การใช้ระบบการสื่อสารของไฮเทรา (Hytera) อย่างกว้างขวางในท่าอากาศยานนานาชาติของไทย สถานที่จัดประชุมเอเปค และโรงแรมต่างๆ ได้ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการติดต่อสื่อสารและประสานงานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับทีมงาน  การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (เอเปค) (Asia-Pacific Economic Cooperation (APEC) Summit) ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 7 วัน โดยมีผู้นำ รัฐมนตรี และตัวแทนจากประเทศสมาชิกทั้งในและนอกเอเปค ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จเป็นอย่างดี เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่จะมีการประชุมครั้งสำคัญนี้ เจ้าหน้าที่และสถาบันต่าง ๆ ในไทยได้เตรียมความพร้อมอย่างจริงจังในด้านโครงสร้างพื้นฐานและบุคลากร ในการเตรียมการดังกล่าว โดยมีการใช้ระบบและอุปกรณ์การสื่อสารที่สำคัญของไฮเทราในทีมปฏิบัติการของท่าอากาศยานนานาชาติต่าง ๆ ของไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานที่จัดประชุมเอเปค และโรงแรมต่าง ๆ

ไฮเทราได้ร่วมมือกับบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (Aeronautical Radio of Thailand LTD.) โดยส่งมอบวิทยุสื่อสารเคลื่อนที่คมนาคมเฉพาะกิจระบบภาคพื้น (TETRA) ให้แก่ท่าอากาศยานนานาชาติ 6 แห่ง รวมถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเครือข่ายการสื่อสารในสถานการณ์สำคัญที่มีเสถียรภาพ ยืดหยุ่นและแข็งแกร่งจากบริษัท ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งจึงมีการต้อนรับผู้เดินทางที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องในการประชุมครั้งนี้และวันหยุดพิเศษได้อย่างสมบูรณ์แบบ  “การสื่อสารที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการบริหารจัดการท่าอากาศยานอย่างปลอดภัย” คุณลิน หลิน (Lynn Lin) ผู้จัดการไฮเทรา ประเทศไทย กล่าว่า “โซลูชั่นและอุปกรณ์ของเราสอดคล้องกับความต้องการด้านการสื่อสารในระดับสูงของลูกค้า อีกทั้งยังช่วยยกระดับความปลอดภัยที่ท่าอากาศยาน”

ไฮเทรายังได้ให้บริการวิทยุสื่อสารสองทางเคลื่อนที่แบบดิจิทัล (DMR) แก่กองการสื่อสารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วิทยุดังกล่าวนี้ได้ช่วยในด้านการปฏิบัติงานและภารกิจประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการประชุมเอเปค(APEC)  ทั้งนี้ โซลูชั่นการสื่อสารที่มีความสำคัญต่อธุรกิจของไฮเทรา โดยเฉพาะวิทยุแบบใส่ซิมและกดปุ่มเพื่อเริ่มการสนทนาด้วยสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ (Push-to-Talk over Cellular หรือ PoC) ได้ถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายโดยโรงแรมและบริษัทรักษาความปลอดภัยในกรุงเทพฯ

ปี 2565 นับเป็นปีที่ 15 ตั้งแต่ที่ไฮเทราได้ขยายบทบาททางธุรกิจในประเทศไทย ทีมงานท้องถิ่นของไฮเทราได้ใช้ความพยายามอย่างดีเยี่ยมในการให้บริการลูกค้าจากหมวดธุรกิจต่างๆ รวมทั้งการให้การสนับสนุนคู่ค้าในการพัฒนาตลาด