เมื่อข้อมูลทางธุรกิจกลายเป็นหัวใจสำคัญในการแข่งขันทางธุรกิจ องค์กรใดก็ตามที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูล หาความสัมพันธ์ของข้อมูลต่างๆ และนำมาใช้ประโยชน์ได้ จะทำให้ธุรกิจมีความได้เปรียบคู่แข่งแบบก้าวกระโดด ปัจจุบันมีหลากหลายซอฟต์แวร์ที่เข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลได้ง่ายขึ้น แต่ตัวที่เป็นที่นิยมเป็นระดับต้นๆ ของโลกและในประเทศไทย ก็คือ Tableau นั่นเอง

ทำความรู้จัก Tableau แบบเข้าใจง่าย

Tableau เป็น Business Intelligence (BI) Software ที่ใช้เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลที่หลากหลาย หรือข้อมูลในปริมาณมาก โดยมีความโดดเด่นในการทำ Data Visualization หรือการสร้างภาพข้อมูลแสดงผลในรูปแบบของ Chart แบบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว สวยงาม เข้าใจง่าย ด้วยฟังก์ชันลากแล้ววาง (drag and drop) ก็สามารถช่วยจัดการกับข้อมูลยากๆ หรือข้อมูลที่มีความซับซ้อนได้อย่างง่ายดายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเมื่อเทียบกับเครื่องมือ BI อื่น และช่วยให้องค์กรสามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่สำคัญและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังช่วยเพิ่มความคล่องตัว และลดระยะเวลาในการทำงานของพนักงานอีกด้วย อ่านเกี่ยวกับ Tableau ต่อได้ที่   https://bit.ly/3tTUCCA

 คุณสันติสุข ลิ้มปิติเจริญโชติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้อยู่เบื้องหลังองค์กรขนาดใหญ่หลายแห่งในการทำ Data Science และเป็น License Distributor ของ Tableau ในประเทศไทย กล่าวว่า จากการสำรวจการใช้เครื่องมือในการทำ Data Visualization ที่มีในประเทศไทย พบว่าผู้ใช้งานส่วนมากมีความเห็นตรงกันว่า Tableau เป็นซอฟต์แวร์ที่มีความสร้างสรรค์ ทำให้สามารถรังสรรค์ความสวยงามของภาพข้อมูลได้อย่างไม่มีที่ติ โดยจุดเด่นของ Tableau คือ Dashboard ที่มีความเป็นมิตรต่ออุปกรณ์หลากหลายชนิด เช่น แล็ปท็อป แท็บเล็ต หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟน ก็สามารถที่เรียกดูรายงานโดยอัตโนมัติ ซึ่ง Dashboard ของ Tableau จะทำการปรับเปลี่ยนอัตราส่วนและขนาดของภาพข้อมูลที่แสดงให้อัตโนมัติตามขนาดอุปกรณ์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าซอฟต์แวร์ Tableau จะใช้งานง่ายเพียงใด แต่กระบวนการเรียนรู้และปรับตัวที่จะทำงานกับระบบก็อาจส่งผลให้การทำงานช้าลงได้  นั่นจึงเป็นที่มาว่าทำไมองค์กรใหญ่ๆ จึงต้องการที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญทาง Tableau   การเลือกใช้ Tableau กับ STelligence จึงเป็นเครื่องมือสำคัญของการทำ Data Science ที่หาที่อื่นไม่ได้ด้วย         5 ข้อดี คือ

องค์กรรุ่นใหม่ ใช้ Tableau อย่างชาญฉลาด 5 คำตอบว่าทำไมต้อง STelligence

  1. มากด้วยประสบการณ์ในการทำงาน พร้อมรู้ลึกรู้จริงการประยุกต์ใช้ข้อมูลในทุกอุตสาหกรรม

ด้วยทีมที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์ด้าน Data Science มากกว่า 10 ปี และการให้บริการ Tableau  สำหรับองค์กรมากมายทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญด้าน Data ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านการใช้งานทางธุรกิจตามแบบฉบับแต่ละองค์กร จึงมั่นใจได้ว่า Data ที่ได้จะสามารถนำมาใช้งานได้จริง และเป็นประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร

  1. ประหยัดเวลาและสามารถใช้งาน Tableau ได้เต็มศักยภาพ

ทีมที่ปรึกษาจะมีบริการในการฝึกอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับ Certificate จากทาง Tableau ในการใช้งานซอฟต์แวร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และให้คำแนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงอุปสรรคที่องค์กรมักต้องพบเจอ

  1. แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเลือกทีมที่ปรึกษาที่เป็น License Distributor ของ Tableau องค์กรจะไม่ต้องกังวลในเรื่องปัญหาการใช้งานต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง เพราะทีมที่ปรึกษาจะคอยช่วยเหลือ ให้คำแนะนำเมื่อเกิดปัญหาใดๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

  1. ช่วยให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์เพื่อกำหนดทิศทางธุรกิจ

เมื่อธุรกิจเริ่มเติบโตและมีความซับซ้อนของข้อมูลมากขึ้น ความเชี่ยวชาญของทีมที่ปรึกษาด้าน Tableau จะทำงานร่วมกับองค์กรเพื่อให้คำแนะนำและคำปรึกษา เพื่อช่วยให้องค์กรตัดสินใจเกี่ยวกับการดำเนินงานและทิศทางของธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

  1. ให้ผลตอบแทนในการลงทุนที่คุ้มค่า

การมีทีมที่ปรึกษา Tableau จะช่วยให้องค์กรสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสามารถนำข้อมูลไปใช้งานเพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างตรงจุด เพื่อช่วยให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจกลับมาเพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่าตัว

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปีในวงการ Data Science ของ STelligence จึงมั่นใจได้ถึงความเชี่ยวชาญ และคุณภาพของ STelligence ที่พร้อมให้คำปรึกษา และบริการด้าน Tableau แก่องค์กรทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ด้วยประสบการณ์ของ STelligence สามารถออกแบบการใช้ Tableau ให้เหมาะสมตามแบบฉบับของแต่ละองค์กร ทำให้องค์กรได้ Data ที่เหมาะกับการนำมาใช้งานต่อไป ซึ่ง Data ที่ดีและมีคุณภาพจะนำพาองค์กรก้าวสู่ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ยืนยันคุณภาพด้วยผู้ใช้บริการจริงซึ่งเป็นทั้งองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนชั้นนำแนวหน้าของประเทศไทย ทั้งบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน), Shopee, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย, บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน), กระทรวงสาธารณสุข ฯลฯ

หากต้องการปรึกษา STelligence ด้าน data หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Tableau ปรึกษาฟรีได้ที่ https://bit.ly/3tTUCCA