กรุงเทพ ฯ 9 มิถุนายน  2565 –  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าสนับสนุนภาคธุรกิจ ภาคประชาชนและภาคเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยขับเคลื่อนบริการขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ มาตรการด้านราคา และการขนส่งแบบด่วนเพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกกลุ่มได้รับความสะดวกในการฝากส่งสิ่งของไปยังทุกพื้นที่ ปัจจุบันมีโปรโมชันช่วยเซฟต้นทุนขนส่ง ได้แก่  โปรโมชัน “โปรคุ้ม EMS ลดทุกวัน” ส่ง EMS วันจันทร์ถึงวันเสาร์ ราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาท วันอาทิตย์ ราคาเริ่มต้น 19 บาท และโปรโมชันสำหรับสมาชิก POST Family ส่งด่วนทั่วโลกกับบริการEMS World แบบกล่อง รับส่วนลดทันที 3 %  และส่งด่วนพรีเมี่ยม Courier Post รับส่วนลด 5 % พร้อมกล่องฟรี 4 ขนาด นอกจากนี้ ยังเดินหน้าช่วยเกษตรกรผ่านบริการขนส่งแบบเหมาจ่าย และบริการ Pick Up Service เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน ที่สามารถใช้บริการได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

 ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยเข้าใจสถานการณ์ของภาคธุรกิจที่ต้องแบกรับภาระต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้น จากสภาวะภาพรวมทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 รวมถึงความผันผวนทางเศรษฐกิจที่ทำให้สินค้าและบริการ อาทิ สิ่งของเพื่อการอุปโภคบริโภค น้ำมัน ต่างทยอยปรับขึ้นราคา ทั้งนี้ ในฐานะหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติและผู้นำด้านขนส่งแบบครบวงจร จึงมีแนวทางในการช่วยสนับสนุนภาคส่วนธุรกิจ ผู้ประกอบการ และภาคประชาชน ผ่านบริการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ การขนส่งแบบด่วนที่ครอบคลุมกับความต้องการที่หลากหลาย  รวมทั้งในด้านราคา เพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกกลุ่มได้รับความสะดวกในการฝากส่งสิ่งของไปยังทุกพื้นที่ ดังนี้ไปรษณีย์ไทย - ทรู ดิจิทัล พาร์ค ร่วมเฟ้นหาสตาร์ทอัพนำนวัตกรรมยกระดับภาคขนส่ง  พร้อมเปิดแซนด์บ็อกซ์ดันธุรกิจคนนิวเจน ลุยสร้างโซลูชันสุดอิมแพครับดีมานด์ลูกค้า

 

  • ส่งของในประเทศ กับโปรโมชัน “โปรคุ้ม EMS ลดทุกวัน” บริการส่งด่วนสุดคุ้มเพื่อให้ผู้ใช้บริการ สามารถส่งของได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด กับมืออาชีพด้านการขนส่งที่พร้อมดูแลพัสดุให้ถึงมือผู้รับปลายทางอย่างรวดเร็วและปลอดภัย จัดส่งถึงไวภายใน 1-2 วัน ตรวจสอบสถานะได้ทุกขั้นตอน และส่ง EMS ราคาพิเศษ โดยส่งวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาท ส่ง EMS วันอาทิตย์ ราคาเริ่มต้น 19 บาท ช่วยให้ผู้ใช้บริการประหยัดค่าจัดส่งได้มากสุดถึง 50% จากราคาปกติ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565
  • สมาชิก Post Family ส่งด่วนทั่วโลก ด้วยราคาสุดพิเศษ กับบริการ EMS World ส่งแบบกล่องรับส่วนลดทันที 3% และส่งด่วนแบบพรีเมี่ยม Courier Post  รับส่วนลด 5 % ทุกชิ้น ทุกปลายทาง พร้อมกล่องฟรี 4 ขนาด ซึ่งดำเนินพิธีศุลกากรให้เบ็ดเสร็จ ถึงมือผู้รับปลายทางภายใน 2-4 วัน โดยสามารถสมัครสมาชิก POST Family ได้ง่ายๆ ที่ Line@Thailandpost หรือเว็บไซต์ www.postfamily.thailandpost.com
  • ช่วยส่งผลไม้ให้เกษตรกรทั่วไทย ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกร ตามแนวทางพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ (Fruit Board) ปี 2565 ที่ขับเคลื่อนโดยกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการขนส่งสนับสนุนการจัดส่งสินค้าเกษตร – ผลไม้ตามฤดูกาลตลอดปี 2565 ด้วยบริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย พร้อมเข้ารับสินค้าถึงที่ด้วยบริการ Pick-up service ในค่าบริการอัตราพิเศษ ตลอดจนค่าบริการขนส่งพิเศษแบบเหมาจ่ายเริ่มต้น 3 กิโลกรัม 50 บาท ส่งได้สูงสุด 20 กิโลกรัม
  • Pick Up Service บริการรับฝากถึงหน้าบ้าน ประชาชนหรือผู้ประกอบการที่ต้องการส่งสิ่งของ สามารถเรียกใช้บริการรับฝากสิ่งของนอกสถานที่หรือ Pick Up Service ได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ @Thailandpost โดยบริการดังกล่าวไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของ สามารถตรวจสอบสถานะได้ตลอด 24 ชม. และยังสามารถใช้บริการได้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศอีกด้วย

“ไปรษณีย์ไทยยังคงมุ่งมั่นเป็นส่วนสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีความมั่นใจ และได้รับความสะดวกในการขนส่งทุกรูปแบบ โดยเฉพาะในช่วงผันผวนทางเศรษฐกิจ ภาคส่วนอีคอมเมิร์ซ เกษตรกร หรือแม้แต่กระทั่งผู้ประกอบการทั่วไป ต่างต้องการเพิ่มช่องทางในการค้าขาย – กระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้มากขึ้น โดยโซลูชันการขนส่งของไปรษณีย์ไทยจะช่วยตอบโจทย์ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการ ผู้ใช้บริการจะได้รับประสบการณ์ที่ดีนอกเหนือจากการขนส่ง (Beyond Logistics) ตลอดจนโอกาสต่าง ๆ ภายใต้บริบทเศรษฐกิจใหม่ ที่จะเชื่อมโยงไปถึงทุกพื้นที่”  ดร.ดนันท์ กล่าวสรุป