โตชิบา ไทยแลนด์ ก้าวเข้าสู่ปีแห่งความสำเร็จด้วยปรัชญา นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต ฉลองครบรอบ ๕๐ ปี ด้วยกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมไทย จัดการแข่งขันวิ่งการกุศล ๕ ภาค รายการ “TOSHIBA RUN ๒๐๑๙” ระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลประจำจังหวัด พร้อมส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย

นางกนิษฐ เมืองกระจ่าง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด

กล่าวว่า “บริษัทฯ กำลังก้าวเข้าสู่ปีแห่งความสำเร็จ โดยเปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ ๕๐ ปีในปีนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นอกจากการใส่ใจในเรื่องการพัฒนาและจัดหาผลิตภัณฑ์โตชิบาที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐานญี่ปุ่น และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแล้ว เราให้ความสำคัญเรื่องการดูแลบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและได้รับความสะดวกสบาย มากไปกว่านั้น บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการตอบแทนสังคมเสมอมา โดยยึดหลักการดำเนินธุรกิจบนปรัชญา “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” เพื่อสังคมไทย และจะยังคงยึดถือต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา โตชิบาทำกิจกรรมเพื่อสังคม ทั้งในด้านการศึกษา โดยให้ทุนการศึกษาและผลิตภัณฑ์โตชิบาแก่นักเรียน โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ รวมถึงการส่งเสริมการสร้างอาชีพต่อเนื่องกว่า ๒๗ ปี การให้ความสำคัญเรื่องงานศิลปะและวัฒนธรรม โดยจัดประกวดภาพถ่ายและงานศิลป์ประเภทต่างๆ ภายใต้งาน “ศิลปกรรมนำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ที่ทำมาต่อเนื่องกว่า ๒๗ ปี โดยได้รับโล่พระราชทาน จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทางด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน โดยคำนึงถึงตั้งแต่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์แบบถูกวิธี การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้คนรักษ์น้ำ รักษ์ป่า อาทิ ปลูกป่า ป่าชายเลน ปลูกปะการัง ปล่อยช้าง ปล่อยเต่าทะเล สร้างโป่งดิน เป็นต้น

สำหรับในปีนี้ นอกจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นที่ยังคงทำต่อเนื่อง เราจะเน้นย้ำเรื่องการออกกำลังกาย การรักษาสุขภาพ รวมไปถึงการทำบุญ ภายใต้แนวคิด Sports Marketing โดยจัดการแข่งขันวิ่งการกุศล รายการ TOSHIBA RUN ๒๐๑๙ เพื่อหารายได้สมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลประจำจังหวัด และช่วยส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพมากขึ้น

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร กรรมการและที่ปรึกษา บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด

กล่าวเสริมว่า “การจัดการแข่งขันวิ่งการกุศล รายการ TOSHIBA RUN ๒๐๑๙ ในครั้งนี้ จะจัดขึ้นใน ๕ จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี ราชบุรี และเชียงราย ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองรอง ทั้งนี้นอกจากการส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นได้ออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการเชิญชวนให้ผู้คนจากทั่วประเทศ ได้มาวิ่งออกกำลังกาย ได้ท่องเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ และยังเป็นการร่วมทำบุญไปพร้อมๆ กัน

สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เราได้พันธมิตรมากมายอาทิ หอการค้าจังหวัด โรงพยาบาล ร้านค้าในท้องถิ่นและนอกจากนี้ยังได้ให้บริษัท ไตรลีก (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ดูแลและจัดการการแข่งขัน เพราะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดการแข่งขันวิ่งระดับประเทศ ซึ่งมั่นใจได้ว่าเส้นทางวิ่ง การบริหารจัดการดูแลการวิ่ง อาหาร เครื่องดื่ม ภาพถ่ายสวยงามแน่นอน”

การแข่งขันวิ่งการกุศลรายการ “TOSHIBA RUN ๒๐๑๙” จะแบ่งออกเป็น ๕ สนาม ประกอบด้วย

สนามที่ จังหวัดจันทบุรี ชื่อรายการ “TOSHIBA RUN จันทบุรี วิ่งเมืองจันท์ มันส์สุดฤทธิ์

การแข่งขันวิ่งประเภท Road Running จัดที่หาดเจ้าหลาว อำเภอท่าใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๙

นามที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ชื่อรายการ “TOSHIBA RUN วิ่งสิชล คนเมืองคอน

การแข่งขันวิ่งประเภท Road Running ผสม On The Beach จัดที่หาดสิชล อำเภอสิชล

ในวันเสาร์ที่ ๒๗ เมษายน ๒๐๑๙

สนามที่ จังหวัดอุบลราชธานี ชื่อรายการ “TOSHIBA RUN วิ่งสุดแซ่บ แดนอีสาน

การแข่งขันวิ่งประเภท City Run จัดในวันอาทิตย์ที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๙

สนามที่ จังหวัดราชบุรี ชื่อรายการ “TOSHIBA RUN วิ่งเด็กแนว กิ๊บเก๋ เท่ห์สุดฤทธิ์

การแข่งขันวิ่งประเภท Graffiti Run จัดที่แคททาวน์ อำเภอเมือง ในวันอาทิตย์ที่ ๔ สิงหาคม ๒๐๑๙

สนามที่ จังหวัดเชียงราย ชื่อรายการ “TOSHIBA RUN ล่นสโลว์ไลฟ์ เจียงฮายม่วนแต๋เจ้า”

การแข่งขันวิ่งประเภท Cross Country จัดที่วัดร่องขุ่น อำเภอเมือง ในวันอาทิตย์ที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๙

ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.toshiba.co.th/toshibarun โดยเริ่มเปิดจำหน่าย วันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๖๒ เป็นต้นไป