โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ได้รับคัดเลือกจาก ททท. เป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Seriesยกอุโมงค์โรงไฟฟ้าใต้ดินจำลองจัดแสดงในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2565 ชมวัฒนธรรม วิถีชีวิต ภาคอีสาน ควบคู่การผลิตไฟฟ้า พร้อมเลือกช็อปสินค้าจากชุมชนรอบโรงไฟฟ้า ตลอดวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ นี้

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองโฆษก กฟผ. เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ร่วมจัดแสดงบูธกิจกรรมในงาน“เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565” ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระหว่างวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร โดยโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนาอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้รับคัดเลือกจาก ททท. ให้เป็น 1 ใน 5 ของ แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นที่ตั้งของแหล่งทองเที่ยวใหม่ ตอบโจทย์ BCG & Happy Modelของภูมิภาค ทั้งอ่างพักน้ำบนเขายายเที่ยง หรือ “เมืองลอยฟ้า” ซึ่งเป็นจุดชมวิวยอดนิยมของจังหวัดนครราชสีมา และ อุโมงค์โรงไฟฟ้าใต้ดิน หรือ “เมืองใต้พิภพ” ซึ่งเป็นแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าที่สำคัญของภาคอีสาน ที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินกว่า 1.5 กิโลเมตร นับเป็น Unseen จุดเช็คอินใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

โรงไฟฟ้าลำตะคองฯ Unseen New Series แห่งใหม่ของภาคอีสาน ยกอุโมงค์โรงไฟฟ้าใต้ดิน อวดโฉมในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ได้จัดบูธกิจกรรมอยู่ภายในโซนที่6 หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้แนวคิด “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน -Isan In Love” โดยได้จัดแสดง Unseen New Series เมืองใต้พิภพ เมืองลอยฟ้า นำเสนอวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่น ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ควบคู่กับการผลิตไฟฟ้า รวมทั้งจำหน่ายและจัดแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์จากชุมชนท่องเที่ยวรอบโรงไฟฟ้าชุมชนบ้านเขายายเที่ยง เช่น  น้ำผึ้ง กาแฟ และฮันนี่กัญ เป็นต้น โดยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง Facebook Fanpage เที่ยวอีสาน.com หรือ @go2isan

สำหรับงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565”  มีทั้งหมด 9 โซนหลัก ได้แก่ โซน 1 พลิกโฉมท่องเที่ยวไทย “Amazing New Chapters” โซน 2 หมู่บ้านภาคตะวันออก “สบ๊าย สบาย ภาคตะวันออก – East at Ease” โซน 3 หมู่บ้านภาคกลาง “ภาคกลาง – Chic Central” โซน 4 หมู่บ้านภาคเหนือ“เสน่ห์วันวาน เมืองเหนือ – North Nostalgia” โซน 5 หมู่บ้านภาคใต้ “หรอยแรงแหล่งใต้ – Savory South” โซน 6 หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน – Isan In Love” โซน 7 Street Food กทม. โซน 8 เวทีกลาง และ โซน 9 เที่ยวไทยแบบใหม่ Style New Normal ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพลินไทย.com