ไอซีพี ดีเอเอส (ICP DAS) จะร่วมออกบูธในงานคอมพิวเท็กซ์ ไทเป ประจำปี 2566 (COMPUTEX TAIPEI 2023) ภายใต้ธีม “ขับเคลื่อนความยั่งยืนด้วยข้อมูลเชิงลึก” (Drive Sustainability with Data Insights) เตรียมยกทัพโซลูชันต่าง ๆ มากกว่า 50 รายการ ครอบคลุมแอปพลิเคชันด้าน ESG, IIoT, ระบบอัตโนมัติ และการผสานรวม IT/OT มาอวดโฉมภายในงานซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายนนี้   ผู้เชี่ยวชาญทรงอิทธิพล ตลอดจนผู้ผลิตและซัพพลายเออร์จากภาคส่วนต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจะมารวมตัวกันในงานแสดงคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีชั้นนำงานนี้ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมและแนวคิดที่พลิกโฉม โดยไอซีพี ดีเอเอส ในฐานะบริษัทที่มีสายการผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม รวมทั้งมีโซลูชันและบริการฐานความรู้ จะแสดงให้เห็นว่า เราเสริมสร้างความพร้อมให้กับลูกค้าในการก้าวสู่อนาคตของอุตสาหกรรม 4.0 และความยั่งยืนในธุรกิจได้อย่างไร

ไอซีพี ดีเอเอส สนับสนุนให้องค์กรต่าง ๆ เริ่มต้นการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในด้านการผลิต ตั้งแต่การระบุปัญหาไปจนถึงการลงมือปฏิบัติ เราทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อคิดค้นและพัฒนาแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ ซึ่งด้วยความช่วยเหลือของเรา ผู้ผลิตสายไฟและสายเคเบิลระดับโลกรายหนึ่งสามารถสร้างผลประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานเป็นดิจิทัลทีละขั้นตอน ผลลัพธ์ที่จับต้องได้นั้นรวมถึงการที่มีเครื่องจักรพร้อมใช้งานเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เวลาที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลลดลง 10% ลดระยะเวลาที่เครื่องหยุดทำงานโดยไม่ได้วางแผน และลดอุปสรรคพื้นฐานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน  เราใช้มิเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะไอซีพี ดีเอเอส, โมดูล I/O ระยะไกล และเครื่องบันทึกข้อมูลสำหรับการตรวจสอบสภาพเพื่อเชื่อมต่อสายการผลิต เครื่องจักรที่เคยเป็นแบบสแตนด์อโลนก่อนหน้านี้ ปัจจุบันรองรับการใช้งาน IIoT ทำให้สามารถรับข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแม้ในพื้นที่โรงงานที่กว้างขวาง นอกจากนี้ เรายังสร้างห้องควบคุมระบบ SCADA ด้วยเทคโนโลยีอาวีวา เอดจ์ (AVEVA Edge) โดยนำข้อมูลเกี่ยวกับตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลัก ๆ ระหว่างโรงงานมาแสดงเป็นภาพเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลวิเคราะห์

การไหลของข้อมูลที่เหมาะสมระหว่าง IT และ OT เป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ IIoT Communication Server UA ของไอซีพี ดีเอเอส รองรับโปรโตคอลการสื่อสาร OPC UA ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเชื่อมต่อแนวตั้งจากระดับภาคสนามไปจนถึงระดับ IT ทำหน้าที่เป็นตัวสนับสนุนการผสานรวมของ IT/OT พร้อมกันนี้ โซลูชันที่ออกแบบมาโดยเฉพาะนี้ยังบรรลุการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ ความสามารถในการแข่งขันด้านการดำเนินงาน และการผลิตที่ยั่งยืน

พบกับโซลูชันทั้งหมดของเราได้ที่ฮอลล์ 1 ชั้น 1 บูธ K0830 5/30-6/2 ณ ศูนย์นิทรรศการไทเปหนานกัง