นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานเปิดงาน  “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” การรวมตัวสายเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการร่วมกระตุ้นอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้กลับมาคึกคัก จากกิจกรรมการแข่งขันกีฬา รมว.พิพัฒน์ กล่าวว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา กีฬา SURF SKATE และ SKATEBOARD เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยม อย่างมาก ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงมีแนวคิดในการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬากลุ่มนี้ให้มีความพร้อมสำหรับ การแข่งขันในระดับโลก  ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงนำมาสู่แนวคิดการจัด โครงการ “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” ขึ้น โดยมี วัตถุประสงค์ คือการสร้างโอกาสให้นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมของไทย ได้มีโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากการแข่งขัน ในทัวร์นาเมนต์ ที่ได้มาตรฐานระดับประเทศ รวมถึงการกระตุ้นการเดินทางของนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศ สู่จังหวัด สงขลา ซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ

ซึ่งความพิเศษในการจัดงานครั้งนี้ คณะทำงาน ทั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีม แห่งประเทศไทย ได้ทำงานร่วมกับ WORLD SKATE ในส่วนของการพัฒนาบุคลากร ทั้ง ผู้ตัดสิน และ ผู้ฝึกสอนกีฬา SKATEBOARD ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญ ของวงการเอ็กซ์ตรีมของประเทศไทย ในการพัฒนา นักกีฬา และบุคลากร ไปสู่ระดับนานาชาติ ในอนาคตอันใกล้ และเราจะไม่หยุดแค่นี้ “ผมพร้อมสนับสนุนวงการกีฬาเอ็กซ์ตรีมของไทยอย่างเต็มที่ และหวังว่าจะเห็นธงชาติไทยโบกสะบัดใน OLYMPIC ในเร็ววัน”

รมว.พิพัฒน์ เป็นประธานเปิดงาน “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” รวมพลคนกีฬาสายเอ็กซ์ตรีมครั้งยิ่งใหญ่ ณ อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา

โดย รมว.พิพัฒน์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับด้านการท่องเที่ยว “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและการร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ทั้งยังเป็นการสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลก
ว่าจังหวัดสงขลามีความปลอดภัยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน ในการเดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยว ของจังหวัดสงขลา

โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เราคาดการณ์ว่าจะมีนักกีฬา และ นักท่องเที่ยว เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 10,000 คน ซึ่งจะสร้างความคึกคักอย่างมากให้กับจังหวัดสงขลา และ คาดการณ์กระแสเงินสดหมุนเวียน ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวของจังหวัดกว่า 50,000,000 บาท” “สุดท้ายนี้ ผมหวังว่านักกีฬา และ นักท่องเที่ยว ทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ ความสนุกสุดมันส์ ของการแข่งขัน กีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ได้มาตรฐานระดับประเทศ รวมถึงความประทับใจในการมาเยือน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา” รมว.พิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ภายในงาน รมว.พิพัฒน์ ได้เป็นประธานในการมอบ WAVE RAMP ให้แก่เทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อใช้เป็น สาธารณประโยชน์ แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ใช้ฝึกซ้อม โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดให้สายเอ็กซ์ตรีมได้มีโอกาส ‘ปล่อยของ’ ไปกับการแข่งขัน AMAZING THAILAND BEST TRICK สำหรับ SKATEBOARD และ SURF SKATE เพื่อชิงรางวัล มูลค่ารวมกว่า 280,000 บาท และ ยังมีกิจกรรมจับรางวัล LUCKY DRAW ให้ผู้โชคดีทุกวัน