กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดแนวคิด ขยายช่องทางการตลาดสินค้าเกษตร ส่งเสริมเกษตรกรยกระดับเปิดร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม DGT FARM ขายมังคุดมาตรฐาน GAP ส่งตรงถึงผู้บริโภค จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด – 19 ในปัจจุบัน ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความจำเป็นลดการเดินทางออกจากที่พักอาศัยเพื่อลดความเสี่ยงในการระบาด ทำให้มีพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น
สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ หรือ มกอช. ได้พัฒนาเว็บไซต์สินค้าเกษตรมาตรฐาน-ออนไลน์ หรือ DGTFarm.com พร้อมจัดทำ Social Media Marketing ได้แก่ Facebook , Line Official, IG เพื่อประชาสัมพันธ์และเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าเกษตรที่ดี มีคุณภาพ ผ่านการรับรองมาตรฐาน หรือเป็นสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ QR Trace (ระบบตามสอบสินค้าเกษตรด้วย QR Code Traceability) พร้อมส่งตรงถึงที่พักอาศัยของผู้บริโภค โดยที่ผ่านมาได้จัดโปรโมชั่นจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรตามฤดูกาล เช่น มังคุดมาตรฐาน GAP ของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ภาคใต้ และผักปลอดภัยจากจังหวัดเพชรบูรณ์ที่กำลังประสบปัญหามีผลผลิตจำนวนมากออกสู่ตลาด โดยในเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา DGTFarm มียอดจำหน่ายสินค้าเกษตรจำนวนกว่า 3 ตันเว๊ปไซด์ DGT FARM ดันตลาดออนไลน์ ขายมังคุด GAPช่วยเกษตรกรภาคใต้
ปัจจุบัน DGTFarm.com มีสมาชิกทั้งหมด 3,168 ราย ร้านค้าของเกษตรกร จำนวน 447 ร้านค้า โดยแบ่งหมวดหมู่ ได้แก่ ตลาดเกษตรอินทรีย์ 319 รายการ ตลาดเกษตรปลอดภัย GAP 557 รายการ และตลาดสินค้า QR Trace 237 รายการ ซึ่งมีรายการสินค้า 1,113 รายการ ได้แก่ ผัก ผลไม้ ข้าว ไข่ ประมง ปศุสัตว์ สมุนไพรและสินค้าแปรรูป DGTFarm.com จึงเป็นช่องทางออนไลน์ที่จะช่วยกระจายสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน จากเกษตรกรผู้ผลิตส่งตรงถึงผู้บริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และความเข้มแข็ง เกษตรกรให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ และสร้างความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าเกษตรให้กับผู้บริโภค ผ่านช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรมาตรฐาน-ออนไลน์ ที่ครบครัน ปลอดภัย และมั่นใจคุณภาพของสินค้าได้ สนใจสั่งซื้อสินค้าเกษตรออนไลน์ พร้อมรับส่วนลดโปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่ www.DGTFarm.com หรือ Facebook / IG /Line official :DGTFARM