หากจะพูดถึงการเลือกหานาฬิกาเรือนโปรด มาเสริมบุคลิก หรือใช้งานให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ส่วนใหญ่จะต้องนึกถึง และรอคอยงานใหญ่ระดับเอเชียอย่าง“เซ็นทรัล | เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์” (Central | ZEN International Watch Fair 2019) ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 21 ที่สำคัญจัดในช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่สุดจากงานระดับโลก ได้อิมพอร์ตถึงประเทศไทยในช่วงการจัดงานนาฬิกาของห้างเซ็นทรัลช่วงปลายเดือนสิงหาคมของทุกปีพอดี

ธาพิดา นรพัลลภ ออมนิ-แชนแนล เมอร์ชั่นไดซิ่ง ไดเร็กเตอร์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เล่าให้ฟังว่า “งานบาเซิลเวิลด์ และเอสไอเอชเอช ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็น 2 งานแสดงนาฬิกาประจำปีที่ยิ่งใหญ่ ที่ผู้หลงใหลในเสน่ห์ของนาฬิกาทั่วโลกต่างรู้จักกันดี และรอคอยที่จะครอบครองทั้งเรือนมาสเตอร์พีช หรือแรร์พีช ที่ผ่านการออกแบบและประดิษฐ์อย่างพิถีพิถันสุดประณีต ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาที่มีกลไกซับซ้อน หรือนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างสมาร์ตวอทช์ รวมถึงกลุ่มผู้รักการออกกำลังกาย และอื่นๆ โดยปีนี้เราได้จับมือค่ายนาฬิกาชั้นนำ คัดสรรแบรนด์ดัง นำคอลเลกชั่นดีที่สุด ใหม่สุด ครบสุด จาก 2 งานนาฬิการะดับโลก บาเซิลเวิลด์ 2019 (Basel World2019) และเอสไอเอชเอช (SIHH) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาไว้ในงาน “เซ็นทรัล|เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์2019” (Central | ZEN International Watch Fair 2019)” ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 20 ส.ค. 62 – 16 ก.ย. 62 ณ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม และที่แผนกนาฬิกา ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา และเซน ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. – 6 ต.ค. 62 จึงไม่อยากให้คนที่รักนาฬิกาพลาดช่วงเวลาดีที่สุด กับข้อเสนอที่ดีที่สุดแห่งปีค่ะ”

และก่อนจะถึงวันแกรนด์โอเพนนิ่ง ห้างเซ็นทรัลและเซน ได้เอาใจคนรักนาฬิกา ด้วยการจัดงาน “เซ็นทรัล | เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ พรี-แฟร์ 2019” (Central | ZEN International Watch PRE-Fair 2019) โดยรวบรวมสุดยอดนาฬิกาแบรนด์ชั้นนำส่งตรงจาก 2 มหกรรมระดับโลก มากกว่า 180 แบรนด์ มาให้คนรักนาฬิกาที่ประเทศไทยได้อัปเดตเรือนใหม่กัน และเป็นที่ทราบกันดีว่า “นาฬิกา” เป็นมากกว่าเครื่องประดับที่สวมใส่ในชีวิตประจำวัน การเลือกสรรมาเป็นเรือนโปรดคู่กาย หรือใช้งานไปตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน จนกลายมาเป็นไอเท็มเติมเต็มให้การใช้ชีวิต ทั้งในการทำงาน หรือโอกาสต่างๆ รวมถึงสะท้อนบุคลิกของผู้สวมใส่ล้วนมีความน่าสนใจ และทำให้นาฬิกากลายเป็นไอเท็มที่หลายคนต้องสวมใส่และสะสม โอกาสนี้ห้างเซ็นทรัลได้เชิญ 3 เซเลบ ผู้มีนาฬิกาเป็นหนึ่งในไอเท็มสำคัญ มาอัปเดตที่แผนกนาฬิกา ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม พร้อมเผยเรื่องราวเกี่ยวกับนาฬิกาเรือนโปรดให้ฟัง

เริ่มต้นด้วยเซเลบสาวสวย เมย์-เมลนีย์ อยู่วิทยา ที่มักจะคอยอัปเดตนาฬิกาแต่ละปีว่ามีดีไซน์หรือฟังก์ชั่นแปลกใหม่อะไรที่น่าสนใจบ้าง “เมื่อต้นปีเมย์ได้เดินทางไปชมนาฬิกาในงานบาเซิลเวิลด์ ที่สวิตเซอร์แลนด์เหมือนกันค่ะมีหลายเรือนมากที่เล็งไว้ พอรู้ว่าห้างเซ็นทรัลได้นำคอลเลกชั่นที่เปิดตัวในงานระดับโลกเข้ามา เลยรีบมาอัปเดตค่ะ”

“ในการเลือกนาฬิกาให้เข้ากับตนเอง เมย์จะชอบสไตล์ Feminine Look และเลือกเรือนที่ประดับเพชร เพื่อให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของเมย์ที่มักออกมาแนวหวานซ่อนเปรี้ยว ซึ่งนาฬิกานับเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่ช่วยเติมเต็มลุค แมตช์กับเสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้าในการออกไปทำงานหรือออกงานสังคม ใส่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนได้”

นอกจากนาฬิกาที่มีดีไซน์สวยงามแล้ว คุณเมย์ยังศึกษาข้อมูลนาฬิกามากขึ้น “นาฬิกาเรือนโปรดของเมย์คือเรือนที่สวมมาวันนี้ค่ะ เป็นเรือนที่สามี (ต้น-เดิมพัน) ซื้อให้หลังแต่งงาน 4-5 เดือน เมย์ชอบดีไซน์ที่สวยงาม ตัวเรือนประดับเพชรสีขาวฝังไพลิน หน้าปัดรูปทรงไข่สีเปลือกหอยมุก มีดวงจันทร์ประดับ สายรัดข้อมือเป็นสีดำ ซึ่งสามารถใส่กับเสื้อผ้าได้แทบทุกลุคเลย จึงชอบมาก สำหรับเคล็ดลับในการดูแลนาฬิกาของเมย์ คือ จะพยายามเลี่ยงการใส่ข้างเดียวกับกำไลหรือสร้อยข้อมือ เพราะอาจทำให้ตัวเรือนนาฬิกาเป็นรอยได้ และยังช่วยให้นาฬิกาดูใหม่เสมอ ที่สำคัญเมย์จะอ่านคู่มือนาฬิกาก่อนใช้เสมอ และหมั่นส่งให้ศูนย์บริการคอยเช็ก เพราะชิ้นส่วนนาฬิกาบางชิ้น อาจต้องมีการบำรุงรักษา หรือหยอดน้ำมัน เมื่อซื้อนาฬิกาในมูลค่าที่สูงแล้ว และเป็นเรือนที่เรารักก็อยากจะดูแลรักษาให้อยู่กับเราไปนานๆ ค่ะ” คุณเมย์ปิดท้ายด้วยรอยยิ้ม

ด้าน นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของโรงแรมชื่อดัง หนึ่ง-สรัญ ลิ้มสวัสดิ์วงศ์ ผู้มีความหลงใหลในการวิ่งมาราธอน ซึ่งได้มาอัปเดต Garmin (การ์มิน) แบรนด์โปรดที่งานนาฬิกาของเซ็นทรัลทุกปี โดยคุณหนึ่งเริ่มสวมมาตั้งแต่รุ่น 910 จนเปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจ ไม่ว่าจะไปวิ่งที่ประเทศไหน มักสวมไปด้วยเสมอ “เรือนที่ใช้ตอนนี้คือ Garmin 945 Series ครับ ซึ่งผมจะเปลี่ยนใช้รุ่นใหม่ทุก 2 ปี เพราะจะมีฟังก์ชั่นอัปเดตตลอด และอายุการใช้งานอย่างแบตเตอรี่ก็ถึงเวลาในการปรับเปลี่ยน เหตุผลที่ใช้แบรนด์การ์มินมาโดยตลอด เพราะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เรื่องวิ่งของผมได้อย่างครอบคลุม เพราะมีฟังก์ชั่นที่สามารถตรวจดูได้ว่าเราวิ่งลงน้ำหนักซ้ายขวาบาลานซ์หรือเปล่า และยังคำนวนความเร็วในการวิ่งได้”

คุณหนึ่งเสริมด้วยว่า “ที่พิเศษคือเวลาไปลงสนามวิ่งที่ต่างประเทศ นาฬิกาจะแสดงสภาพอากาศและปรับเวลาตามไทม์โซนให้เราโดยอัตโนมัติ รวมถึงออกแบบเส้นทางวิ่งที่เหมาะสมให้ เช่น ถ้าต้องการซ้อมวิ่ง 10 ก.ม. จากโรงแรมที่พัก เราควรวิ่งไปสิ้นสุดจุดใด จึงไม่ต้องคอยกังวลเลยแม้จะไม่ชำนาญพื้นที่ ทั้งนี้ยังตรวจวัดการเต้นของหัวใจของเราได้ หากเกินกำหนด และเข้าสู่สภาวะเสี่ยง นาฬิกาก็จะส่งเสียงเตือนให้เราทราบทันที นอกจากนี้ผมยังใส่นอนด้วย เพราะสามารถวัดค่า และแสดงผลให้เรารู้ว่า เรานอนกี่ชั่วโมง และหลับลึกจริงๆ กี่ชั่วโมง กี่นาที นาฬิกาจึงไม่เพียงแต่ใช้ดูเวลา แต่ยังช่วยผมดูแลสุขภาพด้วยครับ”

ปิดท้ายที่ เซเลบหนุ่มมาดเนี้ยบ ณัฐพล จุฬางกูร ผู้หลงใหลดีไซน์ของนาฬิกามาตั้งแต่สมัยเรียน เผยถึงความชอบนาฬิกาที่ตนเองก็บอกไม่ได้ว่าเริ่มชอบตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่รู้อีกทีก็หลงใหลในความสวยงามของนาฬิกาจนกลายเป็นอีกหนึ่งไอเท็มคู่กายที่ขาดไม่ได้ในแต่ละวัน “นาฬิกาเรือนแรกที่ผมใส่คือ แบรนด์ TAG Heuer (แทค ฮอยเออร์) ที่คุณพ่อซื้อให้ตอนเรียนอยู่ที่อัสสัมชัญครับ แต่นาฬิกาเรือนที่ชอบเป็นพิเศษคือเรือนที่คุณพ่อคุณแม่ซื้อให้ในวันรับปริญญา เป็นเรือนล้อมเพชร และเป็นรุ่นลิมิเตดเอดิชั่น ที่สำคัญเป็นของขวัญที่มีคุณค่าทางจิตใจครับ”

พอถามถึงสไตล์และความชื่นชอบนาฬิกา คุณณัฐเล่าให้ฟังว่า “ผมชอบตัวเรือนนาฬิกาขนาดใหญ่ และมีเพชรประดับบ้าง เพราะมองว่านาฬิกาเปรียบเสมือนเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่ใส่กับเสื้อผ้าเพื่อเสริมบุคลิก ซึ่งผมจะมองเรื่องดีไซน์ สีสัน และความทนทานเป็นหลัก นาฬิกาที่ผมสวมประจำจะมีดีเทลน่าสนใจทั้งหน้าปัดตัวเรือนและกลไกภายใน รวมถึงสายรัดข้อมือ ซึ่งจะเป็นนาฬิกาแฮนด์เมดทั้งเรือน และสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของผมได้ดี เพราะผมชอบนาฬิกาที่มีดีไซน์ยูนีค ขณะเดียวกันก็มีความเป็นแฟชั่นอยู่ในตัวด้วยครับ อย่างเรือนที่ใส่มาวันนี้เป็นเรือนโปรดที่ใช้มากว่า 10 ปีแล้วครับ” และแม้จะมีนาฬิกาหลายเรือน แต่การเลือกหยิบมาสวมให้ถูกกับกาลเทศะ ก็เป็นสิ่งที่คุณณัฐคำนึงถึงมากที่สุด “ผมจะเป็นคนค่อนข้างเนี้ยบครับ ถึงจะชอบนาฬิกาที่มีสีสัน แต่ถ้าต้องออกงานสังคมก็จะเลือกสวมนาฬิกาที่ดีไซน์เหมาะสม และจะเลือกเรือนที่สีตรงกับธีมงาน รวมถึงแม็ตช์กับโทนสีเสื้อผ้า เพื่อให้เกียรติงานด้วยครับ”

พอถามถึงงานที่คุณณัฐมักจะแวะไปอัพเดทเทรนด์นาฬิกาอยู่เสมอเจ้าตัวรีบตอบทันทีว่า “ก็ต้องเป็นงานวอทช์แฟร์ของเซ็นทรัลครับ เพราะเป็นงานที่มีนาฬิกาให้เลือกหลากหลาย มีครบทุกแบรนด์ และยังได้อัพเดทคอลเลกชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบรนด์โปรดที่ผมชอบ อย่าง แบรนด์ Breitling (ไบรทลิ่ง), Corum (โฆรุ่ม),Franck Muller (แฟรงค์ มุลเลอร์) ทุกๆ ปีผมก็จะมาอัพเดทที่งานนี้แหละครับ” คุณณัฐกล่าวทิ้งท้าย

เหล่าคนรักนวัตกรรมเรือนเวลาสามารถไปอัปเดต และช็อปปิ้งงาน “เซ็นทรัล | เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2019” (Central | ZEN International Watch Fair 2019) ที่มาพร้อมด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้ม ลดสูงสุดถึง 30% พร้อมรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 45% จาก The 1 (เดอะวัน) และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พิเศษโหลดรับฟรี!! LINE คูปองส่วนลดแทนเงินสด มูลค่า 1,000 บาท ใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อนาฬิกามูลค่า 20,000 บาทขึ้นไป โดยดาวน์โหลดคูปองได้ที่แอปพลิเคชั่นไลน์ Central Department Store รับฟรีคูปองส่วนลดแทนเงินสดสูงสุด 135,000 บาท เมื่อช้อปฯ ตามเงื่อนไข และรับสิทธิ์ผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน จากบัตรเครดิตชั้นนำ ระหว่างวันที่ 20 ส.ค. 62 – 16 ก.ย. 62
ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม และที่แผนกนาฬิกา ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา และเซน ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. – 6 ต.ค. 62