payment พัฒนาบริการให้อยู่บน LINE Official Account เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับร้านค้าในการรับชำระเงินที่ปลอดภัยตาม QR มาตรฐาน EMVco. โดย GHL คาดหวังว่าบริการการรับชำระแบบใหม่นี้ที่ทำผ่านโทรศัพท์มือถือของผู้ค้า จะสามารถให้บริการลูกค้าตั้งแต่ร้านค้า ธุรกิจครบวงจรที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่และธุรกิจค้าปลีก SME ขนาดเล็ก ไปจนถึงระดับคนทำงาน ซึ่งนับว่า GHL QR Payment ผ่าน LINE เป็นโซลูชั่นการชำระเงินผ่านมือถือที่คุ้มค่า ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องปลายทาง EDC และไม่มีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เพิ่มเติม สิ่งนี้จะดึงดูดผู้ค้ารายย่อยและโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ค้าที่รับชำระผ่านโทรศัพท์มือถือ และนอกเหนือจากนี้ผู้ให้บริการที่สามารถเพิ่มยอดขายได้โดยการเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่าน QR CODE ผ่านบัตรเครดิต หรือ e-Wallet ผู้ค้าสามารถตรวจสอบธุรกรรม ยกเลิกธุรกรรมที่ผิดพลาด และสามารถดูรายงานย้อนหลังได้ GHL ยังสามารถรองรับร้านค้าที่มีสาขาหลายแห่งที่ต้องการรับการชำระเงินผ่านบัญชีเดียวจากหลากหลายสถานที่และหลากหลายอุปกรณ์

GHL เลือก LINE OA มาใช้เป็นแพลตฟอร์ม เพราะได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย ทั้งในระบบปฏิบัติการแบบ IOS และ Android ซึ่งทาง GHL ได้เชื่อมต่อกับ e-Payment ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ประกอบการสามารถใช้งานบน LINE ที่มีอยู่ได้เลย โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปมาไว้ในมือถือเพิ่มขึ้น และยังเป็นช่องทางในการสื่อสารผ่าน LINE OA เพื่อให้สามารถติดต่อ กระจายข่าว ส่งข้อมูล อาทิ โปรโมชัน ข่าวสาร ปัญหาที่พบบ่อย หรือบริการใหม่ ๆ นอกจากนี้ GHL QR Payment ยังชูจุดเด่นการบริการรับชำระเงินของ GHL คือ All in One สามารถรับชำระด้วย QR Code ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต หรือ e-Wallet ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น PromptPay, True Money, Rabbit Line Pay, Dolfin, Sabuy และ Alipay ทั้งนี้ยังพัฒนาร่วมกับ Partner ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้ครอบคลุมการชำระเงินและกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่ง GHL สามารถตอบโจทย์ในการลดการใช้เงินสดให้กับร้านค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • องค์กรหรือร้านค้าขนาดใหญ่ที่ต้องการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินให้กว้างขึ้น เช่น ธุรกิจตัวแทนประกัน ขายตรง ฟู้ดเดลิเวอรี่ กลุ่มโลจิสติกส์ กลุ่มท่องเที่ยว
  • กลุ่มร้านค้ารายย่อยในการเพิ่มทางเลือกในการรับชำระเงินนอกจากการรับเงินสด ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มมากยิ่งขึ้น

จากการเปิดตัวครั้งนี้ GHL ได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับร้านค้าขนาดเล็ก (ที่ไม่จดทะเบียน VAT) ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับบัตรเครดิตเพียง 1.5% อัตราเดียวทุกประเภทบัตร ร้านค้าสามารถสมัครใช้บริการได้ที่ GHL QR Payment LINE OA ID: @ghlqr หรือ คลิก https://lin.ee/cGml2HY หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ https://www.ghl.com/ghlqrpayment  และสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ GHL Call Center 02-440-0122