ดีเทคท์ เทคโนโลยีส์ (Detect Technologies) บริษัทชั้นนำด้านการให้บริการซอฟต์แวร์ (SaaS) ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ประกาศว่า บริษัทระดมทุนได้ 28 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนรอบแรกและรอบสอง ดีเทคท์ เทคโนโลยีส์ มอบแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์ให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อทำให้เป็นระบบอัตโนมัติและเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นความเสี่ยงในอุตสาหกรรม และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน โปรซัส เวนเจอร์ส (Prosus Ventures) เป็นผู้นำการระดมทุนในรอบนี้ร่วมกับการมีส่วนร่วมอย่างมีนัยสำคัญจากนักลงทุนปัจจุบันอย่างแอคเซล (Accel) และเอเลเวชัน แคปิตอล (Elevation Capital) และการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนรายอื่น ๆ เช่น เชลล์ เวนเจอร์ส (Shell Ventures), ภารัต อินโนเวชัน ฟันด์ (Bharat Innovation Fund) และบลูฮิลล์ แคปิตอล (Bluehill Capital)

ดีเทคท์ เทคโนโลยีส์ เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นผู้นำด้าน AI และ SaaS ในภาคอุตสาหกรรม บริษัทจะใช้เงินทุนนี้เพื่อขยายและเสริมความแข็งแกร่งด้านการขายและการดำเนินงานในตลาดต่างประเทศในอเมริกาเหนือและยุโรป บริษัทฯ ทำธุรกิจในภาคส่วนที่กำลังก้าวหน้าอย่างรวดเร็วอย่าง AI และยังได้จัดสรรเงินทุนสำหรับการปรับปรุงชุดผลิตภัณฑ์ของตนด้วย “วิสัยทัศน์ของเราคือการจัดหาข้อมูลอัจฉริยะที่นำไปใช้ได้จริง เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ ลดความเสี่ยงในขณะที่บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ผมมีความยินดีที่ลูกค้าของเรารายงานเหตุการณ์ HSE น้อยลง และลดเวลาหยุดทำงานที่ไม่ได้วางแผนไว้ได้โดยมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นในตัวเรา และตั้งตารอที่จะเร่งการขยายตลาดของเราต่อไป” แดเนียล ราจ เดวิด (Daniel Raj David) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งดีเทคท์ เทคโนโลยีส์ กล่าว

อาชูโตช ชาร์มา ( Ashutosh Sharma) หัวหน้าฝ่ายการลงทุนประจำอินเดียของโปรซัส เวนเจอร์ส กล่าวว่า “ความปลอดภัยของพนักงานด่านหน้าและผลิตภาพของสินทรัพย์เป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญในแง่การเงินและ ESG ทีมงานของดีเทคท์ได้ทำผลงานเอาไว้อย่างยอดเยี่ยมในการสร้างโซลูชันระบบคลาวด์แบบ plug & play ที่อาศัยการเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อตรวจจับการละเมิดความปลอดภัยโดยอัตโนมัติแบบเกือบเรียลไทม์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นในความเป็นผู้นำตลาด คุณภาพของตราสัญลักษณ์ รวมถึงความคาดหวังในการขยายขนาดธุรกิจอย่างที่กำลังเห็นอยู่นี้ โปรซัส เวนเจอร์ส มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนบริษัท SaaS ในการสร้างโซลูชันที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริงเพื่อแก้ปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริงในวงกว้าง เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะมีส่วนในการเติบโตขั้นต่อไปของดีเทคท์ และทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ก่อตั้งเพื่อสนับสนุนความทะเยอทะยาน ในการเป็นผู้นำระดับโลกในโซลูชันระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม” อุตสาหกรรมต่าง ๆ กำลังสำรวจโซลูชันที่ครอบคลุม เพื่อให้ระบุความเสี่ยงและสร้างรายงานต่าง ๆ ได้โดยอัตโนมัติ กลุ่มลูกค้าของดีเทคท์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลกในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ การเพิ่มความโปร่งใสและข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้ได้จริงช่วยให้องค์กรลดการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปริมาณงานได้

“ที่ผ่านมานั้น ภาคอุตสาหกรรมเผชิญกับปัญหาการขาดข้อมูลแบบเรียลไทม์และข้อมูลเชิงลึก เพื่อบรรเทาปัญหาด้านความปลอดภัยและการสูญเสียรายได้จากการต้องปิดระบบโดยที่ไม่ได้วางแผนเอาไว้ก่อน ดีเทคท์เป็นผู้นำในการแก้ปัญหาเหล่านี้ในการนำโซลูชันจำนวนมากมาใช้เพื่อให้บริการลูกค้ารายใหญ่ ๆ ทั่วโลก ที่แอคเซล เรายังคงตื่นเต้นกับความก้าวหน้าที่บริษัทแห่งนี้ได้ทำเอาไว้ ในปีที่เราได้เริ่มร่วมมือกับพวกเขาและกระชับความสัมพันธ์นี้ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น” บารัต ชังการ์ สุบรามาเนียน (Barath Shankar Subramanian) หุ้นส่วนของแอคเซล กล่าวเสริม

ดีเทคท์จะขยายฐานลูกค้าในอเมริกาเหนือ โดยบริษัทได้จัดตั้งสำนักงานในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส เป็นสำนักงานใหญ่ในอเมริกาเหนือ และได้ลงนามในสัญญาระดับโลกหลายปีกับกลุ่มอุตสาหกรรมที่ติดทำเนียบ Fortune 500

มฤดล อโรรา ( Mridul Arora) หุ้นส่วนของเอเลเวชัน แคปิตอล กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กระชับความสัมพันธ์กับดีเทคท์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในขั้นต่อไปของการทำงานร่วมกัน ไม่เพียงแต่พวกเขาจะมีแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับโลกเท่านั้น พวกเขายังเสริมด้วยการดำเนินการที่แข็งแกร่ง การเป็นหุ้นส่วนกับเชลล์ (Shell) และกลุ่มบริษัทระดับโลกอื่น ๆ อีกหลายแห่งเป็นเครื่องยืนยันคุณภาพของโซลูชันและความเคารพที่อุตสาหกรรมมีให้ และเรามั่นใจว่ายังมีสิ่งที่ดีกว่านี้อีกมากสำหรับคุณแดเนียล คุณทารัน และทีมดีเทคท์”