แลคตาซอย ร่วมกับ เน็กซ์ (NEXT Company) ปลูกจิตสำนึกเยาวชนไทย ผนึกกำลัง กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย สมาคมเชียร์ลีดดิ้งแห่งประเทศไทย และ ยามาฮ่า จัดงาน “LACTASOY presents Thailand National Cheerleading Championships 2019” การแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานพระเจ้า วรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ทำเรื่องเต้นๆ ไม่เป็นให้เรื่องเล่นๆ อีกต่อไป หวังปลูกจิตสำนึกเด็กไทยให้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม มีความรับผิดชอบ อดทน และทุ่มเท ผ่านกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง พร้อมเฟ้นหาที่สุดแห่งตัวแทนเชียร์ลีดดิ้งทั้ง 4 ภาค เพื่อร่วมแข่งขันเป็นสุดยอดเชียร์ลีดดิ้งประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้ เตรียมผลักดันเด็กไทยพัฒนาทีมสู่ระดับสากล และส่งเสริมกีฬาเชียร์ลีดดิ้งเข้าสู่มหกรรมกีฬา “โอลิมปิก” ดึง ฮั่น อิสริยะ ภัทรมานพ หรือ ฮั่น เดอะสตาร์ และ ออกัส วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ ไอดอลต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง พร้อมโชว์สุดพิเศษที่แรกที่เดียว จาก ฮั่น อิสริยะ ร่วมกับ น้องๆ ทีมเชียร์ลีดดิ้งเวที TNCC ที่เคยสร้างผลงานให้กับประเทศไทยจากปีต่างๆ

นายปรีดิ์ธนัช โสรัต ประธานสหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งไทย กลายเป็นกีฬาที่ผู้ใหญ่หลายคนมองเป็นเรื่องไร้สาระ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว กีฬาเชียร์ลีดดิ้งไทยปลูกฝังอะไรมากกว่าที่คิด จะเห็นได้จากการทำงานเป็นทีม การฝึกซ้อมอย่างมีวินัย อดทน ทุ่มเท รู้จักแพ้รู้จักชนะ การเสียสละให้กับเพื่อนร่วมทีมหมู่มาก ทั้งหมดนี้นับเป็นการปลูกจิตสำนึกที่ดีให้แก่เด็กไทย เพื่อที่จะเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อไป ในขณะเดียวกัน เด็กไทยมีศักยภาพในการแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งเป็นอย่างมาก เห็นได้จากการไปกวาดรางวัลและเป็นแชมป์มาอย่างมากมายทั่วโลก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้ง ชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 “LACTASOY presents Thailand National Cheerleading Championships 2019” ขึ้น ด้วยเจตนารมณ์ที่ต้องการสร้างบุคลากรและนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งทีมชาติไทย ให้สอดคล้องกับการผลักดันในระดับสากล และเพื่อให้กีฬาเชียร์ลีดดิ้งสู่มหกรรมโอลิมปิกในอนาคตข้างหน้า รวมถึงสร้างความเข้าใจและต้องการเห็นกีฬา “เชียร์ลีดดิ้ง” เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ให้เยาวชนแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เป็นกีฬาที่สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ในฐานะชาติที่เป็นหนึ่งในการสร้างนักกีฬามาตรฐานระดับโลก

ปีนี้เราได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีทั้งจากภาครัฐและเอกชน ในการจัดการแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น บริษัท แลคตาซอย จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บริษัท เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที จำกัด หรือ เน็กซ์ (NEXT Company) และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ซึ่งทุกหน่วยงานได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการมาร่วมผลักดันและสนับสนุนกิจกรรม ในฐานะผู้ที่เห็นความสำคัญของกีฬาเชียร์ลีดดิ้งในประเทศไทย ทำให้การเฟ้นหาทีมนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันในระดับเอเชียและนานาชาติต่างๆ มีความพร้อมและชัดเจนยิ่งขึ้น”

โดยเปิดโอกาสให้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ทุกระดับชั้น และประเภทบุคคลทั่วไป(ไม่จำกัดอายุ) พร้อมแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภทใหญ่ดังนี้

  1. เชียร์ลีดดิ้ง (Cheerleading)
  • Full team ทีม 16 คน ประกอบด้วย การเต้น ต่อตัว ยิมนาสติก และการเชียร์
  • Small Group ทีม 5 คน ประกอบด้วย การต่อตัว การโยนตัว
  1. เชียร์แดนซ์ (Cheerdance)
  • ทีม 16 คน ประกอบด้วย การเน้นทักษะ การเต้น และการทำท่าทางเป็นทีม
  • ทีมคู่ 2 คน ประกอบด้วย การเน้นความพร้อมเพรียง และทักษะทางด้านการเต้น

สำหรับความพิเศษของการจัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ “LACTASOY presents Thailand National Cheerleading Championships 2019 ครั้งที่ 15 ในปี 2019 นี้ นอกจากกิจกรรมในส่วนของการแข่งขันแล้ว ยังจัดให้มีกิจกรรม LACTASOY TNCC Orientation Workshop จัดเวิร์คช็อปตามภาคต่างๆ ทั้ง 4 ภาค ที่เดินทางไปสร้างความเข้าใจ ให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง รวมถึงเปิดโอกาสให้ทีมนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันในปีนี้ ได้มีโอกาสประเมินความสามารถของทีมและรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง กรมพลศึกษาก่อนเข้าร่วมแข่งขันจริง โดยผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขัน สามารถเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปได้ดังนี้

  • ภาคกลาง วันที่ 3สิงหาคม 2562 ที่ เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 10 สิงหาคม2562 ที่ เซ็นทรัล พลาซ่า นครราชสีมา
  • ภาคเหนือ วันที่ 17 สิงหาคม2562 ที่ เซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
  • ภาคใต้ วันที่ 24สิงหาคม 2562 ที่ เซ็นทรัล พลาซ่า สุราษฎร์ธานี

ผู้เข้ารอบจะได้รับคัดเลือกมาแข่งขันชิงแชมป์เพื่อเป็นสุดยอดเชียร์ลีดดิ้งประเทศไทย ในวันที่ 19-20 ตุลาคมนี้ ที่สนามกีฬานิมิบุตร เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับทีมชนะเลิศทุกรุ่น ได้เข้าค่ายอบรมพิเศษเพื่อเพิ่มทักษะในระดับสากลกับทีมจาก สมาพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้ง IFCประเทศญี่ปุ่น

น้องตี้ นายศักดิ์ดาวุฒิ พรมวัน หนึ่งในนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งที่ผ่านการแข่งขันระดับโลกมาแล้ว เล่าว่า “การเป็นนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งทำให้ผมได้รับทุนการศึกษาเรียนฟรี ได้ช่วยแบ่งเบาภาระทางครอบครัว ได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาความสามารถในเรื่องการโชว์ การแสดง และกล้าแสดงออก แถมยังฝึกให้ผมมีความรับผิดชอบมากขึ้น เรียนรู้ที่จะแบ่งเวลาเรียน กับเวลาฝึกซ้อม ซึ่งผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์มากในการใช้ชีวิตและการทำงานในอนาคตครับ”

น้องออมสิน ด.ญ.ณัฏฐณิชา บุญนวน สาวน้อยนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งวัย 12 ขวบ เล่าว่า “หนูเริ่มเป็นเชียร์ลีดดิ่งมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบค่ะ เคยไปแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งที่ประเทศญี่ปุ่นมา 2 ครั้ง เป็นแบบประเภททีมและคู่ ได้แชมป์โลกที่ 1 มาทั้ง 2 ครั้งเลยค่ะ ก็รู้สึกดีใจมาก หนูรักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งเพราะฝึกหนูเรื่องความสามัคคีกับเพื่อนร่วมทีม ฝึกความอดทน และยังทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วยค่ะ”

นอกจากนี้ ฮั่น อิสริยะ ภัทรมานพ หรือ ฮั่น เดอะสตาร์ ไอดอลต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยนักกีฬาเชียร์ลีดดิ่ง มาร่วมแชร์ประสบการณ์สมัยอยู่ในทีมเชียร์ลีดดิ้ง พร้อมร่วมโชว์สุดพิเศษที่แรกที่เดียว ร่วมกับ น้องๆ ทีมเชียร์ลีดดิ้งเวที TNCC ที่เคยสร้างผลงานให้กับประเทศไทยจากปีต่างๆ สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 “LACTASOY presents Thailand National Cheerleading Championships 2019” รายละเอียดเพิ่มเติม และติดตามการแข่งขันได้ที่ Facebook Fanpage ของ NEXT COMPANY www.facebook.com/nextcompany.co.th