ยอดทีมแข่ง “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” นำโดย นักบิดสาวแกร่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง อัพเดตความคืบหน้าหลังลงทดสอบ 2 วัน ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ชี้ปรับปรุงจุดอ่อนได้แล้ว หลังปรับตัวเข้ากับระบบอิเล็กทรอนิกส์ของรถแข่งใหม่ Honda CBR600RR ได้อย่างลงตัว ขณะทีมช่างเก็บข้อมูลเซ็ตติ้งน่าพอใจ ลั่นพร้อมเต็มร้อยล่าชัยชนะในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 2 ในสุดสัปดาห์นี้ ทัพนักบิดจาก “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ประเดิมสร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ด้วยการคว้าอันดับ 2-3 บนโพเดียมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามแรก จากผลงานของ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ที่พารถแข่งหมายเลข 123 คว้าอันดับ 2 มาครอง ตามด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา หมายเลข 44 ในอันดับ 3 ส่วน “ดรีม” สิทธิ์ศักดิ์ พารถแข่งหมายเลข 45 คว้าอันดับ 5

ภายหลังจบการแข่งขันสนามแรก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็ทำงานอย่างหนักเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับเกมสนาม 2 ซึ่งเว้นว่างกันเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น โดยล่าสุดนักบิดทั้ง 3 คนของทีมได้นำรถแข่ง Honda CBR600RR ลงทดสอบเป็นเวลา 2 วันระหว่างวันที่ 29-30 กันยายน ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภาสวิชญ์ ที่คว้าอันดับ 2 จากสนามแรก เปิดเผยว่า “จากสนามแรกเรายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงกันอยู่ โดยเฉพาะเรื่องการบริหารเรซให้ได้ และการใช้คันเร่ง รวมถึงเบรกร่วมกับระบบของรถแข่งคันใหม่ ซึ่งก็มีส่วนช่วยให้ผลงานออกมาค่อนข้างดี หลังผ่านการทดสอบ 2 วัน เรานำข้อมูลต่างๆ ที่ทำงานกับวิศวกรมาปรับใช้ และผลที่ได้ค่อนข้างลงตัวครับ ดังนั้นสุดสัปดาห์นี้เราจึงมีความพร้อมมากกว่าเดิม และเป้าหมายคือการคว้าชัยชนะในเรซนี้ให้ได้”

ด้าน มุกข์ลดา เจ้าของโพเดียมอันดับ 3 จากสนามแรก เปิดเผยว่า “ตอนนี้ทั้งทีมและตัวของมุกข์เองค่อนข้างพร้อมกว่าเดิมค่ะ ในสนามแรกเรายังมีปัญหาในการทำความเร็วต่อรอบเพื่อการควอลิฟาย และการสร้างเวลาต่อรอบให้คงที่สำหรับการแข่งขันจริง ซึ่งจากการทดสอบ 2 วันนี้ เราได้นำข้อมูลต่างๆ มาต่อยอด และปรับปรุงทุกอย่างได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สุดสัปดาห์นี้จะยังคงเป็นงานยากของเราทุกคน แต่ก็เชื่อมั่นว่า ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะสามารถต่อสู้ในแถวหน้าได้ค่ะ”ด้าน สิทธิศักดิ์ กล่าวว่า “ในการทดสอบครั้งนี้เราได้ข้อมูลสำคัญเป็นจำนวนมาก เพราะในสนามแรกผมยังปรับตัวเข้ากับระบบอิเล็กทรอนิกส์ของรถแข่งคันใหม่ได้ยังไม่เต็มร้อย แต่ตอนนี้เราก็ยกระดับการทำงานได้ดีครับ แก้ในจุดอ่อนจากสนามแรกได้ดี เชื่อว่าจะสร้างโอกาสในการลุ้นตำแหน่งสูงสุดบนโพเดียมได้อย่างแน่นอนครับ”

ทั้งนี้ 3 นักบิดจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ ก่อนเข้าสู่รอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง facebook.com/ChangCircuitOfficial และ https://www.youtube.com/user/bricchannel ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH