ณ งานประชุมออนไลน์ HUAWEI CLOUD APAC Partner Summit 2021 ภายใต้หัวข้อ UNLEASH Your Power กลุ่มธุรกิจหัวเว่ย คลาวด์ ได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์สำคัญของบริษัทที่เน้นเรื่องเทคโนโลยีหลักของหัวเว่ยการให้ความสำคัญกับลูกค้า และการให้ความสำคัญกับเหล่าพาร์ทเนอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้แบรนด์หัวเว่ยติด 1 ใน 5 อันดับสูงสุดของโลก ในด้านการให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐาน (IaaS) ของบริการคลาวด์ และ 1 ใน 4 อันดับแรกของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หนึ่งในองค์ประกอบความสำเร็จหัวเว่ย คลาวด์ นอกเหนือไปจากการลงทุนยกระดับโครงสร้างพื้นฐานรวมทั้งการวิจัยและพัฒนาที่คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 720,000 ล้านหยวนแล้ว คือการจับมือกับพาร์ทเนอร์รายสำคัญในภาคอุตสาหกรรมเพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน โดยการทำงานร่วมกันกับพาร์ทเนอร์คือกลยุทธ์หลักของหัวเว่ย คลาวด์ ที่จะช่วยผลักดันภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ให้เข้าสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลได้สำเร็จ ซึ่งหัวเว่ยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ผ่านการจัดงานมอบรางวัล APAC Partner Summit Awards เพื่อแสดงความยินดีให้แก่บรรดาพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งนี้ ประเทศไทยเองก็ถือเป็นตลาดสำคัญของหัวเว่ยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยพาร์ทเนอร์หลายรายต่างมีบทบาทสำคัญในการช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลของประเทศไทย หนึ่งในพาร์ทเนอร์สำคัญของหัวเว่ยที่ช่วยผลักดันเทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องก็คือ “เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น” นั่นเอง

“เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัล HUAWEI CLOUD APAC Partner of the Year Awards ให้แก่พาร์ทเนอร์ผู้ทรงเกียรติเหล่านี้ เพื่อรับรองในความสำเร็จและนวัตกรรมอันโดดเด่นของพวกเขา โดย หัวเว่ย คลาวด์ มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อมอบบริการคลาวด์ที่มีความเชื่อถือ ปลอดภัย และเข้าถึงได้ ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพให้กับแอปพลิเคชันไปพร้อมกับการใช้งานข้อมูลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อช่วยให้บริษัทเติบโตได้ดียิ่งขึ้น” คุณนิโคล หลี่ว์ (Nicole Lu) รองประธานฝ่ายอีโคซิสเต็ม กลุ่มธุรกิจคลาวด์ บริษัท หัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวในงาน HUAWEI CLOUD APAC Partner Summit 2021

เมโทรซิสเต็มส์ฯ หรือ MSC คือผู้นำด้านการให้บริการไอทีโซลูชันที่สั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการให้บริการด้านไอทีโซลูชันให้กับองค์กรชั้นนำในประเทศไทยมานานกว่า 35 ปี เป็นกำลังสำคัญในการช่วยพัฒนาและผลักดันให้ธุรกิจขนาดเล็กไปถึงขนาดใหญ่ให้สามารถขับเคลื่อนและปรับเปลี่ยนธุรกิจเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านได้มีประสิทธิภาพสูงสุดในปีนี้ โดยเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คือ1 ใน 2 บริษัทในไทย ที่คว้ารางวัล “HUAWEI CLOUD APAC Partner of the Year 2021” จากงาน HUAWEI CLOUD APAC Partner Summit 2021 ซึ่งจัดขึ้นโดยหัวเว่ย ด้วยผลงานด้านผลประกอบการ การขาย หัวเว่ย คลาวด์ของ MSC ในปี 2021 เติบโตขึ้นจากปี 2020 ถึง 421% จนสามารถยกระดับจากพาร์ทเนอร์ในระดับมาตรฐาน (Standard Partner) ก้าวไปอีกขั้นของระดับพาร์ทเนอร์ (Advance Partner) ได้ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี นอกจากนี้ MSC ยังมีทีมงานที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการให้คำปรึกษารวมถึงวางโซลูชันของหัวเว่ย คลาวด์แก่ลูกค้า มีการให้บริการระดับมืออาชีพและดูแลจัดการการบริการลูกค้าได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ รวมทั้งยังสามารถทำให้เกิดยอดขายและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ จากบุคลากรที่มีคุณภาพของบริษัท

ทั้งนี้ เป้าหมายในการจัดงานประชุม HUAWEI CLOUD APAC Partner Summit 2021 ของหัวเว่ยคือการแบ่งปันกลยุทธ์ระดับโลก และระดับเอเชียแปซิฟิกจากคู่ค้าต่างๆ ของหัวเว่ย คลาวด์ เพื่ออัปเดตเทคโนโลยีล่าสุดและโครงการพาร์ทเนอร์ต่างๆ รวมทั้งร่วมพูดคุยถึงประเด็นสำคัญ เพื่อหาทางรับมือกับโอกาสต่างๆ ในยุคนิวนอร์มัล ซึ่งทางหัวเว่ย เหล่าพาร์ทเนอร์ และลูกค้าจากหลากหลายภาคส่วนยังได้ร่วมกันถกถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมบริการทางการเงิน (FSI) อีคอมเมิร์ซ สื่อ สาธารณสุข การศึกษา และโปรแกรมช่วยจัดการการเข้าถึงข้อมูลของสายงานธุรกิจ (SAP) ด้านการเปลี่ยนผ่านไปสู่เทคโนโลยีคลาวด์ การมอบรางวัล HUAWEI CLOUD APAC Partner of the Year Award 2021 ถือเป็นไฮไลท์ของงานประชุมนี้ โดยเป็นการแสดงถึงความสำเร็จและนวัตกรรมที่โดดเด่นจากพันธมิตรในกว่า 8 ประเทศและพื้นที่ ครอบคลุมกว่า 20 หมวดหมู่ รวมถึงความสำเร็จของพาร์ทเนอร์ไทยที่มีส่วนช่วยสนับสนุนประเทศไทยให้กลายเป็นดิจิทัลฮับแห่งภูมิภาคอาเซียนในอนาคตอันใกล้

หัวเว่ย คลาวด์ ได้ส่งเสริมและผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมด้วยแพลตฟอร์มและอีโคซิสเต็มของหัวเว่ย โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับองค์กรรัฐ ภาคบริการทางการเงิน (FSI) ธุรกิจโลจิสติกส์และพลังงาน รวมถึงองค์กรสื่อมวลชน โดยหัวเว่ยได้ใช้เทคโนโลยีของบริษัทเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับพาร์ทเนอร์ และช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายต่างๆ ได้มากขึ้นในแง่ของดิจิทัล เช่น พาร์ทเนอร์ที่เป็นองค์กรภาครัฐของหัวเว่ยได้ประกาศนโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวกับโควิด-19 โครงการสมาร์ทซิตี้ และโครงการด้านสาธารณสุขที่ใช้ AI เข้าไปช่วยเหลือ ส่วนในภาคธุรกิจโลจิสติกส์ พาร์ทเนอร์ของหัวเว่ยยังได้ใช้เทคโนโลยีสำหรับคลังสินค้าอัตโนมัติ เพื่อปรับปรุงระบบปฏิบัติงานด้านการขนส่งและกระจายสินค้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ กลุ่มธุรกิจดิจิตอลโซลูชั่น บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โทร.02-089-4994 email: [email protected] Website : https://www.metrosystems.co.th/  Facebook : https://www.facebook.com/metrosystemscorp/