ลี่จิง โจว (Lijing Zhou) รองประธานอาวุโส บริษัทร่วมหุ้น แยงซี ออปติคัล ไฟเบอร์ แอนด์ เคเบิล จำกัด (Yangtze Optical Fibre and Cable Joint Stock Limited Company) หรือวายโอเอฟซี (YOFC) ผู้นำระดับโลกด้านพรีฟอร์มใยแก้วนำแสง เส้นใยแก้วนำแสง สายเคเบิลใยแก้วนำแสง (OFC) และโซลูชันครบวงจร ได้เดินทางถึงประเทศเปรูเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อพบปะกับนายเปโดร โบการิน (Pedro Bogarin) ผู้ว่าการแคว้นซานมาร์ติน และได้พานายเปโดรเยี่ยมชมศูนย์ข้อมูลของวายโอเอฟซีในพื้นที่ดังกล่าว  วายโอเอฟซีได้ขยับขยายการดำเนินงานในต่างประเทศ ตามประเทศและภูมิภาคที่เป็นเป้าหมายของโครงการแถบและเส้นทาง (Belt and Road Initiative) มาตั้งแต่ปี 2557 โดยเป็นส่วนสำคัญของความพยายามในการดำเนินการตามกลยุทธ์โลกาภิวัตน์ นับจนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ได้จัดตั้งสำนักงานกว่า 40 แห่งทั่วโลกในแอฟริกา ยุโรป ลาตินอเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในปี 2565 นั้น รายได้จากยอดขายที่เกิดจากธุรกิจในต่างประเทศของวายโอเอฟซีในช่วงสามไตรมาสแรกคิดเป็นกว่า 30% ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมเมื่อประเมินจากการเติบโต

ในเปรู: วายโอเอฟซีเป็นผู้รับเหมาหลักประจำโครงการบรอดแบนด์แห่งชาติในเปรู โดยรับผิดชอบในการซื้อที่ดิน ขอใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง ติดตั้งสายเคเบิลใยแก้วนำแสง ก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการสนับสนุน ตลอดจนจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์สื่อสารและสนับสนุน ในขณะเดียวกัน วายโอเอฟซีได้จัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และบริการเครือข่ายแก่องค์กรท้องถิ่นและหน่วยงานรัฐบาลกว่า 4,000 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล สถานีตำรวจ และจัตุรัสกลางเมือง เมื่อนับจนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ที่ดินมากว่า 1,000 แปลงและใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องสำหรับโครงการดังกล่าว นอกเหนือจากการติดตั้งสายเคเบิลใยแก้วนำแสงระยะทางกว่า 7,000 กิโลเมตร การก่อสร้างไซต์กว่า 800 แห่ง ไปจนถึงการติดตั้งและทดสอบระบบอุปกรณ์เครือข่ายรองรับจุดส่งสัญญาณส่วนใหญ่

ในฟิลิปปินส์: ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วายโอเอฟซีได้เข้าร่วมโครงการ DITO ใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ MIN, SLZ, VIS และ NCR ตลอดวงจรชีวิตของโครงการ ตั้งแต่การออกแบบการสำรวจโซลูชันเครือข่าย ไปจนถึงการเลือกและผลิต OFC และ ODN ตลอดจนจากการได้มาซึ่งสิทธิทางการก่อสร้างและการตรวจสอบคุณภาพของโครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2563 บริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับพนักงานในท้องถิ่นเพื่อสานต่องานในโครงการ เพื่อให้เสร็จทันเวลาแม้ทั่วโลกจะตกอยู่ในภาวะวิกฤตของการระบาดใหญ่ของโควิด-19 จนถึงขณะนี้ วายโอเอฟซีได้ติดตั้งสายเคเบิลใยแก้วนำแสงหลักไปแล้วกว่า 6,500 กิโลเมตรในฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างไซต์ไร้สาย 5G มากกว่า 1,000 แห่ง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้กว่า 2.6 ล้านคนสื่อสารผ่านใยแก้วนำแสงและเชื่อมต่อโครงข่ายได้ ส่งผลให้วายโอเอฟซีมีผู้ใช้ไฟเบอร์บรอดแบนด์ในประเทศเพิ่มขึ้นจากเดิม 3.4% เป็น 19%

ในอินโดนีเซีย: วายโอเอฟซีส่งมอบสายเคเบิลใยแก้วนำแสงในอินโดนีเซียรวมกันได้ 1.8 ล้านกิโลเมตรในปี 2565 โดยมีอัตราการเติบโตต่อปีมากกว่า 30% ลูกค้าในท้องถิ่นของบริษัทฯ มีตั้งแต่ผู้ให้บริการรายใหญ่ ๆ และศูนย์ข้อมูล ไปจนถึงเครือข่ายพลังงานระดับประเทศ สำหรับในภาคส่วนโครงการ EPC นั้น วายโอเอฟซียังมีความก้าวหน้าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ด้วยการลงนามในสัญญาโครงการทั่วประเทศ 6 โครงการในอินโดนีเซีย ทางทีมงานได้เข้ามาจัดการกับความท้าทายหลายประการ ซึ่งรวมถึงโรคระบาดและภัยพิบัติทางธรรมชาติ ทำให้ส่งมอบโครงการได้อย่างมีคุณภาพ นับจนถึงปัจจุบัน วายโอเอฟซีได้ดำเนินโครงการด้านวิศวกรรมใน 13 เมืองทั่วประเทศ และสร้างสายใยแก้วนำแสงกว่า 150,000 เส้นในกรุงจาการ์ตา เมืองบันดุง และเมืองปาเล็มบัง ขณะเดียวกันก็ได้ติดตั้งสายเคเบิลแกนหลักเกือบ 1,000 กิโลเมตร ส่งผลให้บริษัทฯ มีบทบาทสำคัญในการยกระดับความเป็นดิจิทัลของอินโดนีเซีย

ในโปแลนด์: วายโอเอฟซีเริ่มสร้างโรงงานสายเคเบิลใยแก้วนำแสงในโปแลนด์เมื่อเดือนมีนาคม 2564 เพื่อขยายสู่ตลาดยุโรปและตอบสนองความต้องการของตลาดได้เร็วขึ้น โดยสร้างโรงงานเสร็จภายในเวลาเพียงปีเดียวแม้จะมีความท้าทายจากโรคระบาดก็ตาม ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โรงงานแห่งนี้ได้เริ่มดำเนินการและผลิตสายเคเบิลใยแก้วนำแสงที่มีคุณสมบัติเหมาะสมม้วนแรกได้สำเร็จ ก่อนที่จะผลิตได้ตามกำลังการผลิตในเดือนตุลาคม เมื่อสายเคเบิลใยแก้วนำแสงที่มีคุณสมบัติเหมาะสมออกจากสายการผลิตครบ 1 ล้านกิโลเมตร วายโอเอฟซีดำเนินธุรกิจตามพันธกิจ “Smart Link Better Life” (เชื่อมโยงอย่างชาญฉลาด เพื่อชีวิตที่ดีกว่า) โดยมีแผนใช้กลยุทธ์ตีตลาดโลกต่อไปพร้อมขยายเครือข่ายทั่วโลกในคราวเดียวกัน เพื่อตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าในต่างประเทศให้ดียิ่งขึ้นโดยอาศัยความสามารถในการจัดหาและบริการในท้องถิ่นที่แข็งแกร่ง

วายโอเอฟซีก่อตั้งขึ้นในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2531 โดยเป็นองค์กรที่มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและผลิตพรีฟอร์มใยแก้วนำแสง ใยแก้วนำแสง และสายเคเบิลใยแก้วนำแสง ทั้งยังให้บริการโซลูชันและบริการแบบครบวงจรให้ลูกค้า วายโอเอฟซีจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2557 (รหัสหุ้น: 06869.HK) และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 (รหัสหุ้น: 601869.SH) วายโอเอฟซีเน้นผลิตและจำหน่ายพรีฟอร์มใยแก้วนำแสง ใยแก้วนำแสง และสายเคเบิลใยแก้วนำแสงประเภทต่าง ๆ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โมดูลออปติคัลแบบกำหนดเอง เส้นใยแก้วนำแสงชนิดพิเศษ สายออปติคัลแบบแอคทีฟ เคเบิลใต้น้ำ สายโคแอกเชียล RF อุปกรณ์เสริม และอื่น ๆ นอกจากนี้ วายโอเอฟซียังมีโซลูชันและบริการอีกมากมาย เช่น การรวมระบบและการออกแบบวิศวกรรมการสื่อสาร มอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่หลากหลายสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภค การขนส่ง น้ำมันและเคมี และยา วายโอเอฟซีได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการไปยังกว่า 90 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก