เมดิซิซอฟต์ (Medicisoft) ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่เพื่อใช้ “คัดเกรดเนื้อหมูด้วยเอไอ” ซึ่งนำไปใช้กับหมูได้ทุกสายพันธุ์ ด้วยเทคโนโลยีที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นเองอย่าง “อีซี่ เอไอ อิมเมจ วิชัน ดิฟฟิเรนชิเอชัน” (EASY AI Image Vision Differentiation)อีซี่ เอไอ เป็นโซลูชันคัดเกรดเนื้อหมู ซึ่งจะประเมินเกรดเนื้อหมู (1+, 1 เป็นต้น) จากการวิเคราะห์ภาพชิ้นส่วนเนื้อหมูด้วยเอไอแบบเรียลไทม์ หลังจากที่กล้องเอไออัจฉริยะจับภาพได้ในโรงฆ่าสัตว์ ขณะที่ระบบรวบรวมด้วยเอไอทำหน้าที่รวมภาพซากสุกรคุณภาพสูง เครื่องมือคัดเกรดที่ใช้ก่อนหน้านี้ถ่ายภาพห่างจากซากสุกร 3 เมตร แต่กล้องเอไออัจฉริยะที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้ถ่ายภาพห่างจากซากสุกรเพียง 1.5 เมตร ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างมากในแง่พื้นที่ทำงาน ทีมงานของเมดิซิซอฟต์อธิบายว่า เทคโนโลยีดังกล่าวน่าสนใจมากเพราะรองรับการใช้งานได้ทุกที่ในโรงฆ่าสัตว์โดยใช้พื้นที่น้อยลง เทคโนโลยีนี้พัฒนาขึ้นด้วยความทุ่มเทของทีมงานมากความสามารถในหลายประเทศ และพัฒนาขึ้นเพื่อบุกตลาดโลก

เทคโนโลยีคัดเกรดเนื้อหมูอีซี่ เอไอ รองรับหมูได้ทุกสายพันธุ์ และได้รับความสนใจในอุตสาหกรรมเป็นอย่างดี เพราะคัดเกรดได้แม่นยำกว่า 99% กับทุกสายพันธุ์ เทคโนโลยีดังกล่าวลดเวลาในการคัดเกรดได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งแต่เดิมต้องให้ผู้ประเมินคุณภาพเนื้อใช้สายตาตนเองในการตรวจสอบ และคาดว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้กว่า 50% ทั้งยังช่วยลดต้นทุนในการบำรุงรักษาด้วย เมดิซิซอฟต์เปิดเผยว่า เทคโนโลยีนี้มีประสิทธิภาพและความแม่นยำสูง โดยจะมอบเนื้อสัตว์ที่ปลอดภัยให้คนทั่วโลก พร้อมปฏิรูปวงการปศุสัตว์

อีซี่ เอไอ จากเมดิซิซอฟต์ เป็นผู้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในเกาหลี โดยมีทีมงานที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้าน AI/SW ทั้งในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก บริษัทฯ กำลังเปิดรับบุคลากรคนเก่งจากต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทไอซีทีระดับโลก นอกจากนี้ ทางบริษัทยังสนับสนุนการถ่ายโอนเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในสาขาอื่น ๆ ด้วยบริการให้คำปรึกษาและให้ความรู้ด้านการใช้ปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งตัวอย่างที่เป็นที่รู้จักอย่างดีในเรื่องนี้คือเทคโนโลยีบริหารจัดการความปลอดภัยด้วยเอไอกับสาธารณูปการ (สะพานพิเศษ)

เมดิซิซอฟต์ / ยัง (Young) / โทร: 82-10-8579-2394 / เว็บไซต์: http://www.medicisoft.com/