“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึกปั้นดาวรุ่งสู่ “โมโตจีพี” รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 หลังกดเวลาคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 12 ในรอบควอลิฟายของสนามแรก มีลุ้นประเดิมท็อปเท็น รอบชิงชนะเลิศ มีคิวดวลความเร็วในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์ระดับโลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 มีคิวออกสตาร์ทสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้ ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ซึ่งถูกจัดเป็นซัพพอร์ทเรซของ โมโตจีพี รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ โดยจะดวลความเร็ว 2 เรซ ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 เมษายนนี้

ล่าสุด เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลงแข่งขันเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน ภายใต้รถแข่งหมายเลข 5

ผลการควอลิฟายที่ปอร์ติเมา สังเวียนความเร็วที่ชื่อว่ายากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ปรากฏว่า ธัชกร ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม กดเวลามาเป็นอันดับ 12 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 52.890 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ดิโอโก้ โมเรร่า ดาวรุ่งชาวบราซิเลียน 1.329 วินาที สร้างโอกาสในการลุ้นท็อปเท็นกับสนามแรกอย่างมาก

ทั้งนี้ ธัชกร จะลงแข่งขันเรซแรกของ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ในคืนวันเสาร์ที่ 17 เมษายนนี้ เวลา 22.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายนนี้ เวลา 21.50 น. โดยแฟนความเร็วสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ RedBull TV : https://www.redbull.com/int-en/events/red-bull-rookies-cup-portugal และติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth