ศึก ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ ประเดิมดวลความเร็วแบบไนท์เรซกระหึ่มสนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ โดย “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับสาวรุ่งจาก Nexzter rest Club Singha Sittipol คว้าชัยเรซ 5 ขณะ “ตรี” กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จอมเก๋าจาก Singha Cosmo พร้อมขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงโอเวอร์ออลล์ แต่การลุ้นแชมป์ประจำปียังต้องชิงดำถึงสนามสุดท้าย  ศึกรถยนต์ทางเรียบรายการ Honda City Hatchback One Make Race 2022 สนามที่ 3 ของฤดูกาล ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 2 เรซ โดยเกมในเรซแรก (เรซ 5) ลงทำการแข่งขันในรูปแบบ “ไนท์เรซ” ออกสตาร์ทในเวลา 18.40 น. ของวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม  

โพลในเรซดังกล่าวตกเป็นของ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตดาวบิดสังกัด Idemitsu Racing Team Thailand ขนาบด้วย “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ ดาวขับสาว จาก Nexzter rest Club Singha Sittipol ในกริดที่ 2 ด้าน โชคชัย จารุนงคราญ สังกัด PT Maxnitron Motorsport และ นันทวัฒน์ ชำนาญ จาก Nexzter Hyb TKSMOTORSPORT ประจำการในกริดที่ 3 และ ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ สิตาวีร์ ทะยานขึ้นไปรั้งหัวขบวนหลังได้สัญญาณเริ่มเกม ตามด้วยเจ้าของโพลอย่าง รัฐภาคย์ หลังจากนั้น ดาวขับสาวที่อยู่ในฟอร์มอันร้อนแรงเร่งความเร็วเพิ่มช่องว่างระหว่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์เกมไนท์เรซไปครอง ขณะที่ รัฐภาคย์ ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นักขับมากประสบการณ์จาก Singha Cosmo รวมถึง โชคชัย และ ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา ดูโอ้สังกัด PT Maxnitron Motorsport ที่คว้าอันดับ 4 และ 5 ไปครอง หลังจากที่ นันทวัฒน์ ซึ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 3 ถูกปรับดิสควอลิฟาย เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสภาพหลังจบเรซ

"ฮอนด้า ซิตี้ วันเมคเรซ" ประเดิมไนท์เรซ “สิตาวีร์-กิตติพล” แบ่งแชมป์ บุรีรัมย์ 

เข้าสู่เรซที่ 6 ในช่วงสายของวันอาทิตย์ ที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา โพลในเรซนี้เป็นของ “มินนี่” สิตาวีร์ ขนาบด้วย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ ในกริดที่ 2 ถัดไปเป็น กิตติพล และ โชคชัย ในกริดที่ 3 และ 4 ตามลำดับ จากข้อผิดพลาดในการเตรียมรถ ส่งผลให้ “มินนี่” สิตาวีร์ ต้องออกสตาร์ทจากปากทางพิต โดยจังหวะออกตัวเป็น ฐิติพงศ์  ที่ขยับขึ้นเป็นผู้นำหลังผ่านรอบแรก ตามด้วย กิตติพลโชคชัย และ มงคล เสถียรถิระกุล นักขับระดับตำนานจาก Renliz Racing ในอันดับ 2, 3 และ 4  ก่อนที่ กิตติพล จะได้จังหวะแซงขึ้นเป็นผู้นำหลังผ่านครึ่งทางของเกม และเร่งเครื่องหนีคู่แข่งผงาดคว้าแชมป์ในเรซส่งท้ายสนามช้างฯ ไปครอง ตามด้วย มงคล ที่ขับได้อย่างดุดันตลอดทั้งเกม และสร้างจังหวะแซง ฐิติพงศ์ ได้ในโค้งสุดท้าย ขณะที่ โชคชัย และ กันตเมศฐ์ จิรโชคชัยวงษ์ จาก AAS Motorsport Pakelo Racing Team ตามรับธงตาหมากรุกในอันดับ 4 และ 5

ด้าน “มินนี่” สิตาวีร์ ไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 7 รวมถึง นันทวัฒน์ ที่ขยับอันดับจากท้ายขบวนขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 9 คว้าแชมป์คลาสบีไปครอง หลังผ่าน 6 เรซแรกของฤดูกาล การลุ้นแชมป์ประจำปีดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดย กิตติพล ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงในคลาสโอเวอร์ออลล์ (เอ-บี) มีทั้งสิ้น 50 คะแนน เหนือ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก B-Quik Racing Team อยู่ 7 คะแนน ขณะที่ อดิศักดิ์ ยังคงรั้งหัวแถวในคลาสบี มีทั้งสิ้น 58 คะแนน เหนือ นันทวัฒน์ อันดับ 2 อยู่ 16 แต้ม ด้านการลุ้นแชมป์ในคลาสซีเข้มข้นอย่างมาก โดย ฐิติพงศ์ รั้งจ่าฝูงมีทั้งสิ้น 49 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง โชคชัย อันดับ 2 อยู่ 10 คะแนน ส่วน “มินนี่” สิตาวีร์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ตามหลัง 12 แต้ม

ทั้งนี้ ศึก Honda City Hatchback One Make Race 2022 สนามถัดไปซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ พีที ประจวบฯ สตรีท เซอร์กิต จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม นี้ โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ศึก PT Maxnitron Racing Series ที่เตรียมระเบิดเกมความเร็วบนแทร็กเฉพาะกิจเป็นปีที่ ติดต่อกัน