ในงานซีรีส์อีเวนต์ออนไลน์ ทีซีแอลได้ประกาศสโลแกน “Inspire Greatness” และเปิดตัวอุปกรณ์อัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงทีวี Mini LED ปี 2565 และอุปกรณ์มือถือรุ่นต่าง ๆ  ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (TCL Electronics) (1070.HK) แบรนด์ชั้นนำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภค ได้จัดซีรีส์อีเวนต์แถลงข่าวออนไลน์ ภายในงานดังกล่าว ประธานและผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์ได้ประกาศสโลแกนใหม่ล่าสุด “Inspire Greatness” (สร้างแรงบันดาลใจแห่งความยิ่งใหญ่) พร้อมการพัฒนาธุรกิจ โดยผู้ชมสามารถรับชมผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะของทีซีแอลขณะใช้งานจริง รวมถึงการแสดงตัวอย่างทีวี Mini LED รุ่นปี 2565 และอุปกรณ์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดในปีนี้ของทีซีแอล  ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทีซีแอลในงาน CES 2022 และชมภาพย้อนหลังของการถ่ายทอดสดการประกาศได้ที่นี่

ข้อความจากประธานบริษัท

คุณ Juan Du ประธานบริษัททีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ได้กล่าวบรรยายในงานแถลงข่าวระดับโลก โดยได้กล่าวถึงปรัชญาที่เป็นแก่นของทีซีแอล“ทีซีแอลให้ความสำคัญกับลูกค้าก่อนเป็นอันดับแรกเสมอ ทุกอย่างที่เราทำมุ่งเน้นการนำคุณค่ามาสู่ผู้คนด้วยการยกระดับคุณภาพชีวิตและประสบการณ์ของพวกเขา ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการของเรา อย่างไรก็ตาม เราไม่อาจทำเช่นนั้นได้เพียงลำพัง” คุณ Du กล่าว “เราต้องพึ่งพาพนักงานที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีความคิดริเริ่มของเรา ตลอดจนการสนับสนุนระยะยาวของคู่ค้าที่เราไว้วางใจ ซึ่งทำงานร่วมกับเราอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และที่สำคัญที่สุดคือจรรยาบรรณการทำธุรกิจด้วยคุณธรรมและความซื่อสัตย์ของเรา”

คุณ Du ยังได้นำเสนอข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับผลประกอบการทางธุรกิจระดับโลกของแบรนด์ในปี 2564 พร้อมทั้งนวัตกรรมที่ได้ขับเคลื่อนความสำเร็จของทีซีแอล ด้วยการขยายขีดจำกัดความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีการแสดงภาพ ทีซีแอลได้ก่อตั้ง TCL CSOT ในปี 2552 และได้ทุ่มเงินลงทุนเกือบ 31,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อให้บริการลูกค้าด้วยหน้าจอคุณภาพดีที่สุด และด้วยความใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ทีซีแอลได้เข้าสู่ภาคพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อผลิตพลังงานที่สะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทีซีแอลได้สร้างระบบนิเวศเครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะด้วยกลยุทธ์ AI x IoT โดยทีซีแอลมองว่าโทรทัศน์หน้าจอขนาดใหญ่ควรเป็นจุดเริ่มต้นของ ‘ชีวิตอัจฉริยะ’ และได้พัฒนานวัตกรรมเครื่องใช้ในบ้านและอุปกรณ์มือถือรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการสร้างแรงบันดาลใจแห่งความยิ่งใหญ่  “เราหวังว่าเทคโนโลยีของเราจะสร้างโซลูชันเพื่อให้ผู้คนมีความกังวลน้อยลงในชีวิตประจำวัน และขณะเดียวกันยังช่วยให้พวกเขามีเวลามากขึ้นที่จะสนุกกับครอบครัวและเพื่อน ๆ” คุณ Du กล่าว “ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการของทีซีแอล เราต้องการทำให้ชีวิตของผู้คนมีความปลอดภัยและดีต่อสุขภาพมากขึ้น ในท้ายที่สุดแล้ว เรามุ่งหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจและพลังให้กับผู้คนในการมุ่งบรรลุความยิ่งใหญ่ในชีวิตของพวกเขา”

โทรทัศน์ Mini LED รุ่นปี 2565 ของทีซีแอล

ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา ทีซีแอลได้ลงทุนในเทคโนโลยี Mini LED TV และมุ่งที่จะเป็นผู้เล่นระดับสูงสุดในด้านโทรทัศน์ Mini LED ภายใน 5 ปี  ในปี 2565 ทีซีแอลได้บรรลุอีกก้าวไปข้างหน้าด้วยการนำสมรรถนะอัตราการรีเฟรช 144 Hz มาสู่โทรทัศน์ Mini LED รุ่นพรีเมียมปี 2565 ของแบรนด์ ซึ่งทำให้มีการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น และการเล่นเกมที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น ทั้งเกมเมอร์ที่รักการแข่งขันอย่างจริงจังซึ่งต้องการมีประสบการณ์การเล่นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS game) ที่ต้องใช้สมรรถนะสูง และเกมเมอร์ทั่วไปที่ต้องการเพลิดเพลินกับการตอบสนองที่สูงกว่าในการเล่นเกม จะต้องชื่นชอบการอัปเกรดครั้งนี้หน้าจอ 144 Hz Mini LED ของทีซีแอล จะได้ประโยชน์อย่างมากจากระยะเวลาการตอบสนองและความลื่นไหลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นเกมมีความได้เปรียบอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในการเล่นเกมแบบหลายผู้เล่น

นอกจากจะใช้เทคโนโลยี Mini LED ของทีซีแอลแล้ว โทรทัศน์รุ่นใหม่นี้ยังจะยกระดับความเพลิดเพลินจากภาพของเกมและคอนเทนต์อื่น ๆ ที่มุ่งเน้นแอ็กชัน ด้วยโซนหรี่แสงกว่า 1,000 จุด โทรทัศน์ Mini LED ปี 2565 ของทีซีแอลมีสมรรถนะความสว่างที่ดีเยี่ยม ทำให้มีความคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยมและแสดงรายละเอียดได้มากขึ้นสำหรับประสบการณ์การชมภาพเสมือนจริง ทั้งนี้จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโทรทัศน์ Mini LED ปี 2565 ของทีซีแอลในไตรมาสนี้

อุปกรณ์พกพาและอุปกรณ์มือถือรุ่นปี 2565 ของทีซีแอล

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจในการให้บริการความเชื่อมต่อ 5G ที่เข้าถึงได้สำหรับทุกคน ทีซีแอลจะเปิดตัว TCL 30 XE 5G และ 30 V 5G เฉพาะในสหรัฐอเมริกาภายในเดือนนี้ สมาร์ทโฟนเหล่านี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี NXTVISION ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับการแสดงภาพที่สวยงามยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ยังจะมีการจัดแสดงแท็บเล็ตรุ่นใหม่หลายรุ่นในงาน CES 2022 อย่างเช่น TCL NXTPAPER 10s ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอที่เหมือนกระดาษซึ่งมีหัวใจสำคัญคือฟีเจอร์ถนอมสายตา ไปจนถึง TCL TAB 8 4G ที่มีน้ำหนักเบาและเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการเรียนรู้และงานสร้างสรรค์ และ TCL TAB 10L แท็บเล็ตประสบการณ์เสมือนจริงที่เหมาะสำหรับความบันเทิงและการทำงาน นอกจากนี้ ยังมีซีรีส์แท็บเล็ต 3 รุ่นที่ออกแบบด้วยการคำนึงถึงเด็กเป็นหลัก ได้แก่ ซีรีส์ TCL TKEE ใหม่ล่าสุด ประกอบด้วย TCL TKEE MINI, MID และ MAX ซึ่งจะจัดแสดงในบูธของทีซีแอลเช่นกัน  ทีซีแอลตื่นเต้นที่ได้ขยายประเภทผลิตภัณฑ์ให้มีผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปเป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดตัว TCL BOOK 14 Go ซึ่งมีรูปลักษณ์บางเฉียบ น้ำหนักเบา มีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีเยี่ยม และเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครก็ตามที่เคลื่อนที่และเดินทางเป็นประจำเนื่องจากรองรับการเชื่อมต่อ LTE

ในงาน CES นี้ ทีซีแอลยังจะเปิดตัวแว่นแสดงภาพรุ่นใหม่ ได้แก่ TCL NXTWEAR AIR ซึ่งพกพาสะดวก น้ำหนักเบา และบาง โดยให้ความสำคัญกับความสบายและสไตล์ ด้วยเลนส์ด้านหน้าที่เปลี่ยนได้และน้ำหนักที่เบาของตัวอุปกรณ์ NXTWEAR AIR นี้จะมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าแว่นแสดงภาพรุ่นก่อนหน้า  เพื่อนำเสนอการแสดงภาพที่มีการเชื่อมต่อ ทีซีแอลจะเปิดตัวเราท์เตอร์ LINKHUB 5G ในเร็ว ๆ นี้ พร้อมกับให้บริการโซลูชัน 4G คุณภาพสูงต่อไปด้วย LINKZONE LTE Cat4 Mobile Wi-Fi ซึ่งเป็นฮ็อตสปอตเคลื่อนที่ส่วนตัวขนาดกะทัดรัด

*อุปกรณ์เหล่านี้จะวางจำหน่ายเฉพาะในบางตลาดในปีนี้

เครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะ AI x IoT ของทีซีแอล

สำหรับทีซีแอล โทรทัศน์หน้าจอขนาดใหญ่เป็นจุดเริ่มต้นของ ‘ชีวิตอัจฉริยะ’ ผู้ใช้สามารถเริ่มใช้งาน TV TCL Home ด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียวบนรีโมท ทำให้จัดการอุปกรณ์ความบันเทิงตลอดจนเครื่องใช้และอุปกรณ์อัจฉริยะได้อย่างง่ายดาย  นอกจากโทรทัศน์ ยังมีแอปพลิเคชัน TCL Home App สำหรับอุปกรณ์มือถือที่ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมเครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะของพวกเขาได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องฟอกอากาศหรือหุ่นยนต์ดูดฝุ่นของทีซีแอล ทำให้บ้านสะอาดสดชื่นได้แม้จะนั่งอยู่เฉย ๆ ก็ตาม  ผลิตภัณฑ์และบริการ AI x IoT ของทีซีแอลทำให้ชีวิต การทำงาน และการเล่นของคุณเป็นไปอย่างเพลิดเพลินยิ่งขึ้น และสร้างแรงบันดาลใจในการคิดสร้างสรรค์ให้คุณในทุก ๆ วัน  ติดตามเราได้ทาง #TCLInspireGreatness #TCL_MiniLED #CES2022 เพื่อรับข้อมูลข่าวสารอัปเดตล่าสุดที่เกิดขึ้นระหว่างงาน CES 2022