ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชี้ผู้หญิงยังเป็นลูกค้ากลุ่มสำคัญของแพลตฟอร์ม ดันแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจรับซัมเมอร์ กับ Lazada Women’s Festival ตอบทุกสไตล์ที่เป็นคุณ ผนึกกำลังแบรนด์ไลฟ์สไตล์ตลอดจนสินค้าอุปโภค บริโภคชั้นนำ โหมโปรโมชั่นสุดพิเศษแฟลชดีลราคาเริ่มต้น 8 บาท มอบคูปองส่วนลด 800 บาท พร้อมจัดบิ๊กอีเว้นท์ผนวกกลยุทธ์ O2O และ Shoppertainment ระดมดาราศิลปินชื่อดังร่วมเดินแฟชั่นโชว์ พร้อมให้ลูกค้าช้อปผ่านแอปฯ แบบไลฟ์สตรีม

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของแคมเปญ Women’s Festival ที่ลาซาด้าได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เราจึงต่อยอดแคมเปญเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงโดยเฉพาะอีกครั้ง โดยเราให้ความสำคัญกับทุกความแตกต่าง ทุกสไตล์ของผู้หญิง ลาซาด้าพร้อมตอบทุกโจทย์ความต้องการ จากหลากหลายแบรนด์และผู้ขายบนแพลทฟอร์มกว่าแสนราย และเชื่อมั่นว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วง ไตรมาสล่าสุดของปี 2562 ลาซาด้ามียอดการสั่งซื้อสินค้าและผู้ขายที่แอคทีฟบนแพลทฟอร์ม เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบปีต่อปี นอกจากนี้ยังมีตัวเลขผู้ใช้งานแอคทีฟบนมือถือที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกด้วย

ทั้งนี้ รายงานของ ETDA เผยว่าในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ผู้หญิงเป็นกลุ่มที่ใช้จ่ายผ่านออนไลน์เฉลี่ย 1,343 บาทต่อคน[1] ซึ่งสูงกว่ากลุ่มผู้ชายถึง 30%

ขณะที่สถิติที่น่าสนใจบนแพลทฟอร์มลาซาด้า ประเทศไทย ตลอดปี 2562 มีดังนี้

  • 5 อันดับแรกของยอดคำสั่งซื้อสูงที่สุดในกลุ่มผู้หญิง ได้แก่ เสื้อ, ชุดชั้นใน, คูปองกิจกรรมและเอนเตอร์เทนเม้นท์ต่างๆ, เคสโทรศัพท์มือถือ และเครื่องสำอาง
  • 5 อันดับคำค้นหาประจำปีของกลุ่มผู้หญิง ได้แก่ เสื้อ, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวกาย, เคสโทรศัพท์มือถือ, โทรศัพท์มือถือ และเดรสผู้หญิง
  • วันจันทร์เป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงช้อปปิ้งมากที่สุด และเกิดยอดคำสั่งซื้อมากที่สุดในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.

ลาซาด้าให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิงวัย 18 – 24 ปี โดยได้จัดแคมเปญ Lazada Women’s Festival มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม ตอบทุกสไตล์ที่เป็นคุณ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เลือกช้อปสินค้าที่ถูกใจในสไตล์ที่ชอบ ในวันที่ 6-8 มีนาคม โดยจะมีดีลส่วนลดพิเศษ พร้อมร่วมกับแบรนด์ดังชั้นนำไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าแฟชั่น, สินค้าความงาม, สินค้าสุขภาพ, สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าทั่วไป ที่ขนทัพกันมามอบโปรโมชั่นพิเศษในแคมเปญนี้ ได้แก่

    • มอบส่วนลดสูงสุด 80%
    • Flash Sale ดีลสุดคุ้มเริ่มต้นที่ 8 บาท ตลอดวัน
    • Flash Voucher คูปอง 800 บาท
      • เริ่มเก็บคูปองได้ตั้งแต่วันนี้ – 5 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 – 12.00 น. และในวันที่ 6 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 00.00 – 02.00 น.
      • สามารถใช้คูปองได้ในวันที่ 6 มีนาคม 2563 เวลา 00.00 – 02.00 น. เท่านั้น

สำหรับผู้ใช้บัตรเครดิต ซิตี้ ลาซาด้า ใช้โค้ด CITILAZWF20 เพื่อรับส่วนลด 12% (สูงสุด 300 บาท) เมื่อใช้จ่าย 1,299 บาท โดยสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 6 – 8 มีนาคม 2563 (จำนวน 1,000 โค้ด)