เทอร์โมคิง (Thermo King®) แบรนด์เครื่องทำความเย็นสำหรับการขนส่งในเครือบริษัทนวัตกรรมด้านสภาพภูมิอากาศระดับโลกอย่างเทรน เทคโนโลยีส์ (Trane Technologies) (NYSE: TT) เปิดตัว TH-350 หน่วยทำความเย็นดีไซน์บางเฉียบครบวงจร หน่วยทำความเย็น TH-350 นับเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไปในซีรีส์ธอร์ (THOR) ของเทอร์โมคิง มอบประสิทธิภาพด้านการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิที่เหนือกว่าแก่ลูกค้า ผ่านการออกแบบสุดล้ำที่มีน้ำหนักเบา ประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้และสม่ำเสมอ และฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย  หน่วยทำความเย็น TH-350 ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับรถบรรทุกห้องเย็น ได้ติดตั้งคอมเพรสเซอร์สโครลแบบอินเวอร์เตอร์เต็มรูปแบบ และมีโครงสร้างที่คล่องตัวและกะทัดรัด จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานโดยรวมของหน่วยความเย็นได้สูงสุดเพื่อปรับความเย็นอย่างรวดเร็วจาก 30 องศาลงเหลือ 0 องศาภายใน 20 นาที ซึ่งการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำถึง ±0.5 องศาช่วยให้มั่นใจได้ถึงความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการจัดส่ง

“หน่วยทำความเย็นไฟฟ้าดีไซน์บางเฉียบและครบวงจรรุ่น TH-350 เป็นหน่วยทำความเย็นไฟฟ้าที่มีความจุการทำความเย็นที่ใหญ่ที่สุดที่เปิดตัวโดยเทอร์โมคิง เอเชีย แปซิฟิก ถือเป็นก้าวสำคัญในนวัตกรรมของเราสำหรับการใช้พลังงานไฟฟ้า เราหวังว่าผลิตภัณฑ์นี้จะสามารถส่งเสริมสุขภาพและความปลอดภัยของอาหารให้กับลูกค้าของเราด้วยประสิทธิภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีเสถียรภาพ และปลอดภัยยิ่งขึ้น” ไมเคิล ชิ (Michael Shi) หัวหน้าฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์และวิศวกรรมของเทอร์โมคิง เอเชีย แปซิฟิก กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบโมเดลที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมดสำหรับการขนส่งควบคุมอุณหภูมิทุกภาคส่วนภายในปี 2566 พร้อมกับโซลูชันการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ที่ใช้ไฟฟ้าแบบครบวงจร และบรรลุผลสำเร็จในการใช้พลังงานไฟฟ้าสากลในที่สุดภายในปี 2593 และด้วยเหตุนี้ เทอร์โมคิงจึงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งความพยายามในการส่งมอบโซลูชันการควบคุมอุณหภูมิด้วยไฟฟ้า นับจากนี้ไป เราจะจำหน่ายโมเดลไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องของเรา เพื่อยกระดับการพัฒนาที่ยั่งยืนในตลาดการขนส่งควบคุมอุณหภูมิ”

การทดสอบที่เข้มงวดและการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำ

หน่วยทำความเย็น TH-350 ได้รับการทดสอบความน่าเชื่อถือด้านประสิทธิภาพที่เข้มงวด รวมถึงการทดสอบการสั่นสะเทือน และการตรวจสอบวิเคราะห์พลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ (CFD) จากการจำลองสภาพอากาศที่รุนแรง เช่น ฝนตกหนักและอุณหภูมิสูง ทำให้มั่นใจได้ว่าคอนเดนเซอร์จะยังคงมีเสถียรภาพในการทำงานที่ยานพาหนะขับเคลื่อนอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ หน่วยทำความเย็น TH-350 ที่ติดตั้งด้วยสโครลคอมเพรสเซอร์แบบอินเวอร์เตอร์เต็มรูปแบบ ยังมีช่วงความสามารถในการทำความเย็น 7-13 กิโลวัตต์ที่อุณหภูมิแวดล้อม 30 องศา และสามารถคงอุณหภูมิที่ตั้งไว้ได้ที่ -20 องศา ถึง 0 องศา และมีการนำอุปกรณ์ควบคุมวาล์วขยายตัวแบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ เพื่อควบคุมปริมาณสารทำความเย็นอย่างแม่นยำ เพื่อให้อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกัน การควบคุมความถี่ของคอมเพรสเซอร์อย่างแม่นยำทำให้ได้ค่าความแม่นยำ ±0.5 องศา เพื่อรักษาสภาพการจัดส่งอาหารหรือสินค้าที่ไวต่ออุณหภูมิได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับให้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เหนือกว่า  ข้อควรพิจารณาในการออกแบบประสิทธิภาพพลังงานเพิ่มเติมของหน่วยทำความเย็น TH-350 ประกอบด้วยแพลตฟอร์มการก่อสร้างที่กะทัดรัดล้ำสมัยและการออกแบบที่มีน้ำหนักเบา เพื่อลดน้ำหนักของยานพาหนะสำหรับการขนส่ง ซึ่งจะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง นอกจากนี้ กล่องครอบหุ้มฉนวนแบบครบวงจรของเครื่องระเหย ยังช่วยป้องกันการรั่วไหลของอากาศหรือความร้อนที่สามารถลดความจุและประสิทธิภาพได้

การควบคุมอัจฉริยะและการทำงานที่เชื่อถือได้

หน่วยทำความเย็น TH-350 ใช้โซลูชันการควบคุมอัจฉริยะแบบรอบด้าน ซึ่งแผงควบคุมอัจฉริยะประกอบด้วยโมดูลควบคุมจำนวนหนึ่งและเครื่องแจ้งเตือนในตัวสูงสุด 30 ตัว ซึ่งรับประกันการทำงานอย่างต่อเนื่องในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โมดูลควบคุมคอมเพรสเซอร์ยังสามารถรักษาความเย็นได้อย่างแม่นยำ พร้อมกับสนับสนุนการทำงานโดยรวมของคอมเพรสเซอร์ เพื่อให้มั่นใจได้ถึงการทำงานที่เชื่อถือได้แม้ในสภาวะแวดล้อมที่รุนแรง นอกจากนี้ โมดูลควบคุมพัดลมไม่เพียงควบคุมพัดลมได้อย่างต่อเนื่องโดยพึ่งพาแรงดันการควบแน่นเท่านั้น แต่ยังควบคุมความเร็วพัดลมตามปริมาณการขนส่งเพื่อให้การทำงานของพัดลมมีประสิทธิภาพและมีเสียงรบกวนต่ำ โมดูลควบคุม EEV และโมดูลควบคุมการละลายน้ำแข็งช่วยให้สามารถควบคุมความร้อนที่สูงเกินไปและแปรปรวนและการละลายน้ำแข็งอัจฉริยะ ในขณะที่รักษาการทำงานที่เหมาะสมที่สุดของหน่วยทำความเย็นภายใต้สภาวะการทำงานที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ พัดลมชนิดไร้แปรงที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 30,000 ชั่วโมงนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าพัดลมจะทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพ

นอกจากการป้องกันสำหรับการทำงานหลากหลายรูปแบบแล้ว หน่วยทำความเย็น TH-350 ยังได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้ใช้ดูแลรักษาง่ายอีกด้วย โดยกล่องควบคุมในตัวที่ใช้งานง่ายช่วยประหยัดเวลาและแรงในการบำรุงรักษา ในขณะที่ชุดประกอบพัดลมแบบดึงออกได้รับการออกแบบมาสำหรับการถอดประกอบและทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาอย่างสมบูรณ์

แผงควบคุมระยะไกลและประสบการณ์ที่ก้าวกระโดด

หน่วยทำความเย็น TH-350 รองรับแผงควบคุมระยะไกลของห้องโดยสารที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้ใช้ ซึ่งสามารถใช้เพื่อเปิดและปิดหน่วยทำความเย็นจากระยะไกล เปลี่ยนอุณหภูมิที่ตั้งไว้ และละลายน้ำแข็งด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมาพร้อมโมดูลเทเลเมติกส์ของชิปอาร์คอน (Arcon) ที่ติดตั้งในยานพาหนะ ซึ่งสามารถบันทึกและติดตามข้อมูลการทำงานของหน่วยทำความเย็นได้แบบเรียลไทม์ ตรวจสอบสถานะการทำงานของหน่วยทำความเย็น รหัสความผิดปกติ และอุณหภูมิอากาศที่ไหลกลับของหน่วยทำความเย็น ทำให้การขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เซ็นเซอร์ในยานพาหนะยังสามารถตรวจสอบความชื้นและอุณหภูมิของห้องโดยสารแบบเรียลไทม์ เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้ายังคงอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดระหว่างการขนส่ง โดยแผงควบคุมระยะไกลรองรับเครือข่ายมือถือ 4G และโหมดการสื่อสารหลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้งแสดงตำแหน่งและการติดตามจีพีเอสจากระยะไกลเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น