เดินหน้าธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “Adaptive Manufacturing Enterprises” หรือการทำให้ภาคการผลิตมีความสามารถในการปรับดหยุ่นเพื่อรับมือกับความผันผวน ในภาคอุตสาหกรรม (Industry Disruption)กรุงเทพฯ ประเทศไทย [22 พ.ย. 64– บริษัท คิวเอดี (QAD) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นอีอาร์พีและซัพพลายเชนบนระบบคลาวด์สำหรับอุตสาหกรรมผลิต ประกาศลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัทคอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน (Computer Union Co., Ltd ) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการด้านไอทีแบบครบวงจร ภายใต้ข้อตกลงนี้ บริษัทคอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จะทำหน้าที่เป็นช่องทางพันธมิตรในการขยายฐานลูกค้าของ QAD ในประเทศได้โดยทำงานร่วมกับผู้ผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน  “เรายินดีที่ได้ต้อนรับคอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน เข้าสู่ครอบครัว QAD ในฐานะตัวแทนขายอีอาร์พีบนระบบคลาวด์” มิสเตอร์ยาน บิซิโพล กรรมการผู้จัดการ บริษัทคิวเอดี ภาคพื้นเอเชียใต้ กล่าว “การเป็นพันธมิตรจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าเพราะมีทีมงานมืออาชีพเข้ามาเสริมทัพ ทำให้การแนะนำ QAD Adaptive ERP และกลุ่มผลิตภัณฑ์ QAD Adaptive Applications ไปยังผู้ผลิตในประเทศไทยได้กว้างขึ้น และจะช่วยให้เราขยายฐานลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย”

 คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน เป็นธุรกิจไอทีแบบบูรณาการที่ให้บริการทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ยังเป็นผู้วางระบบมืออาชีพในประเทศไทย ซึ่งให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน บริการด้านการจัดการ และให้คำปรึกษาโซลูชันทางธุรกิจที่ดีที่สุด ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยนจะช่วยส่งเสริมการขาย โดยการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศไทย ด้วยรูปแบบการให้บริการ QAD Adaptive ERP โซลูชั่น พร้อมให้คำปรึกษา ซึ่งจะช่วยยกระดับธุรกิจการผลิต ให้สามารถตอบโจทย์กระบวนการต่างๆ ในการผลิต ตั้งแต่ สต็อคสินค้า ซัพพลายเชน (Supply Chain) ไปยังกระบวนการขนส่ง ได้อย่างครอบคลุม บนแพลตฟอร์ม On Cloud ที่มีความยืดหยุ่น ปลอดภัย และมีความคล่องตัวสูง ตอบโจทย์การทำงานรูปแบบใหม่อย่างสมบูรณ์แบบในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต เพื่อพร้อมปรับตัวเข้าสู่ Digital Manufacturing อย่างแท้จริง ในปัจจุบันผู้ผลิตทั่วโลก ต้องเผชิญกับสถานการณ์การหยุดชะงักหลายรูปแบบตลอดจนความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยผู้บริโภคมีความต้องการนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับกระบวนการทางธุรกิจ และช่วยให้ธุรกิจสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 นายธำรงค์ศักดิ์ สิริวุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทคอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด กล่าวว่า ในยุค Digital Disruption ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิตจะต้องมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อความอยู่รอดขององค์กร และความสามารถในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตอเนื่อง” ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกับทาง QAD ที่ได้มีการปรับการใช้งานซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องให้เป็น “Adaptive Manufacturing Enterprises” เพือตอบสนอง Industry Disruption “QAD ได้ออกแบบโซลูชั่นเพื่อรองรับวิสัยทัศน์ของ Adaptive Manufacturing อย่างแท้จริงเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกของ QAD ประกอบด้วยพันธมิตรกว่า 100 ราย ซึ่งรวมถึงพันธมิตรด้านเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ ช่องทาง และที่ปรึกษา