สำนักงานจังหวัดตาก จัดกิจกรรมต้อนรับปี 2565 เชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่จังหวัดตาก ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองตาก ความงดงามทางวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชุมชนของจังหวัดตากใน 9 อำเภอ ด้วยคอนเซ็ปต์สุดสร้างสรรค์ “Tak Me More ตากมีอะไรมากกว่าที่คิด” ชม ชิม ชอป แชะ ท่องเที่ยววิถีใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพลิดเพลินไปกับการแสดงพื้นบ้าน การออกร้านค้าและจำหน่ายสินค้าชุมชน การแสดงนิทรรศการ และกิจกรรมให้ร่วมสนุกพร้อมแจกของรางวัลมากมาย โดยกิจกรรมครั้งแรก ถูกจัดขึ้นในวันที่ 15 และ 16 มกราคม 2565 ณ บริเวณอาคารศูนย์แสดงสินค้า OTOP หนองน้ำมณีบรรพต (กาดน้ำเกาะลอย) อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก

นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามประเพณีของจังหวัดตาก 9 อำเภอ” โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เทศบาลเมืองตาก กรมการพัฒนาชุมชน โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชุมชนของจังหวัดตาก ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างรายได้ให้กับชุมชนและประชาชนในพื้นที่ ด้วยคอนเซ็ปต์ Tak Me More (ตาก – มี – มอร์) ตากมีอะไรมากกว่าที่คิด” ที่เชื่อมโยงด้วยคำว่า ‘Tak’ หมายถึง จังหวัดตาก ‘Me’ หมายถึง ผู้คนในจังหวัด และ ‘More’ หมายถึง มากกว่า ดังสำนักงานจังหวัดตาก ชวนเที่ยวงาน ‘Tak Me More’ ตากมีอะไรมากกว่าที่คิด 15-16 มกรานี้ นั้น “Tak Me More” จึงหมายความรวมว่า “ตากมีอะไรมากกว่าที่คิด” ทั้งนี้ ต้องการสื่อถึงการเชิญชวนให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตาก…ซึ่งมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ไม่ว่าจะเป็น มากกว่าแหล่งท่องเที่ยว, มากกว่าอาหารการกิน, มากกว่าวิถีชีวิต, มากกว่าขนบธรรมเนียมประเพณี, มากด้วยรอยยิ้มของผู้คนในท้องถิ่น เป็นต้น

การจัดกิจกรรมดังกล่าว จะถูกจัดขึ้นในพื้นที่ 9 อำเภอของจังหวัดตาก ได้แก่ อำเภอเมืองตาก, อำเภอสามเงา, อำเภอ  อุ้มผาง, อำเภอวังเจ้า, อำเภอแม่สอด, อำเภอบ้านตาก, อำเภอพบพระ, อำเภอแม่ระมาด และอำเภอท่าสองยาง ซึ่งเน้นย้ำมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยกิจกรรมครั้งแรกยกขบวนของดี ของเด็ดจากร้านค้าชุมชนมากมาย มาให้ชิม ชอปแบบจุใจ อาทิ ไส้อั่วสมุนไพร บาร์บีคิว ขนมไทย อโวคาโด้ น้ำทับทิมสด สินค้าหัตถกรรม   ต่าง ๆ งานเพ้นท์มือ เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาร่วมงานได้ที่บริเวณกาดเกาะลอย อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ในวันเสาร์ที่ 15 และวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. ไปจนถึงเวลา 21.00 น.   ติดตามข้อมูลการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป และข้อมูลข่าวสารจังหวัดตากเพิ่มเติมได้ทาง :

Facebook Fanpage สำนักงานจังหวัดตาก : Tak Provincial Governor’s Office https://www.facebook.com/takgovofficer