SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” เรียลิตี้โชว์ โดย ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) รายการที่เฟ้นหาสุดยอดทีมออกแบบผลิตภัณฑ์จักสาน เตรียมออกอากาศตอนแรกในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้จากครูช่าง และกูรูด้านต่างๆ ทั้งผู้ผลิต ผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลปหัตถกรรมไทย พร้อมกับเชื่อมโยงข้อมูลองค์ความรู้จากแหล่งเรียนรู้และชุมชนหัตถกรรมที่มีคุณค่าต่อการศึกษาให้สามารถต่อยอดได้อย่างยั่งยืน

นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) (ศ.ศ.ป.) หรือ SACICT กล่าวว่า “ประเทศไทยนอกจากจะมีศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ในส่วนของงานศิลปหัตถกรรมไทยก็เป็นที่รู้จักมีชื่อเสียงมากเช่นกัน ดังนั้น ศ.ศ.ป. จึงได้จัดโครงการแข่งขันผลงานการออกแบบศิลปหัตถกรรมจักสานผ่านเรียลิตี้โชว์ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” โดยชิ้นงานแต่ละชิ้นที่ออกมานั้นจะถูกสร้างสรรค์อย่างสวยงาม มีคุณค่า และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ที่ได้ครอบครอง รวมถึงเราจะได้เห็นการทำงานร่วมกันของคน 2 รุ่น ที่ถ่ายทอดความรู้และฝีมือด้านการจักสาน ให้มีการรักษางานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าอยู่คู่กับประเทศไทยสืบไป”

“SACICT WAR CRAFT สำหรับ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ ได้ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด มาเป็นผู้ผลิตรายการ และคว้าตัว ดู๋ – สัญญา คุณากร รับหน้าที่เป็นพิธีกร การันตีความสนุกสุดมันด้วยการประชันไอเดียจากเมนเทอร์ทั้ง 3 ท่าน ไม่ว่าจะเป็น หมู Asava – พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์แนวหน้าของเมืองไทยที่ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่น, นุ้ย – สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ที่เรียนด้านการออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายมาแล้วทุกประเภท รวมถึงมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ในวงการบันเทิง และกรกต อารมย์ดี เจ้าของแบรนด์ KORAKOT ที่สร้างสรรค์งานหัตถกรรมไม้ไผ่จากการประยุกต์การผูกมัดว่าวพื้นบ้าน จนกลายมาเป็นงานออกแบบหัตถกรรมจากไม้ไผ่ที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งเหล่าเมนเทอร์จะมาถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 11 ทีม อย่างสุดความสามารถ

ติดตามชมรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” พร้อมออกอากาศทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 ทุกวันเสาร์เวลา 16.30 – 17.00 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคมนี้