23 กุมภาพันธ์ 2565 – หลังจากเปิดสำนักงานที่นิวยอร์กในพ.ศ. 2557 และเซี่ยงไฮ้ในพ.ศ. 2560 สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค หนึ่งในสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลกเตรียมเปิดสำนักงานในต่างประเทศสาขาที่ 3 ณ กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแผนที่จะพัฒนาตลาดในภูมิภาคนี้ต่อจากการพัฒนาตลาดในจีนและสหรัฐอเมริกา สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค มีความตั้งใจที่จะใช้สำนักงานสาขานี้ในการเข้าถึงแฟนฟุตบอลอย่างใกล้ชิด พัฒนาและขยายความร่วมมือระหว่างพันธมิตร เพื่อสนับสนุนโครงการฟุตบอลเยาวชน ซึ่งสำนักงานสาขากรุงเทพฯจะทำให้แฟนบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดียและโอเชียเนีย สามารถเข้าร่วมกิจกรรมและโครงการต่างๆ ของสโมสรได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยมี Maximilian Haschke เป็นกรรมการผู้จัดการ ของสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Oliver Kahn (โอลิเวอร์ คาห์น)Oliver Kahn (โอลิเวอร์ คาห์นซีอีโอของ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า “ฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมอันดับหนึ่งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณหนึ่งส่วนสี่ของประชากรโลกอาศัยอยู่ในภูมิภาคนี้ เราต้องการสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟนบอลในแถบนี้มากขึ้นสำหรับ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค เน้นสร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและยั่งยืนกับแฟนๆ ท้องถิ่น โดยพวกเรากำลังตั้งตารอร่วมโครงการกับแฟนบอลนับล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”   หนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายการตลาดของ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค Andreas Jung (อันเดรอัส ยุง)  กล่าวว่า “เราดีใจที่กำลังจะได้เปิดสำนักงานในต่างประเทศอีกสาขาที่กรุงเทพมหานคร จากการที่ได้เปิดสาขาที่นิวยอร์กและเซี่ยงไฮ้ ทำให้พวกเรารู้ซึ้งถึงความสำคัญของการใกล้ชิดแฟนๆ ท้องถิ่น ซึ่งทาง เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค เคยร่วมจัดโครงการฟุตบอลเยาวชนต่างๆ ร่วมกับสปอนเซอร์และนักเตะในตำนานมากมาย ตอนนี้พวกเราตั้งใจที่จะค่อยๆ ขยับความสัมพันธ์นี้ให้ดีและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น”

Maximilian Haschke (แม็กซิมิเลียน ฮาร์สเค่กรรมการผู้จัดการสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากกับการเปิดสาขาใหม่ที่กรุงเทพฯ ที่นี่เป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตที่รวดเร็ว เราต้องการพา Mia san mia ออกสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งเป้าจะคว้าทุกๆ โอกาสในการเป็นที่รู้จักและจดจำได้ในวงกว้างของ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค การสร้างความแข็งแกร่งในสายพันธมิตร และสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนในภูมิภาคผ่านโปรแกรมฟุตบอลของเรา โดยทั้งหมดนี้จะสำเร็จลุล่วงได้จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนโดยตรงอย่างสม่ำเสมอกับแฟนๆ ชาวเอเชียที่ยอดเยี่ยมของเรา”  ปัจจุบัน เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค มีกลุ่มแฟนคลับมากกว่า 39 กลุ่มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เจ้าพ่อวงการฟุตบอลเยอรมันที่กวาดแชมป์ลีกมาหลายต่อหลายสมัย ได้จัดโครงการตลอดทั่วทั้งภูมิภาค ได้แก่ ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลสำหรับเยาวชน ในชื่อ FC Bayern Youth Cup ซึ่งได้จัดขึ้นถึง 3 ครั้ง โดยที่ประเทศไทยได้รับชัยชนะถึง 2 ครั้ง,โครงการ FC Bayern World Squad, โครงการ Allianz Junior Football Camp, คอร์สฝึกซ้อมสำหรับเยาวชนชายและหญิง และอีเวนต์ต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยพันธมิตรและบรรดานักเตะในตำนาน โดยช่วงฤดูร้อนในพ.ศ. 2560 เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค ได้ร่วมเกมกระชับมิตร Audi Summer Tour ที่สิงคโปร์ และก่อนหน้านี้ยังเคยแข่งกระชับมิตรกับทีมชาติไทยในพ.ศ. 2543 อีกด้วย./