วันที่ (วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2563) เวลา 09.00 น. ณ ห้องวายุภักษ์ 5 – 6 ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง (กปน.) ระดับ 10 เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดคลิปรณรงค์ประหยัดน้ำโดยการใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ได้การรับรอง “ฉลากประหยัดน้ำ” ของ กปน.“ฉลากประหยัดน้ำ” ของ กปน. เพื่อรณรงค์ให้เยาวชน และประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำ เพื่อช่วยประหยัดน้ำอย่างเป็นรูปธรรม“ฉลากประหยัดน้ำ” ของ กปน.นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวงระดับ 10 กล่าวว่า กปน. ได้จัดโครงการประกวดคลิปรณรงค์ประหยัดน้ำฯ โดยเชิญชวนให้นิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษา สร้างสรรค์คลิปวิดีโอรณรงค์ประหยัดน้ำแนวใหม่ กับ “ฉลากประหยัดน้ำ” ของ กปน. ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 140,000 บาท โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่าน ได้แก่ 1. คุณราเชนทร์ ลิ้มตระกูล (ผู้กำกับภาพยนตร์) 2. คุณอานันท์ จันทร์จับเมฆ (ผู้กำกับรายการโทรทัศน์) 3. คุณคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา (ผู้เชี่ยวชาญ กปน. ระดับ 10) 4. คุณราชิรัช อุทาโย (ผู้ช่วยผู้ว่าการ กปน.) และ 5. คุณชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ (ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กปน.) ได้ดำเนินการตัดสินรางวัลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยคัดเลือกจาก 79 ผลงานที่ส่งเข้าประกวด มีผลการตัดสิน ดังนี้
“ฉลากประหยัดน้ำ” ของ กปน.รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่ “ก๊อกน้ำเบอร์ 5 ถ้าได้ลองแล้วจะรัก” โดย ทีม SITI TEAM จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่ “ฮีโร่พิทักษ์น้ำ” โดย นายวรวุฒิ สีแดงก่ำ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่ “ก๊อกน้ำดีต้องมีฉลากของ กปน.” โดย ทีม หา Tham จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล รับเงินรางวัล ๆ ละ 12,500 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่ “ก๊อกน้ำที่ดีที่สุด” โดย ทีม L W G ฮูเล่ ฮูล้า จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และ “จีจี้ผีในห้อง” โดย ทีม Serendipity จากมหาวิทยาลัยนเรศวร
รางวัล Popular Vote รับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่ “ไม่หยดหย่อน” โดย ทีม โกทูไกล จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์“ฉลากประหยัดน้ำ” ของ กปน.นอกจากนี้ ภายในพิธีมอบรางวัล ยังมีกิจกรรมเสวนา หัวข้อ “แชร์ไอเดีย เปิดมุมมอง สู่โลกของการทำคลิป” โดยได้รับเกียรติจาก คุณราเชนทร์ ลิ้มตระกูล คุณอานันท์ จันทรจับเมฆ และคุณจิรายุ ละอองมณี (เก้า) ร่วมเสวนา รวมทั้งนิทรรศการให้ความรู้เรื่องฉลากประหยัดน้ำ และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำอีกด้วย
ในการนี้“ฉลากประหยัดน้ำ” ของ กปน. นายคมกฤช กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะการประกวด พร้อมทั้งขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและร่วมส่งผลงานเข้ามาเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและตระหนักในคุณค่าของน้ำของคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเรื่องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำ และร่วมมือกันใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อรักษาทรัพยากรของประเทศชาติอย่างยั่งยืน