ไอคอนสยาม” รับสัญญาณบวกเปิดประเทศ เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว ตอกย้ำผู้นำสร้างประสบการณ์ใหม่ จับมือพันธมิตรผู้นำด้านความบันเทิงแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก “อพอลโล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มีเดีย” ทุ่ม 30 ล้านบาท เปิดนิวแอทแทรกชั่น (New Attraction) ครั้งแรกในเอเชีย กับ สนามเด็กเล่นในร่ม เปปป้าพิก (Peppa Pig) แห่งแรกในไทย ใจกลางกรุงเทพฯ เจาะกลุ่มครอบครัว-แฟนคลับเปปป้าพิก ตั้งเป้าลูกค้า 1,000 คนต่อวัน ตั้งเป้ารองรับลูกค้าเข้าศูนย์ฯวันละกว่า 50,000 – 70,000 คน

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา มุ่งสร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ และนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของไทยและของโลกอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นอภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา นึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญของโลก (Global Destination) ที่ผู้คนมากมายต้องการมาเยี่ยมเยือน ทำให้ไอคอนสยามเป็นตัวเลือกอันดับแรกของแบรนด์ดังต่างๆ มาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม ได้จับมือกับ อพอลโล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มีเดีย ผู้นำด้านความบันเทิงทุกรูปแบบแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิ  เปิดตัว นิวแอทแทรกชั่น (New Attraction) สนามเด็กเล่นในร่ม เปปป้า พิก (Peppa Pig) เปิดให้บริการ บริเวณชั้น โซนซี (ฝั่งโรงภาพยนตร์) ไอคอนสยาม เป็นระยะเวลา เดือน  ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน-24 กรกฎาคม 2565 เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างประสบการณ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในเอเชียกับสนามเด็กเล่นในร่ม ภายใต้ธีม “เปปป้าพิก-ปิกนิกฟัน” ที่ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ผ่านการเล่น ซึ่งจัดอยู่ใจกลางของกรุงเทพมหานคร   ทางด้าน นายสุธี คงศิริวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อพอลโล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์โลกผันผวนขณะนี้้ การเดินทางไปต่างประเทศเพื่อไปเที่ยวธีมพาร์ค หรือสวนสนุกเป็นไปได้ยาก อพอลโลฯ  จึงใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ในการเปิดสนามเด็กเล่นในร่มภายใต้ธีม เปปป้าพิก-ปิกนิกฟัน ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้คนไทยร่วมสนุกไปกับเปปป้าพิกและครอบครัว ซึ่งชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง มักปรากฏฉากปิกนิกและตั้งแคมป์ในซีรีส์การ์ตูนอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้น สนามเด็กเล่นในร่มนี้จะเป็นสถานที่ ที่ให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมปิกนิกในร่ม ร่วมกับเปปป้าพิกและครอบครัว บนพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. ที่ไอคอนสยาม

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม มีความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะมีพื้นโล่งขนาดใหญ่หลายพื้นที่ให้สามารถจัดงานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะ สนามเด็กเล่นในร่ม งานนิทรรศการ คอนเสิร์ต ในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงหัวค่ำทำให้ทุกคนได้ผ่อนคลาย มีอาหารหลากหลายชนิดให้เลือก การเลือกปักหมุดเปิดบริการที่ไอคอนสยามจึงตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย

ทั้งนี้ เปปป้า พิก เป็นการ์ตูนสอนภาษาอังกฤษที่น้องๆ หนูๆ ชอบดูผ่านยูทูบ ซึ่ง สนามเด็กเล่นในร่ม “เปปป้าพิก-ปิกนิกฟัน” คือหนึ่งในฉากที่เด็กๆ คุ้นเคยกันดี กล่าวคือ การออกมาสนุกกับการปิกนิก  นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีงานรูปแบบสวนสนุกในร่มที่ไอคอนสยาม ซึ่งเน้นกิจกรรมสำหรับครอบครัวเป็นหลักอยู่แล้ว  ประเทศไทยมีฐานลูกค้าแฟนคลับ เปปป้า พิก ค่อนข้างมาก มั่นใจว่า เปปป้าพิก-ปิกนิก ฟัน จะมีลูกค้าเข้าใช้บริการเฉลี่ยวันละ 800-1,000 คน ภายใต้มาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด มีการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการ สแกนไทยชนะ พนักงานและเจ้าหน้าที่่ทุกคนรับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อย มีการทำความสะอาดใหญ่ทุกครั้ง 15 นาที หลังหมดรอบการเล่นทุก ชั่วโมง 45 นาที เพื่อเตรียมสำหรับรอบถัดไป โดยใน วัน ให้บริการทั้งหมด  5 รอบ ได้แก่ 11.00 น.  13.00 น.  15.00 น.  17.00  น. และรอบสุดท้าย 19.00 น.

สำหรับภายในสนามเด็กเล่นในร่มเปปป้าพิก-ปิกนิก ฟัน เด็กๆ ทุกคนจะได้สนุกสนานกับโซนกิจกรรม อาทิ จุดถ่ายภาพกับเปปป้าพิกจำลองการบรรยากาศปิกนิก (Photo zone) สวนหินคุณยายหมู (Granny’s rock garden) กิจกรรมปลูกแครอทในฟาร์มของคุณตาหมู (Grandpa Pig’s farm) เพลินไปกับคุณตาหมูที่จะพานั่งรถไฟเที่ยวชมรอบๆสวน (Grandpa Pig’s train) พร้อมฝึกทักษะการขับรถกับเครื่องเล่นยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต (Electric cars) และให้น้องๆสนุกไปกับการปีนป่ายบ้านต้นไม้ ปราสาทจำลอง และกระโดดเด้งดึ๋งในบ่อบอลขนาดใหญ่ (Playground area , Tree house, Windy castle) ที่จะช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ทักษะการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมระบายสีและ กิจกรรมการตกแต่งคัพเค้ก (Interactive graffiti activity and cupcake decorating) ที่จะช่วยสร้างสรรค์จินตนาการให้เด็กๆ อย่างไม่สิ้นสุด  พร้อมเลือกซื้อสินค้าและของที่ระลึกสุดพิเศษเอาใจคนรักเปปป้าพิกโดยเฉพาะ ที่รวบรวมมาให้เด็กๆ และคุณพ่อคุณแม่ รวมถึงเหล่าคนรักเปปป้าพิกทั้งหลายได้เลือกสรร 

 เปปป้าพิก-ปิกนิก ฟัน สนามเด็กเล่นในร่ม จัดที่ ไอคอนสยาม ชั้น โซนซี (ฝั่งโรงภาพยนตร์) จัด รอบใน วัน แต่ละรอบจะสามารถเข้าเล่นได้ 105 นาที (ชั่วโมง 45 นาที) เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. 13.00 น. 15.00 น. 17.00 น. และ 19.00