บริษัท Pearl Abyss ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพฝาแฝดคู่แรก “เมกุ” และ “วูซา” ที่ได้มาถึง Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย และ Black Desert Mobile ตามลำดับ โดยพี่น้องฝาแฝดจะเปิดตัวพร้อมกันในทั่วทุกภูมิภาค ท่านนักผจญภัยสามารถตรวจสอบลักษณะของตัวละครแต่ละตัวที่มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันได้ในทั้งสองแพลตฟอร์ม “วูซา” แฝดผู้น้อง ผู้มาจากประเทศแห่งรุ่งอรุณ ที่เป็นพื้นที่ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนาจากราชวงศ์โชซอน โดยเครื่องแต่งกายเกาหลีแบบดั้งเดิมของเธอแสดงถึงความสงบนิ่งแต่มีบุคลิกที่แข็งแกร่ง วูซานั้นเป็นตัวละครที่ทำการโจมตีในระยะใกล้และกลางอย่างรวดเร็วโดยใช้ “พัดผีเสื้อ” ที่เป็นอาวุธหลัก โดยเธอสามารถใช้วิชาแห่งสัจธรรมควบคู่ไปกับเทคนิคการต่อสู้ที่หลากหลายโดยใช้พัดของเธอ ได้แก่

  • ฝนไล่ช้าง: วูซาสร้างพายุขนาดยักษ์ที่หมุนรอบตัวเธอ สร้างความเสียหายอย่างหนักแก่ศัตรูโดยรอบเป็นบริเวณกว้าง
  • เมฆฝนกระหน่ำ: วูซาสร้างเมฆดำเหนือศีรษะของศัตรู สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงผ่านสายฝนและสายฟ้า โดยผู้เล่นสามารถเปิดใช้งานและยกเลิกทักษะได้ทันที
  • ลมกวาดล้าง: พร้อมกับเสียงกระหึ่มขนาดใหญ่ ลมกวาดล้างจะช่วยเพิ่มขนาดของพัดและสร้างความเสียหายแก่ศัตรูเป็นอย่างมาก ผู้เล่นสามารถใช้สกิลได้สองครั้งติดต่อกัน โดยแต่ละครั้งจะขยายขอบเขตความเสียหาย
  • ทัณฑ์พิฆาต/ผีเสื้อสะท้าน: วูซาสามารถเผชิญหน้ากับศัตรูของเธอด้วยทักษะเวทมนตร์ต่าง ๆ เธอยังสามารถใช้ความสามารถของเธอในการสร้างก้อนเมฆ ซึ่งทำให้เธอมีศักยภาพในการเอาชนะศัตรูที่ยอดเยี่ยม

“เมกุ” แฝดผู้พี่ได้เปิดตัวให้เล่นแล้วใน Black Desert Mobile เธอเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์และมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น โดยใช้ “เครื่องรางจิ้งจอก” เป็นอาวุธหลักในการโจมตีระยะไกลต่าง ๆ เธอจะใช้พลังเวทย์มนตร์จากวิญญาณจิ้งจอกมาล่อลวงศัตรูในสนามรบได้ทันที ทักษะหลักของเมกุจะมีดังต่อไปนี้

  • เครื่องราง: ไฟ: แสดงถึงพลังแห่งดวงอาทิตย์และไฟ เมกุเข้าหาศัตรูทันทีและปล่อยระเบิดเสน่ห์ใส่ศัตรู
  • เครื่องราง: ลม: เมกุใช้ทักษะนี้เพื่อทะยานไปในอากาศและเคลื่อนที่ไปตามทิศทางตามที่ผู้เล่นกำหนด
  • มนตรา: จิ้งจอกร้อยเล่ห์: เมกุปลดปล่อยพลังวิญญาณของเธอเพื่อเรียกพายุหมุนกลีบดอกไม้ที่จะทำลายล้างศัตรูโดยรอบ
  • ลูกแก้วจิ้งจอก: เมื่อเมกุใช้สกิลติดตัวของเธอ เอฟเฟ็กต์ลูกแก้วจิ้งจอกจะถูกใช้งานและได้รับสแต็คเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เธอเรียกใช้สกิล

แทนที่จะต้องเลือกอาชีพใดอาชีพหนึ่ง นักผจญภัยสามารถตั้งตารอที่จะเล่นทั้งสองอาชีพได้ในเดือนมกราคม โดยทางบริษัท Pearl Abyss วางแผนที่จะนำ “เมกุ” มาสู่ PC ในขณะที่จะเปิดตัว “วูซา” บน Mobile เยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย และ Black Desert Mobile สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม