บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี เปิดตัว Global “NEVER STOP”แคมเปญทั่วโลก ตอกย้ำการสร้าง Brandingของฟูจิฟิล์มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการเติบโตทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ดั่งสโลแกน “FUJIFILM Value from Innovation” โดยการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ไม่เพียงกลุ่มสินค้าทางด้านการถ่ายภาพเท่านั้น ยังรวมไปถึงกลุ่มสินค้าทางด้านการดูแลสุขภาพ(Health Care)และเครื่องมือทางการแพทย์ (Medical System)ที่ฟูจิฟิล์มมีความเชี่ยวชาญมาอย่างยาวนานมากกว่า 80 ปี โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อมารองรับความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือตอกย้ำการสร้างแบรนด์ของฟูจิฟิล์มในธุรกิจกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์ ให้ดูแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงความเป็นผู้นำเทคโนโลยี มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรม และพัฒนาเทคโนโลยีระดับสูงอย่างไม่หยุดยั้งพยายามคิดค้นเพื่อช่วยเพิ่มโอกาสการรักษาผู้ป่วยง่ายขึ้น และให้การวินิจฉัยที่ชัดเจนและแม่นยำ ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการรักษา พร้อมการทำ กลยุทธ์ทางการตลาด วางแผนสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างครบวงจร และภาพยนตร์โฆษณาภายใต้แคมเปญ Never Stopจัดเตรียมงบประมาณการตลาดกว่า 50 ล้านบาท

นายซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “สำหรับGlobal NEVER STOP เป็นแคมเปญระดับทั่วโลก ที่ได้เริ่มเมื่อปลายปีที่แล้ว ในประเทศอเมริกา ประเทศญี่ปุ่น ประเทศในยุโรป และ ประเทศจีน ในปีนี้ (ค.ศ. 2019) ประเทศไทย ได้เริ่มทำการเปิดตัว แคมเปญ “NEVER STOP(Improving The Future) อย่างเป็นทางการ โดยแคมเปญนี้ฟูจิฟิล์มตอกย้ำการสร้าง แบรนด์ของฟูจิฟิล์มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ภายใต้สโลแกน FUJIFILM Value from Innovation และแคมเปญนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของฟูจิฟิล์มในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่ใน ปี ค.ศ. 2004 จากบริษัทที่ดำเนินธุรกิจฟิล์มสำหรับการถ่ายภาพ มีวิสัยทัศน์มองอนาคตในยุคดิจิตอล โดยการพัฒนานวัตกรรม

และขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดจากความชำนาญและเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีจากธุรกิจผลิตฟิล์มถ่ายภาพเปลี่ยนเป็นผลิตกล้องดิจิตอล ทำให้ปัจจุบันกล้องดิจิตอลฟูจิฟิล์มเป็นที่รู้จักและเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลสเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย รวมไปถึงธุรกิจที่ฟูจิฟิล์มให้ความสนใจและลงทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์อย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีระดับสูง คือธุรกิจทางด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพ (Medical Systemและ Health Care) เพราะฟูจิฟิล์มมีจุดแข็งที่ฟิล์มเอกซเรย์ซึ่งใช้ในวงการแพทย์มาก่อน เราได้พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีระดับสูงกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ เพื่อช่วยให้การวินิจฉัยโรคที่ชัดเจนและแม่นยำมากขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสการรักษาผู้ป่วยง่ายขึ้น ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการรักษา โดยมองว่าตลาดเครื่องมือทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพ ยังมีการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อให้วงการแพทย์มีเครื่องมือในการรักษาที่ครบวงจรในมิติใหม่ ๆ เพื่อโลก เพื่ออนาคต เราจะมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง และมองตลาดเครื่องมือทางการแพทย์ เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างสูง” วาตะนาเบ้ กล่าว

ด้านนายมาโมรุ โมโรตะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันคนเริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เห็นได้จากเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรง เริ่มหันมาตรวจเช็คร่างกาย เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคต่างๆ ทำให้ความต้องการทางการแพทย์เพิ่มสูงขึ้น ฟูจิฟิล์มจึงเห็นความสำคัญกับกลุ่มธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์ ทำให้มีการคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ขึ้นเพราะเราเชื่อว่าเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทช่วยให้วิทยาการทางการแพทย์พัฒนาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์การรักษาก็เริ่มมีการปรับตัวเปลี่ยนแปลง จากเมื่อก่อนการเอกซเรย์ต้องใช้แผ่นฟิล์ม แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นดิจิตอล ทำให้การวินิจฉัยง่ายขึ้น ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและช่วยประหยัดเวลา ฟูจิฟิล์มในฐานะผู้ผลิตเครื่องมือการแพทย์จึงได้คิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์การรักษาในปัจจุบันและอนาคตให้ดีที่สุด

ฟูจิฟิล์มไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด“NEVER STOP”(Improving The Future) ฟูจิฟิล์มตระหนักในพันธกิจ และความเป็นผู้นำทางการแพทย์ ทำให้ปัจจุบันฟูจิฟิล์มได้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ มากมาย อาทิ กล้องส่องตรวจระบบทางเดินอาหารEndoscopy, เครื่องตรวจเต้านม Mammography,

ระบบสารสนเทศทางการแพทย์ Synapse, เครื่องอัลตราซาวนด์, เครื่องวิเคราะห์ตัวอย่างเลือด รวมถึงสินค้าในกลุ่มเวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาวะเสื่อมของร่างกาย เพื่อช่วยยกระดับการรักษาให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันเราได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำมากกว่า 100 แห่งในประเทศไทย ที่ใช้อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์ม

พร้อมกันนี้ แคมเปญ “NEVER STOP”เราต้องการสร้างความจดจำและสร้างแบรนด์ ให้คนทั่วไปได้รับรู้ว่า ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำทางในการคิดค้นนวัตกรรมและมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ จึงได้วางกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ ผ่านสื่อโฆษณาต่าง ๆ อย่างครบวงจร โดยจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชื่อ “NEVER STOP” ที่สื่อถึงฟูจิฟิล์มได้มุ่งมั่นกับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง ผ่านสื่อทาง Social Media, ออนไลน์ใน website ต่างๆ และหนังวิดีโอโฆษณา Mikke TV Go Japan เป็นรายการเด็ก ที่ให้น้องเยาวชนได้ไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับเครื่องมือทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์ม ที่บริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น นำเสนอเป็นรายการเล่าเรื่องทางการแพทย์แบบเข้าใจง่าย ๆ ออนแอร์ในช่องทีวีดิจิตอล และ ป้ายบิลบอร์ด (Out of Home Media) บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ และ ทางด่วนดินแดง,สื่อหนังโฆษณาและป้ายบนสถานี BTS, หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, สื่อ Advertorial และบทความสัมภาษณ์ในรายการ The Matterโดยได้รับเกียรติจากคุณหมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ มาพูดคุยการดูแลสุขภาพและเทคโนโลยีเครื่องมือทางการแพทย์สมัยใหม่ในการช่วยวินิจฉัยทางการแพทย์ ที่เร็วและสะดวกยิ่งขึ้น พร้อม Microsite : http://fujifilm-th.com/neverstop เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์ และมี content ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ เช่น กิจกรรมวิชาการสำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ การออกงานแสดงสินค้าและนวัตกรรม รวมไปถึงบทความการดูแลรักษาสุขภาพ นอกจากนี้ฟูจิฟิล์มยังได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษวิ่งการกุศล “NEVER STOP RUNNING2019ในช่วงเดือนสิงหาคม และทั้งหมดนี้ภายใต้แคมเปญ “NEVER STOP”ได้เตรียมงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสร้างความจดจำและการเติบโตในธุรกิจระยะยาว” นายโมโรตะ กล่าว