แพนดูอิท (Panduit) ประกาศเปิดตัวระบบสร้างแผนที่เครือข่ายแรพพิดไอดี™ (RapidID™ Network Mapping System) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการจัดทำเอกสารการเดินสายเชื่อมต่อ (Patch Cord) ลงได้ถึง 50%* การใช้สายเชื่อมต่อของแพนดูอิทที่ติดฉลากล่วงหน้าและเครื่องอ่านบาร์โค้ดแรพพิดไอดีแบบพกพาที่รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ จะช่วยให้วิศวกรเครือข่ายสามารถวางสายเคเบิลและตรวจหาตำแหน่งสายเคเบิลได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และแม่นยำยิ่งขึ้น

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.prnasia.com/mnr/Panduit_202205.shtml

ระบบสร้างแผนที่เครือข่ายจะทำให้กระบวนการจัดทำเอกสารเกี่ยวกับสายเคเบิลซึ่งใช้แรงงานมากและมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาด กลายเป็นระบบอัตโนมัติ เพื่อลดความเสี่ยงจากเครือข่ายขัดข้อง แรพพิดไอดีจะช่วยลดขั้นตอนการติดฉลากสายเคเบิลซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ นอกจากนี้ แรพพิดไอดียังเป็นทางเลือกที่ใช้ได้จริงสำหรับมาแทนที่วิธีการทำงานแบบเดิม ๆ ที่ต้องใช้แรงงานคน อีกทั้งยังเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการสร้างห้องโทรคมนาคมใหม่ การหาตำแหน่งการวางสายเคเบิล หรือการเปลี่ยนสวิตช์เครือข่าย “แรพพิดไอดีเป็นตัวพลิกเกมสำหรับวิศวกรเครือข่าย” คุณริช เบนสัน (Rich Benson) ผู้จัดการกลุ่มโซลูชันการจัดการสายเคเบิลของแพนดูอิท กล่าว “เราดีใจที่ได้นำเสนอวิธีที่สร้างสรรค์แก่ลูกค้าของเราในการกำจัดจุดบอดเกี่ยวกับการติดฉลากสายเชื่อมต่อและการจัดทำเอกสารเกี่ยวกับแผนผังการเดินสายเคเบิล”

แรพพิดไอดีใช้งานง่ายเพียงเหมือนนับ 1 2 3 โดยระบบใช้สายเชื่อมต่อที่ติดฉลากบาร์โค้ดไว้ล่วงหน้า และเครื่องอ่านแบบพกพาที่รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ เพื่อทำให้การติดฉลาก ติดตามและแก้ไขปัญหา เป็นกระบวนการอัตโนมัติในสามขั้นตอนง่าย ๆ ได้แก่

  1. ติดตั้งสายเคเบิลแพนดูอิทที่ติดฉลากบาร์โค้ดเฉพาะ
  2. ดาวน์โหลดแอปมือถือจากร้านจำหน่ายแอประบบไอโอเอส (iOS) หรือแอนดรอยด์ (Android) ลงบนอุปกรณ์แท็บเล็ต
  3. สแกนบาร์โค้ดโดยใช้เครื่องอ่านแบบพกพาที่รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ

คุณเควิน มาร์ลีย์ (Kevin Marley) ผู้จัดการโครงการแรพพิดไอดีและสถาปนิกอาวุโสด้านโซลูชัน อธิบายว่า การจัดทำเอกสารแผนผังเครือข่ายสามารถลดเวลาดาวน์ไทม์ในช่วงที่เครือข่ายเกิดเหตุขัดข้องได้เป็นอย่างมาก แต่การจัดทำเอกสารเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพนั้นเป็นงานที่กินเวลามาก และบ่อยครั้งถูกมองข้ามหรือล้าสมัย “แรพพิดไอดีทำให้มีวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการจัดทำเอกสารเกี่ยวกับสายเคเบิล และทำให้ไม่ต้องใช้แรงงานคนในการป้อนข้อมูล”

แพนดูอิทกำลังจัดแสดงระบบสร้างแผนที่เครือข่ายแรพพิดไอดี™ รวมถึงโซลูชันอื่น ๆ ในกลุ่มแพนดูอิท ดาต้าเซ็นเตอร์ (Panduit Data Center) ที่งานคลาวด์ แอนด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ คอนเวนชัน ประจำปี 2565 (Cloud & Datacenter Convention 2022) ตามสถานที่ดังต่อไปนี้

  • กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย (19 พฤษภาคม)
  • กรุงสิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์ (21 กรกฎาคม)
  • นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย (25 สิงหาคม)
  • กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม (15 กันยายน)
  • กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ (6 ตุลาคม)
  • กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย (27 ตุลาคม)
  • นครมุมไบ ประเทศอินเดีย (18 พฤศจิกายน)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบสร้างแผนที่เครือข่ายแพนดูอิท แรพพิดไอดี™ ได้ที่ www.panduit.com/rapid-id

*จากการศึกษาเวลาภายในของแพนดูอิท เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564