“โรงพยาบาลนวเวช” โรงพยาบาลย่านเกษตรนวมินทร์ รัชดา-รามอินทรา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนในวันงดสูบบุหรี่โลก ซึ่งตรงกับวันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เนื่องในโอกาสนี้ นางกันตลักษณ์ หงส์ลดารมภ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล รพ.นวเวช ร่วมรณรงค์สร้างการตระหนักรู้วันงดสูบบุหรี่โลก  จัดแสดงจิตรกรรมสามมิติ World No Tobacco Day Art Installation  โดยศิลปินชื่อดังชาวไทย ตลอดเดือน พ.ค. นี้กลุ่มการตลาด ได้ประสานความร่วมมือกับ รศ.อัฐพร นิมมาลัยแก้ว ศิลปินชื่อดังที่เชี่ยวชาญการใช้เทคนิคจิตรกรรมบนผ้ามุ้ง จัดแสดง World No Tobacco Day Art Installation ผลงานจิตรกรรมรูปแบบสามมิติที่สร้างสรรค์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังคิดจะเลิกบุหรี่ และสื่อสารให้ตระหนักถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน สะท้อนผ่านผลงานศิลปะที่จัดแสดงให้ชมตลอดเดือนพฤษภาคม 2565 บริเวณชั้น G โรงพยาบาลนวเวช

โดยผลงานจิตรกรรมรูปแบบสามมิติที่ถูกสร้างสรรค์เกี่ยวกับวันงดสูบบุหรี่โลกในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการนำพาผู้ชมเดินไปสู่โลกจินตนาการที่ศิลปินผู้สร้างสรรค์ได้นำเสนอเรื่องราวระหว่างตนเอง กับ ซัลวาดอร์ ดาลี ศิลปินระดับโลกผู้ปลุกเสกความพิเศษใส่ในผลงานศิลปะแบบเหนือจริง (Surrealism) โดย รศ.อัฐพร ได้จินตนาการถึงซัลวาดอร์ ขณะนั่งอยู่บนโซฟาในอิริยาบถกำลังคิดงานเกี่ยวกับเดือนของการรณรงค์งดสูบบุหรี่ พร้อมหยิบยืมขบวนพาเหรดสัตว์ต่าง ๆ จากภาพ The Temptation of St. Anthony เดินล่องลอยอยู่ในโลกที่ไร้กาลเวลา แบกอาคารหอคอยสูงประดับไปด้วยสัญลักษณ์ เป็นเหมือนการอุปมาอุปไมยถึงอบายมุขทางโลกที่อยู่ตรงหน้าเป็นบททดสอบจิตใจให้แข็งแกร่ง

เพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังคิดจะเลิกสูบบุหรี่ผ่านผลงานศิลปะชิ้นนี้ ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลกได้กำหนดให้วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ตระหนักถึงอันตราย และความสูญเสียทั้งทางสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคมที่เกิดจากการสูบบุหรี่ ทำให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรสาธารณสุขทั่วโลก ได้แสดงบทบาทในการเป็นผู้นำในการรณรงค์ไม่สูบบุหรี่ ซึ่งเป็นที่มาในการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์เกี่ยวกับวันงดสูบบุหรี่โลก

โรงพยาบาลนวเวช มุ่งมั่นให้บริการทางการแพทย์ที่ดีมีคุณภาพ และเข้าถึงง่าย (Accessible Quality Healthcare) พร้อมดูแลสุขภาพของทุกคนอย่างเข้าอกเข้าใจ ด้วยบริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุมทุกช่วงวัย และทีมแพทย์เฉพาะทาง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงพยาบาลนวเวช โทร. 02 483 9999 หรือwww.navavej.com