30 พฤศจิกายน 2564 – เอปสัน ผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ เปิดตัวเครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor F-130 เครื่องพิมพ์ที่มาพร้อมระบบหมึกพิมพ์แบบ Dye Sublimation ขนาด A4 เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจ SME รวมถึงธุรกิจสตาร์ทอัพรับผลิตของพรีเมี่ยมแบบ made-to-order  นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในช่วงโควิด-19 มีธุรกิจสตาร์ทอัพเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก รวมถึงธุรกิจรับพิมพ์ภาพ รับพิมพ์งาน รับผลิตเสื้อยืดและของพรีเมี่ยม ซึ่งผู้เริ่มต้นธุรกิจต่างมองหาเครื่องมือที่ต้นทุนไม่สูง มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดี ไปจนถึงสามารถตอบโจทย์ในด้านความคิดสร้างสรรค์ได้ เอปสันจึงได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor F-130 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์สิ่งทอขนาด A4 เข้ามาทำตลาด เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันที่เน้นการตอบโจทย์ความต้องการในแบบเฉพาะตัว หรือ made-to-order ซึ่งทำให้เครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor F-130 เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการทำธุรกิจ เพราะได้รวมเอาคุณสมบัติมากมายไว้ในเครื่องเดียว ให้คุณภาพการพิมพ์ที่ดีเยี่ยมและสีที่สดใสสม่ำเสมอ สามารถใช้ผลิตสินค้าได้หลายชนิด เช่น แก้วน้ำ ที่รองแก้ว เคสมือถือ ผ้ากันเปื้อน กระเป๋าใบเล็ก หรือหมอนอิง”นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด

SureColor F-130 เป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้หมึกพิมพ์แบบ Dye Sublimation ที่มีหน้ากว้างงานพิมพ์ขนาด A4 รุ่นแรกของเอปสัน ซึ่งเครื่องพิมพ์นี้ใช้เทคโนโลยีที่เอปสันพัฒนาขึ้นเองทั้งหมด ตั้งแต่หัวพิมพ์ PrecisionCore MicroTFP และ Look Up Table (LUT) ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการพิมพ์แบบ Dye Sublimation เพื่อเพิ่มความแม่นยำและลดข้อผิดพลาดในการพิมพ์ รวมไปถึงไดร์ฟเวอร์ ระบบการป้อนกระดาษ และหมึกพิมพ์ UltraChrome DS ลูกค้าจึงสามารถวางใจในประสิทธิภาพและคุณภาพการพิมพ์ระดับมืออาชีพที่มาพร้อมกับขนาดที่กะทัดรัดของเอปสัน SureColor F-130 ทั้งยังได้รับประกันนาน 1 ปี หรือจำนวนพิมพ์ 6,000 แผ่น เมื่ออย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor F-103 ยังสามารถใช้งาน Epson Cloud Solution PORT ซึ่งเป็นระบบการจัดการเครื่องพิมพ์ผ่านระบบคลาวด์ความปลอดภัยสูงของเอปสัน ที่ช่วยให้สามารถตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องพิมพ์ รวมไปถึงข้อมูลการบริการดูแลรักษาเครื่อง ค่าใช้จ่ายในงานพิมพ์ในแต่ละงานได้อย่างละเอียด ช่วยในการบริหารต้นทุนการทำธุรกิจได้อย่างสะดวกคล่องตัวยิ่งขึ้น เครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor F-130 วางจำหน่ายในราคา 14,500 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอปสัน คอลเซ็นเตอร์ 0-2685-9899 หรือเว็บไซต์ www.epson.co.th เฟสบุ๊ค facebook.com/epsonthailand และ LINE Official Account Epson Thailand