ฮอนด้า ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศความพร้อมจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 กับศึกดวลวงสวิงนักกอล์ฟหญิงรายการระดับโลก โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ในครั้งนี้จะเป็นการกลับมาจัดงานอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกหลังจากจัดแบบสนามปิดมาตั้งแต่ปี 2019 และพร้อมเปิดจำหน่ายบัตรเพื่อต้อนรับแฟนกอล์ฟให้มาร่วมเชียร์และลุ้นถึงขอบสนามตั้งแต่ พิเศษกับเงินรางวัลของการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นรวมเป็น 1.7 ล้านดอลลาร์ (ราว 62 ล้านบาท*) นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะจัดควบคู่ไปกับทัวร์นาเมนต์ หรือ  Road to Honda LPGA Thailand เพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬากอล์ฟในหมู่เยาวชนและนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ทั้งการแข่งขันรอบคัดเลือก National Qualifiers งานสัมมนาและกิจกรรมเวิร์กชอป Young Ambassadors และกิจกรรม Junior Golf Clinic
 
                                      ภาพ_นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด.jpg


นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ขอขอบคุณแฟนกอล์ฟและสื่อมวลชนที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีนับตั้งแต่ที่ยังไม่ได้ประกาศจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อย่างเป็นทางการ ฮอนด้ามีความยินดีที่ทัวร์นาเมนต์ระดับโลกนี้จะกลับมาสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญแก่วงการกอล์ฟในเมืองไทยอีกครั้ง โดยปีนี้ เรามีความพร้อมที่จะต้อนรับแฟนกอล์ฟจากทั้งในประเทศและทั่วโลกให้กลับเข้ามาชมและเชียร์การแข่งขันกันอีกครั้ง โดยทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบติดขอบสนามกับเหล่าโปรกอล์ฟสาวระดับโลกทั้งไทยและต่างชาติกว่า 70 คน อาทิ นานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์ปีล่าสุด รวมถึงโปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย แพตตี้- ปภังกร ธวัชธนกิจ, เม-เอรียา จุฑานุกาล และ โม-โมรียา จุฑานุกาล และรุกกี้ดาวรุ่งของปีนี้ จีน-อาฒยา ฐิติกุล พร้อมด้วยโปรกอล์ฟชั้นนำอีกมากมาย เชื่อว่า ปีนี้จะเต็มไปด้วยสีสัน ที่สร้างความตื่นเต้นและความสนุกสนานกว่าที่เคย”  “ฮอนด้ายังคงเดินหน้าเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพื่อเป็นเวทีในการขับเคลื่อนแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ที่สนใจในกีฬากอล์ฟ รวมทั้งส่งเสริม พัฒนา และยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักไปในทั่วโลก ในฐานะ World Golf Destination โดยในการแข่งขันครั้งนี้ เรายังได้เพิ่มเงินรางวัลเป็น 1.7 ล้านดอลลาร์ (ราว 62 ล้านบาท*) เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟในการแข่งขันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย” นายพิทักษ์ กล่าว

ด้วยจำนวนโปรกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 70 คนที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ หรือราว 62 ล้านบาท* รวมถึงรางวัลพิเศษอื่น ๆ จากผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน จึงทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้กลายเป็นหนึ่งในอีเวนต์กอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียที่วงการกอล์ฟทั่วโลกเฝ้าจับตามอง ผู้ชมจะได้ชมนักกอล์ฟหญิงระดับโลก รวมทั้ง นานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ซึ่งทำอีเกิลในหลุมเพลย์ออฟที่ 2 จนคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์แรกของตัวเอง  และจะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้   ย้อนกลับไปในปี 2006 การแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มีนักกอล์ฟไทยเพียง 4 คน ที่สามารถเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ปัจจุบัน ทัวร์นาเมนต์นี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถปูทางสู่ความสำเร็จแก่นักกอล์ฟไทย จนทำให้มีนักกอล์ฟไทยมากถึง 11 คน ที่ได้เข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์ปี 2022 ที่ผ่านมา โดยนักกอล์ฟที่มีอันดับสูงสุดของไทย คือ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญมาตั้งแต่ปี 2017 สามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกปี โดยสามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะทัวร์นาเมนต์แอลพีจีเอทั้ง 2 ครั้งในฐานะรุกกี้ ทั้งรายการ Walmart NW Arkansas Championship และ JTBC Classic ทำให้นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งวัย 19 ปีคนนี้ ติดโผรายชื่อ LPGA Priority List ครั้งแรก และได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์  ส่วนนักกอล์ฟไทยชั้นนำคนอื่น ๆ อาทิ โปรแพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ (เจ้าของแชมป์รายการเมเจอร์ 2021 ANA Inspiration) และโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล (แชมป์แอลพีจีเอ 12 ครั้ง) รวมถึง โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล (แชมป์แอลพีจีเอ 2 ครั้ง) ก็จะกลับมาร่วมแข่งขันในปีนี้เช่นกัน

 
                             image.png

นานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 “ฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่พิเศษมากสำหรับฉัน เพราะนอกจากจะเป็นแชมป์แอลพีจีเอแรกแล้วก็ยังได้ทำสถิติสนามครั้งใหม่อีกด้วย ฉันรู้สึกดีใจมากและตั้งตารอที่จะได้กลับไปอีกครั้ง”
โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟอันดับ 2 ของโลก กล่าวว่า “ฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จีนติดตามดูตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จนได้เข้ามาเป็นนักกีฬารับเชิญตอนปี 2017 จนปี 2022 ก็ได้เข้าร่วมในฐานะรุกกี้แอลพีจีเอ ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่พิเศษที่สุดในเส้นทางอาชีฟกอล์ฟของจีนเลยค่ะ แล้วปี 2023 ก็ดีใจมากยิ่งขึ้นที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันตามการจัดอันดับ LPGA Priority List จีนจะพยายามเต็มที่ เพื่อให้แฟน ๆ ภูมิใจและเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจที่เคยได้รับมา ให้แก่นักกอล์ฟรุ่นต่อไปค่ะ”   “เมร่วมแข่งขันรายการนี้ เมื่อปี 2007 เหมือนโตมากับทัวร์นาเมนต์นี้เลยค่ะ รู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นรายการนี้เปิดโอกาสและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาและแฟนๆอย่างต่อเนื่อง  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเมรู้สึกว่าวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทยและนักกีฬากอล์ฟชาวไทยนั้นเติบโตขึ้นอย่างมีศักยภาพมาก ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในการยกระดับวงการกอล์ฟไทย” โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กล่าว
 
                           image.png
มิสวินนี เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า “ไอเอ็มจีรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ร่วมมือกับฮอนด้าในการจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์กอล์ฟสตรีที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกในประเทศไทยอีกครั้ง และในฐานะอีเวนต์กีฬาชั้นนำของไทย เราจึงพยายามนำเสนอประสบการณ์ที่สนุกสนานและแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล ซึ่งจะช่วยดึงดูดแฟนกอล์ฟทั่วโลกให้ซื้อบัตรเดินทางมาเข้าชมการแข่งขันกันมากขึ้น โดยเราจะเปิดจำหน่ายบัตรโปรโมชันพิเศษตั้งแต่วันที่ 12 – 31 ตุลาคม 2565  ในโอกาสนี้ ต้องขอขอบคุณพันธมิตร ผู้สนับสนุน และแฟนกอล์ฟทุกท่าน และเราพร้อมมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่ทุกท่านใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023”  การแข่งขันในครั้งนี้ นักกอล์ฟจะได้ดวลวงสวิงบนสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา เรียกได้ว่าเป็นสนามเจ้าบ้านของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกทั้งเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของเอเชีย ทั้งนี้สนามกอล์ฟในเครืองสยามคันทรีคลับเอง ยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาแล้วหลายรายการ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักกีฬามืออาชีพและมือสมัครเล่นทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นรายการ Trust Golf Asian Mixed Series และ Women’s Amateur Asia-Pacific Championship (WAAP) ที่กำลังจะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ โดยสนามแห่งนี้มีขนาด 7,162 หลา พาร์ 72 มีมาตรฐานระดับสูง จึงเป็นสนามดวลวงสวิงที่สร้างความท้าทายให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน

นายธยาน์ ก่อนันทเกียรติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สยามคันทรีคลับ พัทยา กล่าวว่า “เราตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมการแข่งขันรายการอาชีพและรายการสมัครเล่น เพื่อร่วมสร้างสรรค์วงการกอล์ฟของไทย สำหรับครั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งที่เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้จัดการแข่งขันรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ร่วมกับพันธมิตรอย่างฮอนด้าและไอเอ็มจี ซึ่งถือเป็นการจัดรายการนี้ครั้งที่ 14 ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นสนามของทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง และมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักกอล์ฟสาวระดับโลกที่จะมาดวงวงสวิงกันอย่างสนุกสนาน พร้อมด้วยเหล่าแฟนกอล์ฟทุกคนครับ”

สำหรับสมาชิก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จะได้รับสิทธิ์ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันก่อน ผ่านการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ https://hondalpgathailand.com/  เพื่อรับรหัสส่วนลด 30% **จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 โดยจะเปิดจำหน่ายบัตรแก่บุคคลทั่วไปในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไปจนกว่าบัตรจะหมด นอกจากนี้ยังมีบัตรวีไอพีเปิดจำหน่ายเช่นกัน  แฟนกอล์ฟสามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดทัวร์นาเมนต์ผ่านทางช่อง PPTV HD 36 และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของทางสถานี www.pptvhd36.com สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ที่เว็บไซต์ https://hondalpgathailand.com/ หรือติดตามในเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand อินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand * อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญสหรัฐเทียบเท่า 36.47 บาท
**ผู้ถือบัตรเครดิตและเดบิตธนาคารกรุงเทพรับส่วนพิเศษลดเพิ่มอีก 10% ในการซื้อบัตรสำหรับบุคคลทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป