นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2565 (Prime Minister’s Export Award) ประเภทเชิดชูเกียรติ BEST OF THE BEST ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้แก่ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ด จำกัด (International Pet Food Company Limited – IPF) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสุนัขและแมว แบรนด์ “เจอร์ไฮ” “เคซี่” และ “จินนี่” ในเครือบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในฐานะผู้ประกอบการที่ผู้ดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับบริบทโลกยุคใหม่ (Next Normal) ในด้านต่างๆ อาทิ นวัตกรรม การออกแบบ การสร้างแบรนด์ และพัฒนาตามแนวทางเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว ตามแนวทางการพัฒนาสู่ความยั่งยืนของสหประชาชาติ

นายกิติศักดิ์ ลิ้มอำไพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ด จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ผลิตอาหารและขนมสำหรับสัตว์เลี้ยง ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปต่างประเทศ รวม 18 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลียนิวซีแลนด์ แคนาดาอินเดียอินโดนีเซียสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เวียดนามฟิลิปปินส์สิงค์โปร์ เป็นต้น โดยวางทิศทางกลยุทธ์การบริหารจัดการให้ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งด้านกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐานเทียบเท่าอาหารมนุษย์ เน้นสร้างการเติบโตในธุรกิจอาหารเกรดพรีเมียม สำหรับสัตว์เลี้ยง พร้อมทั้งเพิ่มการผนึกกำลังกับธุรกิจภายในและภายนอกเครือฯ เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโตและแข็งแกร่ง ควบคู่กับผลักดันผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดต่างประเทศ ที่มีอัตราการเติบโตของกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงสูง เช่น จีน  ส่งผลให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

สำหรับ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ด จำกัด เคยได้รับรางวัล Prime Minister’s Export Award 2014 ประเภทแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ส่งออกไทยภายใต้ตราสินค้าตนเอง และคว้ารางวัล Prime Minister’s Export Award 2017 ด้านสินค้านวัตกรรมที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม (Best Green Innovation Award) ซึ่งเป็นผลจากการพัฒนากระบวนการผลิตหรือการค้นหาวัสดุใหม่ๆ เพื่อลดการใช้พลังงาน ส่งผลให้อาหารสุนัขและแมวของบริษัทฯ เป็นสินค้าที่มีนวัตกรรมโดดเด่นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ในปี 2562 ยังได้รับรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม (Prime Minister’s Export Award 2019 : (PM Export Award 2019) ประเภทผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม (Best Exporter) การันตีคุณภาพของสินค้า ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบจนถึงกระบวนการผลิตที่ทันสมัย คุณภาพสูงเทียบเท่ากับอาหารมนุษย์ รวมทั้งการวิจัยและพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่หลากหลายและประโยชน์กับสัตว์เลี้ยง เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพของสัตว์เหมือนคนในครอบครัว ตอกย้ำความสำเร็จและช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศไทยในเวทีโลก