มอเตอร์สปอร์ตไทยเดินหน้าต่อเนื่อง สนามช้างฯ จับมือโออาร์ต่อยอดความสำเร็จ ผลักดันศึกสองล้อรายการใหญ่ที่สุดของไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2022” ทัพนักบิดกว่า 200 คน จาก 120 ทีม อัดแน่นดีกรีความดุเดือด 4 สนาม 5 เรซ ตลอดทั้งปี เพื่อเฟ้นหาฮีโร่คนใหม่ที่ก้าวไกลไปสู่ระดับโลก พร้อมปรับกติกาให้สนุกเร้าใจยิ่งขึ้น ตอบรับกระแสความนิยมจากคอกีฬาความเร็ว เปิดให้ชมติดขอบสนามภายใต้มาตรการป้องกัน Covid-19 เข้มงวด ทั้งนักแข่ง ทีมแข่งและผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนออกสตาร์ทสนามแรก 6-8 พ.ค.นี้ 

 วันอังคารที่ 19 เมษายน 2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์คลับ กรุงเทพฯ: บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด หรือ BRIC ผู้บริหาร สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ แถลงข่าวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2565” ภายใต้คอนเซปต์ ANYONE CAN BE A HERO ซึ่งนับเป็นรายการแข่งขันที่ได้รับความนิยมและยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ การแถลงข่าวมี นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่นบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับ นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง รวมถึงตัวแทนจาก บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด รวมทั้งทัพนักบิดที่ลงแข่งขันร่วมงาน

แถลงศึกใหญ่!! OR BRIC Superbike 2022 สานต่อความสำเร็จปีที่ 8 ยกระดับ มาตรฐานใหม่ ภายใต้แนวคิด “ANYONE CAN BE A HERO ใครๆก็เป็นฮีโร่นักบิดได้”

 นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย หรือ กกท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกกีฬากลับมาจัด 100% ที่ผ่านมา กกท.พัฒนาการเป็นต้นแบบแนวทางการจัดการแข่งขันงานกีฬาให้สามารถเดินหน้าต่อได้ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 และมาตรฐานการจัดงานที่ดีโดยกีฬามอเตอร์สปอร์ต ก็เป็นอีกหนึ่งกีฬาอาชีพที่สำคัญ มีนักกีฬาไทยสามารถสร้างชื่อเสียงได้ในเวทีระดับโลก“ในปีนี้เราเตรียมการ ในการจัดการแข่งขันโมโตจีพี ที่จะเกิดขึ้นช่วงวันที่ 30 ก.ย. – 2 ต.ค. ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุด และยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาขีดความสามารถของนักแข่งไทยพร้อมกันไปด้วย โดยเริ่มต้นจากการแข่งขันระดับประเทศ ดังเช่น รายการ OR BRIC SBK ที่ถือเป็นจุดเริ่มของอาชีพนักแข่ง เป็นบันไดก้าวแรก  ที่ กกท.เล็งเห็นความสำคัญ และจะผลักดันสนับสนุนอย่างเต็มที่”

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต กล่าวว่า “ในซีซั่นนี้เรามีนักบิดไทยเข้าร่วม OR BRIC Superbike  กว่า 200 คน และทีมแข่งกว่า 120 ทีม อีกทั้งยังยกระดับโดยเน้นการประชาสัมพันธ์ไปในหลายประเทศเพื่อเปิดกว้างให้กับนักแข่งและทีมแข่งต่างประเทศได้เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น เพื่อเดินหน้ายกระดับสู่เรซอินเตอร์ ภายใต้มาตรฐานใหม่ โดยกฎ และกติกาถูกปรับเปลี่ยนเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีและสนุกยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด ANYONE CAN BE A HERO ใครก็สามารถก้าวขึ้นไปเป็นฮีโร่นักแข่งของไทยได้ หากมีความฝันและมีความมุ่งมั่นเพียงพอ โดยมีอีกหนึ่งก้าวสำคัญสู่เรซระดับอินเตอร์คือ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับสิทธิไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังระดับทวีป เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2023”  “ที่ผ่านมา สนามช้างฯ ผ่านบททดสอบมาอย่างเข้มข้นนับครั้งไม่ถ้วน และล่าสุดกับความสำเร็จของการจัดงาน เอเชีย โร้ดเรซซิ่งที่ผ่านมา นับเป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล รายการแรก หลังจากสถานการณ์ โควิด-19  มีนักแข่ง ทีมแข่งกว่า 16 ประเทศที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน และจำนวนผู้ชมทั้ง 2 วัน กว่า 8,000 คน ซึ่งการจัดงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีคลัสเตอร์ ไม่มีการแพร่ระบาด และสำหรับการแข่งขัน OR BRIC Superbike 2022 ก็ยังคงเน้นมาตรการความปลอดภัยทางสาธารณสุขสูงสุด นักแข่ง ทีมแข่ง และทีมงาน  มีการตรวจ ATK ก่อนเข้าสนาม ส่วนผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนรวมถึงผู้ชมต้องได้รับวัคซีนครบโดส จึงจะผ่านเข้าไปสู่พื้นที่กิจกรรมได้” การแข่งขันมีทั้งสิ้น 5 คลาส นำโดยคลาสสูงสุดของประเทศไทย ได้แก่ Super Bike 1000 ซีซี และยังมี Super Stock 1000 , Super Sport 600, Super Sport  400 และ Sport Production 400 ซีซี และจัดเต็มเพิ่มเติมความมันส์มากกว่าเดิมในปีนี้ กับการแยกนักแข่งรุ่น Pro ตามประกาศของ TSB Riders Ranking 2022 ใน 3 คลาสหลักออกมาเพื่อความดุเดือดยิ่งขึ้น ได้แก่ Superbike 1000cc. (SB1 Pro), SuperSport 600cc. (SS1 Pro), SuperSport 400cc. (SS1 Pro) เพื่อให้นักแข่งหน้าใหม่ มีโอกาสได้ยืนบนโพเดี้ยมมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีซัพพอร์ตเรซของค่ายยักษ์ใหญ่ Honda Thailand Talent Cup และ Yamaha Series R Cup

แถลงศึกใหญ่!! OR BRIC Superbike 2022 สานต่อความสำเร็จปีที่ 8 ยกระดับ มาตรฐานใหม่ ภายใต้แนวคิด “ANYONE CAN BE A HERO ใครๆก็เป็นฮีโร่นักบิดได้”

 นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่นบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั้งระดับโลกและระดับชิงแชมป์ประเทศไทยอย่าง OR BRIC Superbike มายาวนาน โออาร์ยังคงพร้อมสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและได้แข่งขันในสนามเดียวกับนักแข่งระดับโลกอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้พิเศษกว่าปีที่ผ่านๆ มา คือโออาร์ได้นำน้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ 95 เกรดพรีเมียมสูตรใหม่ที่ดีที่สุดจาก พีทีที สเตชั่น ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานของ Superbike ทุกคัน ที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ OR BRIC Superbike ได้เป็นอย่างดีมาให้นักแข่งที่ลงแข่งขันได้เลือกเติม ซึ่งจะช่วยให้เครื่องยนต์แรงเต็มกำลังยิ่งขึ้น  อีกทั้งยังมีน้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants Challenger สูตรใหม่ “ชาเลนเจอร์ ซูเปอร์ไบค์ เรซซิ่ง” สุดยอดนวัตกรรมเรซซิ่ง ฟอร์มูล่า ที่ออกแบบพิเศษสำหรับรถที่ใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ เพื่อส่งเสริมให้นักแข่งและแบรนด์คนไทยมีโอกาสพัฒนาฝีมือและมีศักยภาพก้าวไกลไปสู่เวทีระดับสากล  นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้ร่วมสนับสนุนนักแข่งมากฝีมืออย่าง “ตาล” รัชดา นาคเจริญศรี จากทีมตาล เรซซิ่ง คอนเนค ซึ่งจะร่วมแสดงศักยภาพในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

 นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่ม  ตราช้าง กล่าวว่า เครื่องดื่มตราช้าง ได้ให้การสนับสนุนวงการกีฬาอย่างที่เต็มที่เสมอมา ทั้งในช่วงสถานการณ์ปกติ หรือภายใต้สภาวะโควิด-19 ซึ่งการกลับมาจัดได้การแข่งขันได้อีกครั้งจะส่งผลให้อุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ต รวมทั้งเศรษฐกิจในประเทศไทย สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้“ขอเชิญชวนแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมชมและให้กำลังใจนักแข่งกับบันไดก้าวแรกสู่เส้นทางความสำเร็จได้ทั้งติดขอบสนามและผ่านหน้าจอ เชื่อว่าผู้ชมจะได้รับชมความสนุก สุดมันส์ มากกว่าครั้งก่อนๆแน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม เครื่องดื่มตราช้าง ยังคงมีสิทธิพิเศษให้เหล่าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตเช่นเคย ผ่านบัตร Chang Friend Club ซึ่งได้รับส่วนลดการซื้อบัตรถึง 50%” ทั้งนี้ ศึก OR BRIC Superbike  ระเบิดความมันส์กันเต็มพิกัด 4 สนาม 5 เรซ ในฤดูกาล 2022  ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามแรก วันที่ 6-8 พฤษภาคม, สนามที่ 2 วันที่ 29 – 31 กรกฎาคม, สนามที่ 3 วันที่ 2-4  กันยายน ก่อนจะปิดฉากสนามสุดท้าย ดวลกัน 2 เรซเพื่อตัดสินแชมป์ประจำปีในวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565  แฟนๆ ความเร็วติดตามชมทางโทรทัศน์ผ่านทาง ช่อง True Visions และพิเศษสำหรับชาว AEC สามารถติดตามได้ทางช่อง MVTV และระบบ Online live streaming ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram และช่องยูทูปของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ แฟนเพจ  BRIC Superbike