เพราะใส่ใจในสุขภาพที่ดีของคนไทย เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม เนรมิตพื้นที่กว่า 360 ตารางเมตร ภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ให้เป็น “สวนหลังบ้าน” เพื่อเปิดตัวนวัตกรรมการเพาะปลูก “โรงเรือนเพาะชำสเตนเลสอัจฉริยะ” ในรูปแบบ Smart Farm ทำงานด้วยระบบเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมเปิดตัวผลผลิตต้นแบบปลอดสารพิษภายใต้แบรนด์ “ฟูจิเมจิ” ทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ
ภายในงานได้มีการกิจกรรม “ปลอดสาร สร้างบุญ” กับ แอร์-ภัณฑิรา ฟูกลิ่น นักแสดงสาว ที่จะมาทำ “สมูทตี้ เมล่อน” สูตรเฉพาะตัว พร้อมจำหน่ายให้กับผู้ที่รักสุขภาพ โดยจะนำรายได้ทั้งหมดมอบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน

นายธนงค์ ลีลาประชากุล ผู้บริหาร บริษัท เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม จำกัด

เปิดเผยว่า เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม ได้ดำเนินธุรกิจผลิต และจัดจำหน่าย ผัก-ผลไม้ ออกานิค รวมถึงเมล็ดพันธ์ชั้นดี และอุปกรณ์การเพาะปลูกทุกชนิดในรูปแบบสมาร์ทฟาร์มครบวงจร โดยมีการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ควบคุมการการเพาะปลูกตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงกระบวนการเก็บเกี่ยวผลผลิต
“เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม ได้รับมาตรฐาน GAP ทำการเพาะปลูกผลผลิตทุกอย่างตามแนวเกษตรอินทรีย์ ในโรงเรือนเพาะชำสเตนเลสคุณภาพสูงที่ได้มาตรฐาน มอก. โดยทั้งนี้ได้มีการนำเทคโนโลยีมาควบคุมระบบการเพาะปลูกในรูปแบบ Smart Farm โดยมีการระบบการทำงานตั้งแต่การคุมแสง ความชื้น และอุณหภูมิให้เหมาะสม การให้น้ำให้ปุ๋ยอินทรีย์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ความพิเศษของโรงเรือนเพาะชำสเตนเลส คือ ผลผลิตปลอดสารพิษ มีความปลอดภัย

สำหรับผู้บริโภค ทำให้มั่นใจได้ว่า ผลผลิตที่มาจากโรงเรือนเพาะชำสเตนเลสอัจฉริยะ จะมีความสะอาด ปลอดภัย และไม่มีการใช้สารเคมี อาทิ ยาฆ่าแมลง ยาฆ่าศัตรูพืช ปุ๋ยเคมี และไม่ใช้ฮอร์โมนต่างๆ ในกระบวนการเพาะปลูก เพื่อให้ได้ผลผลิตที่อร่อย ปลอดภัยสู่มือผู้บริโภค ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ฟูจิ เมจิ”
สำหรับโรงเรือนเพาะชำสเตนเลส ออกแบบเป็นทรงโดมมีสเตนเลสค้ำเป็นรูปตัว M ตัวโครงสร้างทำมาจากท่อสแตนเลส เกรด 304 ที่ได้รับมาตรฐาน มอก. มีความแข็งแรงทนทานต่อสภาพอากาศ ไร้สนิมและสารตกค้าง ทำการติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญได้มาตรฐานและแข็งแรงต่อการใช้งาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 20 ปี ทำให้ประหยัดงบการดูแลในระยะยาว หมดปัญหาที่ต้องพักโรงเรือนเพื่อซ่อมบำรุงโครงสร้าง ซึ่งทำให้เสียโอกาสที่จะได้รับผลผลิตเพิ่ม
เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม ได้นำโรงเรือนเพาะชำสเตนเลสอัจริยะ ซึ่งคิดค้นนวัตกรรมการเพาะปลูกด้วยเทคโนโลยีโดยบริษัทคนไทย และนำมาจัดแสดงครั้งแรกภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 สามารถชมและทดสอบการทำงานของโรงเรือน เพาะชำสเตนเลสอัจริยะ ได้ทุกฟังก์ชั่นการทำงานได้ ในระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2562 ณ ชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บู้ท X17-18, X39-40