ทัพเจ็ตสกีไทย ลงสู้ศึกกับตัวเต็งนักแข่งฝรั่งเศสคูเวตรัสเซีย และนิวซีแลนด์ โดยทำผลงานดีเยี่ยมคว้าโอกาสลุ้นแชมป์โลกเพิ่ม ในการแข่งขันระดับโปรศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 (WGP#1 World Series 2022) ที่หาดจอมเทียน พัทยา ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 (WGP#World Series 2022) ที่หาดจอมเทียน พัทยา ระหว่างวันที่ 14-18 ธ.ค. รายการเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกแกรนด์ สแลม ที่มีนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุดจากทุกทวีปทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก รวมทั้งหาเป็นการหาแชมป์ เวิลด์ ซีรีส์ ที่เก็บคะแนนจากสนามยุโรป, อเมริกา และประเทศไทยประจำฤดูกาลนี้ โดยการแข่งขันวันที่ 3 ในวันที่ 16 ธ.ค. เป็นวันแรกของรุ่นระดับมืออาชีพ ทัพเจ็ตสกีนานาชาติ ลงแสดงฝีมือสุดเดือด ท่ามกลางกองเชียร์เนืองแน่น

รุ่นที่นักกีฬาระดับอาชีพของไทยมีลุ้นแชมป์มากที่สุดคือ รุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM SKI STOCK) ทำการแข่งขัน 4 โมโต 3 ดาวรุ่งระดับแชมป์โลกของไทยลงสู้ศึกกับตัวเต็งนักแข่งฝรั่งเศส, คูเวต, รัสเซีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งโมโตแรก นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ออกตัวได้ดีที่สุดนำม้วนเดียวจนเข้าเส้นชัย ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 2 และ ธนวิชญ์ โมลี ไล่แซงคู่แข่งมาเข้าที่ 3  เข้าโมโต 2 นักแข่งไทยทิ้งห่างคู่แข่งก่อนจะแย่งอันดับ 1 กันเอง สูสีจนต้องตัดสินด้วยภาพถ่ายเป็น นันทวัฒน์ เฉือนเข้าที่ 1 เหนือ ธนวิชญ์ โดยมี ธนวินท์ เข้าที่ 3 ทำให้จบ 2 โมโตแรก นันทวัฒน์ มี 120 คะแนนเต็ม ตามด้วย ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ 101 คะแนนเท่ากัน ก่อนไปลุ้นตัดสินแชมป์กันต่ออีก 2 โมโตในวันที่ 17 ธ.ค.

สุดเดือด! เจ็ตสกีไทยทำผลงานต่อเนื่อง รอลุ้นแชมป์รุ่นโปร ศึกเวิลด์ คัพ เวิลด์ ซีรีส์ 2022

รุ่นเรือนั่งอาชีพซูเปอร์สต็อก (PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK) เป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจจากนักแข่งทั่วโลก ต้องมีการแข่งขันรอบคัดเลือกถึง 3 รอบก่อนได้เรือ 16 ลำเข้ารอบสุดท้าย และเป็นการลุ้นแย่งแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ กันของ คาลิด อัล มาอัซมี จากยูเออีผู้มีคะแนนนำกับ โซลท์ เชเก้ จากฮังการี  โมโตแรก เชเก้ ทำได้ดีกว่า ออกนำตั้งแต่รอบแรกจนเข้าเส้นชัย มี กตัญญู ชมอิ่ม ของไทยเข้าที่ 2 ขณะที่ อัล มาอัซมี เป็นที่ 3 ทำให้ เชเก้ มีความได้เปรียบเล็กน้อยก่อนไปแข่งกันอีก 3 โมโตในวันที่ 17 ธ.ค.

รุ่นเรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT STOCK) ทำการแข่งขันไปแล้ว 1 โมโต นักแข่งไทยยังลุ้นเหนื่อยเมื่อ มัตติอัส ซีมันน์ จากเอสโตเนียเข้าที่ 1 ตามด้วย คาลิด อัล โมฮันดานี่ จากกาตาร์ และ อัคซา อาสวาร์ จากอินโดนีเชียเข้าที่ 3 รุ่นเรือยืนอาชีพไลท์ (PRO-AM SKI LITES) เจ็ตสกีไทยมี นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ลงลุ้นแชมป์อีกรุ่น โมโตแรกทำผลงานเข้าที่ 3 มี ปอล โตมาส์ ของฝรั่งเศสเข้าที่ 1 โอเมิด สารี จากกัมพูชาเข้าที่ 2 ก่อนโมโต 2 โตมาส์ เข้าที่ 1 ได้เหมือนเดิม มี มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนียเข้าที่ 2 และ โอเมิด เข้าที่ 3 จบ 2 โมโตแรก โตมาส์ นำโด่ง 120 คะแนน มี โอเมิด ตามมา 101 คะแนน และ ไรนาส 96 คะแนน ส่วน นันทวัฒน์ มีอยู่ 91 คะแนน

รุ่นเรือยืนอาชีพเครื่องยนต์ 4 จังหวะไลท์ (PRO-AM SKI 4 STROKE LITES) ทำการแข่งขันไปแล้ว 2 จาก 4 โมโต ปอล โตมาส์ จากฝรั่งเศสมีคะแนนนำ 120 คะแนน, มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนีย 106 คะแนน และ โอเมิด สารี จากกัมพูชา 48 คะแนน

รุ่นเรือยืนอาชีพหญิง ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM WOMEN SKI STOCK) หลังผ่าน 2 โมโตแรก รอคก้า ทามาดะ จากญี่ปุ่น กับ เอมม่า ออร์เทนดาห์ล จากสวีเดนเข้าที่ 1 ได้คนละโมโต รวมคะแนน 2 โมโตแรก ออรเทนดาห์ล เป็นผู้นำ 108 คะแนน ตามด้วย แอสแตลล์ โปเรต์ จากฝรั่งเศส 91 คะแนน และ คามาดะ 90 คะแนน

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่แกรนด์แสตนด์หน้างาน หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่องทรูวิชั่นส์ วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 17-18 ธ.ค. ส่วนช่อง 5 วันอาทิตย์ 18 ธ.ค. เวลา 11.00-12.00 น., ช่อง 9 MCOT HD วันอาทิตย์ 18 ธ.ค. เวลา 14.00-16.00 น. ส่วนการถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง Live Streaming รับชมได้ทาง เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และ JET SKI WORLD CUP GRAND PRIX