โลตัส ต่อยอดความร่วมมือ มูลนิธิโครงการหลวง ต่อเนื่องกว่า 28 ปี สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้เกษตรกรชาวเขาและช่วยให้ลูกค้าและประชาชนเข้าถึงผักและผลไม้สดคุณภาพสูง ในราคาที่เอื้อมถึง ผ่านสาขาและช่องทางออนไลน์ เดินหน้ารับซื้อผลิตผลจาก “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ” จังหวัดตาก พร้อมจัดงานมหกรรมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง “เลอตอสู่โลตัส เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวเขา เพื่อสุขภาพที่ดีของชาวเรา” ยกทัพผักผลไม้เมืองหนาวจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ และสินค้าจากพื้นที่อื่น ๆ ในโครงการหลวงอีกมากมายรวมกว่า 700 โลตัส เดินหน้าสนับสนุนมูลนิธิโครงการหลวง ขยายความร่วมมือสู่โครงการหลวงเลอตอ จังหวัดตาก รับซื้อผลผลิตช่วยเกษตรกรชาวเขา ส่งขายทั่วประเทศ จัดมหกรรมสินค้าโครงการหลวง “เลอตอสู่โลตัส” ที่สาขานอร์ธ ราชพฤกษ์รายการ ส่งตรงสู่ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ในวันที่ 2 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมทั้งจัดบูธจำหน่ายสินค้าโครงการหลวงในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตอีก 56 สาขา เดินหน้าการเป็นแพลทฟอร์มแห่งโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทย ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “โลตัส ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงค่านิยม 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ ประชาชน ก่อนประโยชน์ของบริษัทเสมอ ภายใต้ค่านิยมดังกล่าว โลตัส มุ่งมั่นในการเป็นแพลทฟอร์มแห่งโอกาสของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทย ให้มีรายได้ที่มั่นคงและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผ่านการจำหน่ายสินค้าคุณภาพทั้งในสาขาและช่องทางออนไลน์ของเรา

โลตัส ทำงานร่วมกับมูลนิธิโครงการหลวงมาอย่างยาวนานและต่อเนื่องกว่า 28 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดยเป็นช่องทางกระจายสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง ผ่านสาขาของโลตัสทั่วประเทศ ช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกรในเครือข่ายโครงการหลวงที่มีสมาชิกกว่า 13,000 ราย ล่าสุด โลตัส ได้มีโอกาสเข้าไปสนับสนุนโครงการหลวงด้วยน้ำพระราชหฤทัย รัชกาลที่ 9 สู่การสืบสาน รักษา ต่อยอด ในรัชกาลที่ 10 “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ” ในพื้นที่ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของโครงการคือเพื่อแก้ปัญหาการปลูกฝิ่น ความยากจน รวมทั้งการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เดิมที่เป็นพื้นที่มีการลักลอบปลูกฝิ่นแหล่งใหญ่ของประเทศ ผ่านการพัฒนาพื้นที่และสร้างอาชีพทดแทน ตามรูปแบบและแนวทางโครงการหลวงโมเดล (Royal Project Model) ปัจจุบันมีจำนวนเกษตรกรสมาชิกกว่า 440 ราย โดยโลตัส ได้เริ่มรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ เพื่อจำหน่ายในสาขาทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ พร้อมทั้งจัดมหกรรมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง ‘เลอตอสู่โลตัส เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวเขา เพื่อสุขภาพที่ดีของชาวเรา’ ที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 2 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 ยกทัพสินค้าคุณภาพเยี่ยม อาทิ ผักและผลไม้เมืองหนาว คุณภาพสูง สด สะอาด ปลอดภัย เช่น เคพกูสเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่พันธุ์พระราชทาน 80 และ 89 แบล็คเบอร์รี่ ข้าวกล้องดอย ชา กาแฟ สมุนไพร ผลิตภัณฑ์แปรรูป สินค้าหัตถกรรม ดอกไม้สด รวมกว่า 700 รายการ ส่งตรงจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ และพื้นที่อื่น ๆ ในโครงการหลวง สู่โลตัส ในราคาที่เอื้อมถึง พร้อมทั้งยังจัดบูธจำหน่ายสินค้าโครงการหลวง ที่โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตอีก 56 สาขาทั่วประเทศ”

โลตัส เดินหน้าสนับสนุนมูลนิธิโครงการหลวง ขยายความร่วมมือสู่โครงการหลวงเลอตอ จังหวัดตาก รับซื้อผลผลิตช่วยเกษตรกรชาวเขา ส่งขายทั่วประเทศ จัดมหกรรมสินค้าโครงการหลวง “เลอตอสู่โลตัส” ที่สาขานอร์ธ ราชพฤกษ์โลตัส ยกขบวนสินค้าจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ มาจำหน่ายมากมาย อาทิ

• เคพกูสเบอร์รี่ ผลไม้เพื่อสุขภาพที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย รสชาติหวานอมเปรี้ยว มีกลิ่นหอม วิตามินซีสูง และยังมีแร่ธาตุอีกมากมาย
• สตรอว์เบอร์รี พันธุ์พระราชทาน 80 สีสวย ผลใหญ่ และพันธุ์พระราชทาน 89 ผลสีแดงเข้ม มีสารแอนโทไซยานินสูง ด้วยสภาพอากาศบนดอยที่หนาวเย็นทำให้มีผลผลิตขนาดผลใหญ่ สีสวย กลิ่นหอมหวาน เนื้อฉ่ำ ปลูกในระบบที่มีการควบคุมดูแลอย่างดี ทำให้มั่นใจได้ในความอร่อยและปลอดภัย
• เมลอน สายพันธุ์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นที่นำมาเพาะปลูกบนพื้นที่สูงของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ ด้วยสภาพแวดล้อมและอุณหภูมิที่เหมาะสม ทำให้ผลผลิตมีคุณภาพดี รสชาติหวานฉ่ำ มีกลิ่นหอม เนื้อแน่นกรอบ ผิวมีลวดลายเป็นตาข่ายที่สวยงาม อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ
• แบล็คเบอร์รี่ ผลไม้หาทานยาก ผลสีดำ มีรสเปรี้ยวหวาน กลิ่มหอม ทานสดอร่อยและมีประโยชน์
• องุ่นดำไร้เมล็ด รสหวาน หอม และมีประโยชน์
• องุ่นแดงไร้เมล็ด หวาน กรอบ ชื่นใจ มีคุณค่าอาหารสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ
“ขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชน มาร่วมงานมหกรรมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง เลอตอสู่โลตัส ที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ และยังสามารถสนับสนุนสินค้าจากโครงการหลวงได้ที่สาขาของโลตัสทั่วประเทศ ซึ่งผักผลไม้และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโครงการหลวง เป็นที่ยอมรับในเรื่องคุณภาพสูง นอกจากจะช่วยสนับสนุนเกษตรกรชาวเขาให้มีรายได้ที่ยั่งยืนแล้ว ยังเป็นการบริโภคสินค้าที่มีประโยชน์ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทยอีกด้วย” นายสมพงษ์ กล่าว